Chúng ta

FPT small tại hải ngoại

Thứ tư, 31/7/2013 | 16:32 GMT+7

Các nhân viên FPT onsite dài hạn hoặc định cư lâu dài tại nước ngoài đa số đều phải mang theo cả gia đình, đặc biệt là các bé, những tài sản quý giá của cha mẹ.
> Nét đáng yêu của FPT Small trong kỳ nghỉ

Nhiều FPT small đã sinh ra tại đất nước nơi chi nhánh FPT "đóng quân". Các bé luôn hào hứng với những khám phá mới mẻ, thú vị nhưng cũng không ít những khó khăn, vất vả mà các bé phải đối diện cùng cha mẹ khi sinh sống tại nước ngoài. Cùng xem một vài hình ảnh trong hành trình cuộc sống của các FPT small tại "hải ngoại".

Bé Gia Linh (2006), con gái chị Nguyễn Thị Hải Yến hiện đang học tiểu học tại Nhật. Ảnh chụp trong lần chị Yến đưa bé đi học dưới trời mưa tuyết.

Bé Gia Linh (sinh năm 2006), con gái chị Nguyễn Thị Hải Yến hiện đang học tiểu học tại Nhật. Ảnh chụp trong lần chị Yến đưa bé đi học dưới trời mưa tuyết.

Bé Mít, con trai chị Đào Hoàng Việt Anh đi trượt tuyết cùng mẹ. Cậu bé tỏ ra khá căng thẳng nhưng vô cùng đáng yêu trong bức ảnh này.

Bé Mít, con trai chị Đào Hoàng Việt Anh đi trượt tuyết cùng mẹ. Cậu bé tỏ ra khá căng thẳng nhưng rất đáng yêu và chững chạc.

Và cậu bé Mít phải

Và cậu bé Mít phải "tay xách nách mang" khi mang theo cả balo và túi đồ bơi đi học dù đang là mùa đông lạnh giá.

Chị Phạm Thị Thanh Hoa cùng con đang vui đùa dưới nước. Cậu bé có bố là người Nhật tỏ ra rất thích thú khi nghịch nước cùng mẹ.

Chị Phạm Thị Thanh Hoa, FPT Japan cùng con đang vui đùa dưới nước. Cậu bé có bố là người Nhật tỏ ra rất thích thú khi nghịch nước cùng mẹ.

Con trai của anh Nguyễn Hải Dương, FPT Japan tỏ ra vui thích khi được đi chơi tại con đường

Con trai của anh Nguyễn Hải Dương, FPT Japan tỏ ra vui thích khi được đi chơi tại con đường "đặc trưng mùa thu" tại Nhật.

Anh Nguyễn Việt Vương cùng con trai ngắm hoa anh đào trên con phố đông đúc tại Nhật.

Anh Nguyễn Việt Vương cùng con trai Hoàng Nam ngắm hoa anh đào trên con phố đông đúc tại Nhật.

Và cậu bé tỏ ra khá chững chạc trong lần được ngồi

Cậu bé Hoàng Nam tỏ ra khá thích thú, "không sợ lắm" trong lần được ngồi "ghế riêng" trên tàu cùng anh trai Quốc Việt.

Ha

Hai anh em Quốc Việt và Hoàng Nam cùng bố Nguyễn Việt Vương, FPT Japan chắp tay lễ tổ tiên trong ngày mùng 1 Tết Quý Tỵ theo phong tục truyền thống của Việt Nam.

Sinh nhật của một FPT small tại Nhật. Buổi tiệc nhỏ rất ấm cúng trong gian phòng rất đặc trưng cho cuộc sống của các onsiter tại đất nước mặt trời mọc.

Sinh nhật của một FPT small tại Nhật. Buổi tiệc nhỏ rất ấm cúng trong gian phòng giản dị rất đặc trưng cho cuộc sống của các onsiter tại đất nước mặt trời mọc.

Bé Khánh Linh, con gái lớn chị Phạm Thị Quỳnh Như sinh ra tại Osaka và lớn lên tại Tokyo nơi mẹ đang làm việc. Trong ngày mùng 1 Tết Dương lịch (Tết truyền thống của Nhật Bản), bé Linh rất đáng yêu và xinh đẹp khi đi lễ chùa cầu mày cùng gia đình.

Bé Khánh Linh, con gái lớn chị Phạm Thị Quỳnh Như sinh ra tại Osaka và lớn lên tại Tokyo nơi mẹ đang làm việc. Trong ngày mùng 1 Tết Dương lịch (Tết truyền thống của Nhật Bản), bé Linh rất đáng yêu và xinh đẹp khi đi lễ chùa cầu may cùng gia đình.

onsite-nhuptq3-173970-1413006253.jpg

Và cô bé tỏ ra rất ra dáng chị cả khi cùng chơi với em trai.

Ben tồ tên thật là Khánh Tùng, sinh năm 2011 luôn cùng bố là anh Nguyễn Công Thành, FPT USA trong mọi

"Ben tồ" tên thật là Khánh Tùng, sinh năm 2011 luôn cùng bố là anh Nguyễn Công Thành, FPT USA trong mọi "hành trình".

"Ben tồ" được bố cắt tóc tại nhà.

Bé Khiết Nghi (quần kẻ đỏ), con gái chị Nguyễn Cẩm Tú, FPT Japan rất đáng yêu trong một buổi tiệc nhỏ cùng các FPT small trong cơ quan mẹ.

Bé Khiết Nghi (quần kẻ đỏ), con gái chị Nguyễn Cẩm Tú, FPT Japan rất đáng yêu trong một buổi tiệc nhỏ cùng các FPT small trong công ty của mẹ.

Nam Khánh, sinh năm 2004, con trai lớn của anh Bùi Hoàng Tùng, FPT USA trong một bữa ăn nhanh tại trường học của cậu bé.

Nam Khánh, sinh năm 2004, con trai lớn của anh Bùi Hoàng Tùng, FPT USA trong một bữa ăn nhanh tại trường học của cậu bé.

Anh Bùi Hoàng Tùng nhận quà thay cho vợ đi công tác từ cậu con trai đáng yêu trong Mother's Day vừa qua.

Anh Bùi Hoàng Tùng nhận quà thay cho vợ vì chị đi công tác. Quà được chính cậu con trai đáng yêu làm trong dịp Mother's Day vừa qua.

Thành Minh

Ảnh: NVCC

Ý kiến

()