Chúng ta

FPT IS và FE ca khúc khải hoàn

Thứ sáu, 10/7/2015 | 15:38 GMT+7

Sau khởi đầu không mấy suôn sẻ trong ngày ra quân, cả binh đoàn Hệ thống Thông tin lẫn Khối Giáo dục đều giành được kết quả ấn tượng trước các đối thủ ở loạt đấu thứ hai của giải Futsal FPT HCM 2015.

Mở đầu cho loạt đấu thứ hai trong khuôn khổ vòng loại Futsal FPT HCM 2015 diễn ra tối ngày 9/7 là cuộc đối đầu giữa tân binh Sen Đỏ (Sendo.vn)khối Giáo dục FE.

Bỏ lại sau lưng việc khởi đầu không thuận lợi như mong đợi trong ngày ra quân, cả 2 đội bóng đại diện cho bảng B nhập cuộc đầy cởi mở và chọn lối đá pressing (tấn công toàn diện) ngay sau tiếng còi khai cuộc. Liên tiếp những tình huống nguy hiểm được cầu thủ 2 đội tạo ra. Trong trận này, sự xuất hiện của tiền đạo trẻ Thanh Thế cùng sự cơ động của cặp trung vệ Minh Đạt - Nguyễn Tùng giúp cho FE thi đấu mềm mại và sắc bén hơn. Bên kia chiến tuyến, bộ tứ Văn Ba- Phú Khánh - Chung Ý - Khắc Nguyên cũng không ngừng khuấy đảo hàng thủ đối phương.

Hai

Cả 2 đội bóng đại diện cho bảng B nhập cuộc đầy cởi mở và chọn lối đá pressing ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Tuy nhiên, may mắn đã đứng về phía FE. Phút thứ 9, tận dụng pha đẩy bóng ra ngoài của thủ môn Tiến Lâm sau cú sút của lão tướng Dũng Sơn, Thanh Thế có mặt kịp thời đệm bóng cận thành, mở tỷ số cho khối Giáo dục FPT. Những phút sau đó, đoàn quân Thương mại Điện tử nỗ lực tổ chức tấn công dồn dập nhằm tìm kiếm bàn thắng. Rất tiếc họ chơi quá đồng đội và chưa quyết đoán trong những tình huống dứt điểm nên bỏ lỡ khá nhiều cơ hội "ngon ăn". 

Sang hiệp 2, nhịp độ trận đấu vẫn được duy trì ở mức cao với những pha "ăn miếng trả miếng" đầy kịch tính. Phút 22, Sen Đỏ được hưởng quả đá penalty sau tình huống để bóng chạm tay của hậu vệ đối phương. Thêm một lần nữa cơ hội lại trôi qua dưới đôi chân của các cầu thủ Thương mại Điện tử khi Chung Ý không thể chiến thắng được thủ môn "đóng thế" Xuân Luật. 

Tận dụng cơ hội tốt hơn, FE giành được chiến thắng đầu tiên để bỏ túi trọn vẹn 3 điểm.

Tận dụng cơ hội tốt hơn, FE (áo bít xanh) giành được chiến thắng đầu tiên để bỏ túi trọn vẹn 3 điểm.

Không thể san bằng cách biệt ở những tình huống rõ nét nhất, Sen Đỏ tiếp tục nhận sự trừng phạt từ đối thủ. Phút 30, Thanh Thế nhận đường chuyền của đồng đội rồi thực hiện cú đặt lòng hiểm hóc, đánh bại thủ môn Tiến Lâm, nhân đôi khoảng cách cho FE.

Phải đợi đến phút 36, chân sút trẻ Văn Ba mới có thể giúp Sen Đỏ có được bàn rút ngắn tỷ số với pha ra chân nhanh trong vòng cấm. Nhưng cũng chỉ 2 phút sau đó, Thanh Thế dập tắt mọi hy vọng của đội quân Thương mại Điện tử bằng cú sút quyết đoán, hoàn tất cú hattrick cho bản thân. Trận đấu cũng kết thúc với kết quả 3-1 nghiêng về đội quân khối Giáo dục, giúp họ "bỏ túi" 3 điểm đầu tiên.

Ở loạt đấu tiếp theo diễn ra tối ngày 14/7, FE sẽ đụng độ FPT IS, còn Sen Đỏ tiếp đón FPT Trading sau đó 2 ngày.

Trận còn lại trong ngày là cuộc đọ sức giữa FPT RetailFPT ISTrong ngày ra quân, FPT IS đã không thể bảo toàn được tỷ số và buộc phải chia điểm với Sen Đỏ. Ở trận này, binh đoàn Hệ thống Thông tin có sự bổ sung đáng kể với việc Vua phá lưới Futsal FPT HCM 2014 Quốc Phi trở lại, chia sẻ gánh nặng ghi bàn với tiền đạo trẻ Minh Kỳ. Các vị trí còn lại vẫn được đảm bảo, giúp họ linh hoạt thực hiện chính sách xoay vòng cầu thủ. 

Trong khi đó, đội quân Bán lẻ FPT Retail xuất hiện khá nhiều gương mặt mới mẻ và giàu sức trẻ như Tấn Vỹ, Trọng Nhân, Đức Trọng, Ngọc Hiển, Ngọc Hạo, Xuân Phước... Đáng chú ý là sự xuất hiện của Cầu thủ xuất sắc Futsal FPT HCM 2013 Đức Nhuận theo chính sách "chuyển nhượng" cầu thủ giữa các đơn vị trong tập đoàn. Mặc dù vậy, khó khăn đang chờ đợi FPT Retail khi họ nằm trong "bảng tử thần" và phải đụng độ những đội bóng mạnh như FPT IS, FE, FPT Trading cũng như tân binh Sen Đỏ.

Các cầu thủ FPT Retail (áo đen cam) gặp khó trước hàng thủ được tổ chức chặt chẽ của FPT IS.

Các cầu thủ FPT Retail (áo đen cam) gặp khó trước hàng thủ được tổ chức chặt chẽ của FPT IS.

Đúng như những điều mà giới mộ điệu dự báo, ngay những phút đầu tiên, FPT IS đã chọn lối tấn công phủ đầu và không ngừng dồn ép đối phương vào thế chống đỡ. Phút thứ 5, sau tình huống lộn xộn trong vòng cấm địa, Quốc Phi có mặt kịp thời và vượt qua sự truy cản của thủ môn Đình Dự để đưa bóng vào lưới, mở tỷ số cho đương kim Á quân FPT IS.

Tiếp tục duy trì thế trận của một đội bóng "chiếu trên" bằng những miếng đánh sắc bén, binh đoàn Hệ thống Thông tin có thêm 2 bàn thắng nữa đều đến từ cú chích mũi giày hiểm hóc của Quốc Phi. 

Dù nhập cuộc tự tin và chơi đôi công nhưng FPT Retail vẫn chưa thể khai thông thế bế tắc trước hàng phòng ngự được tổ chức chặt chẽ của đối phương. Cầu thủ xuất sắc Futsal FPT HCM 2013 Đức Nhuận thường xuyên "đói bóng" nên không thể phát huy được sở trường đua tốc độ và dứt điểm nhanh. Hầu hết các cơ hội nguy hiểm của họ đều đến từ những pha sút xa.

Quốc Phi (áo xanh) tiếp tục thể hiện duyên ghi bàn của mình với cú poker ngay trong ngày trở lại.

Quốc Phi (áo xanh) tiếp tục thể hiện duyên ghi bàn của mình với cú poker ngay trong ngày trở lại.

Phút thứ 14, FPT IS được hưởng quả đá phạt trực tiếp. Hải Đăng không bỏ lỡ cơ hội trên chấm đá phạt đền để làm tung lưới thủ môn Đình Dự, nới rộng cách biệt lên 4 bàn. 

Có được lợi thế và tâm lý thoải mái, FPT IS chơi khá nhàn nhã và chậm rãi ở hiệp đấu thứ 2. Quốc Phi tiếp tục thể hiện cái duyên "sát thủ" của mình và hoàn thành cú poker (4 bàn) ở phút 33, khép lại chiến thắng 5 sao cho binh đoàn Hệ thống Thông tin. Thành tích này cũng giúp Vua phá lưới Futsal FPT HCM 2014 dẫn đầu danh sách ghi bàn nhiều nhất mùa giải mới, tính đến thời điểm hiện tại. 

>> Hệ thống bị 'cầm chân', Thương mại và Chứng khoán giành điểm

Futsal FPT HCM 2015 quy tụ 9 đội bóng đến từ các đơn vị thành viên của FPT  phía Nam. Bảng A gồm FPT Online, FPT Securities, FPT Telecom và FPT Software. Bảng B là cuộc cạnh tranh của FPT IS, FPT Retail, FPT Trading, khối Giáo dục FPT (FE) và Sendo. Các đội thi đấu theo hình thức vòng tròn một lượt tính điểm. 4 đội có số điểm cao nhất đại diện cho hai bảng sẽ bước vào chơi trận bán kết và chung kết để chọn ra tân vương của giải.

Giá trị giải thưởng dành cho các danh hiệu Nhất, Nhì, Ba và Khuyến khích lần lượt là 5 triệu đồng, 4 triệu đồng, 3 triệu đồng và 2 triệu đồng. Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng "treo thưởng" 1 triệu đồng cho mỗi danh hiệu "Vua phá lưới" và "Đội cổ động viên cuồng nhiệt nhất". Riêng "Cầu thủ xuất sắc" và "Thủ môn xuất sắc" cùng nhận mức thưởng 500.000 đồng.

Thiên Bình

Ý kiến

()