Chúng ta

Hệ thống bị 'cầm chân', Thương mại và Chứng khoán giành điểm

Thứ năm, 9/7/2015 | 09:02 GMT+7

Trong ngày ra quân Futsal FPT HCM 2015, FPT IS bất ngờ bị tân binh Sen Đỏ cầm hòa. Còn FPT Trading và FPT Securities xuất sắc có trọn 3 điểm đầu tiên khi lần lượt vượt qua FPT Education (FE) và FPT Online. 

Ngay sau lễ khai mạc giải bóng đá thường niên lần thứ 14 của FPT HCM - Futsal FPT HCM 2015, loạt đấu đầu tiên trong khuôn khổ vòng loại đã diễn ra với những cặp đấu đến từ 2 bảng A và B. Đáng chú ý là cuộc đối đầu giữa FPT IStân binh Sen Đỏ (Sendo.vn). 

Ở mùa giải trước, dù sở hữu đội hình chất lượng và lối chơi bùng nổ nhưng hai đại diện của binh đoàn Hệ thống Thông tin là FPT IS ERP và FPT IS Services vẫn chưa thể chạm tay đến Cup vô địch sau nhiều năm chờ đợi. 

Theo quy định mới của Ban tổ chức, năm nay FPT IS chỉ được sử dụng một đội hình duy nhất đại diện cho đơn vị. Vì vậy, những hảo thủ ưu tú nhất của binh đoàn Hệ thống Thông tin như Đình Huy, Cao Hải Đăng, Hưng Việt, thủ môn Kỳ Sơn, Hùng Cường, Vua phá lưới Futsal FPT HCM 2013 Minh Kỳ, Vua phá lưới Futsal FPT HCM 2014 Quốc Phi... đều được quy về một mối.

Sen Đỏ - tân binh mới gia nhập Futsal FPT HCM 2015.

Sen Đỏ - tân binh mới gia nhập Futsal FPT HCM 2015 thay thế cho ứng viên TP Bank.

Trong khi đó, tân binh Sen Đỏ lần đầu tiên trình làng nhưng cũng mang đến lực lượng có chiều sâu về chuyên môn sau khi sáp nhập 123mua.vn. Có thể kể đến những cái tên như Khắc Nguyên, Chung Ý, Phú Khánh, Văn Ba, An Bình, thủ môn Tiến Lâm... Nhờ thường xuyên tập luyện cùng nhau nên đội quân Thương mại Điện tử hứa hẹn sẽ là một ẩn số thú vị ở mùa giải năm nay.

Bước vào cuộc đọ sức, FPT IS chọn lối tấn công phủ đầu ngay sau tiếng còi khai cuộc. Thiếu vắng Quốc Phi, Vua phá lưới Futsal FPT HCM 2013 Minh Kỳ lĩnh xướng hàng công và tạo ra nhiều pha dứt điểm nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Tiến Lâm. Ngược lại, Sen Đỏ chủ động chơi thấp đội hình cùng đấu pháp phòng ngự phản công. 

Nhận thấy những nhân tố mới chưa có sự kết dính với nhau, HLV Nguyễn Văn Trường lập tức thay toàn bộ đội hình của FPT IS ERP tham chiến. Phải đợi đến phút thứ 17, binh đoàn Hệ thống Thông tin mới có thể khai thông thế bế tắc nhờ pha sút đập chân hậu vệ đối phương của Hưng Việt.

Các cầu thủ Sen Đỏ chơi tự tin trước dàn cầu thủ dày dặn kinh nghiệm của FPT IS để xuất sắc giành được một điểm trong ngày ra quân.

Các cầu thủ Sen Đỏ chơi tự tin trước dàn cầu thủ dày dặn kinh nghiệm của FPT IS để xuất sắc giành được một điểm trong ngày ra quân.

Khi hiệp 2 chưa kịp nóng trở lại thì Sen Đỏ đã nhanh chóng có bàn gỡ hòa nhờ pha xoay người dứt điểm của Văn Ba. Liên tục những điều chỉnh được FPT IS đưa ra nhằm giành lại thế trận. Phút 27, sau hàng loạt pha đập nhả của Đình Huy - Văn Việt, bóng đến chân của Minh Kỳ và tiền đạo trẻ này đã không bỏ lỡ cơ hội giúp FPT IS vượt lên dẫn trước.

Tuy nhiên, chỉ một phút sau đó, Sen Đỏ bất ngờ có bàn thắng quân bình tỷ số. Bên hành lang cánh phải, Văn Ba dốc bóng mạnh mẽ vượt qua hàng thủ đối phương trước khi căng ngang vào vòng cấm địa để Chung Ý dễ dàng đệm bóng cận thành. Rất tiếc trong trận này, tiền vệ sáng giá Hùng Cường không chứng tỏ được vai trò của mình trong những tình huống phòng ngự và kiến tạo như những năm trước do anh mới trở lại sau chấn thương. 2-2 cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu này.

Thiếu kinh nghiệm chinh chiến khiến các cầu thủ FPT Online (áo đỏ) chịu thất thủ 1-3 trong ngày ra quân.

Thiếu kinh nghiệm chinh chiến khiến các cầu thủ FPT Online (áo đỏ) chịu thất thủ 1-3 trong ngày ra quân.

Không xa lạ với làng túc cầu FPT HCM nhưng FPT Online bước vào mùa giải năm nay với đội hình hoàn toàn mới mẻ đến từ các phòng ban, trung tâm của khối báo điện tử VnExpress. Trong ngày ra quân, họ phải đụng độ với đội bóng có lối chơi rất "khó chịu" là FPT Securities.

Thiếu kinh nghiệm chiến đấu và việc chưa từng tham gia bất kỳ giải đấu lớn nhỏ nào nên các cầu thủ của đội quân Trực tuyến thi đấu thiếu hiệu quả ở cả phòng ngự lẫn tấn công. Những yếu điểm này đã tạo cơ hội cho đội bóng "cáo già" như Chứng khoán nhanh chóng kiểm soát thế trận. Dù có một ngày thi đấu thăng hoa nhưng thủ môn Khôi Nguyên của FPT Online cũng phải 3 lần vào lưới nhặt bóng. Cả 3 bàn thắng được ghi bởi Quang Triều. 

cuộc rượt đuổi tỷ số, ăn miếng trả miếng đầy ngoạn mục giữa FE và FPT Trading

Cuộc đối đầu giữa FE (áo đỏ) và FPT Trading tạo nên màn rượt đuổi tỷ số ngoạn mục. 

Trận cuối cùng trong ngày khai mạc là cuộc rượt đuổi tỷ số, ăn miếng trả miếng đầy ngoạn mục giữa FE và FPT Trading để khép lại với tỷ số 4-3 nghiêng về đội quân Thương mại. Lão tướng Nguyễn Dũng Sơn là người đóng góp cú hattrick cho khối Giáo dục FPT. Trong khi Hoàng Việt - Hồng Thảo - Văn Sinh giúp Thương mại giành trọn 3 điểm.

Ở trận đấu khai mạc giải, FPT Software đã xuất sắc lội ngược dòng ấn tượng trước đương kim vô địch FPT Telecom với tỷ số chung cuộc 3-2. 

Futsal FPT HCM 2015 quy tụ 9 đội bóng đến từ các đơn vị thành viên của FPT  phía Nam. Bảng A gồm FPT Online, FPT Securities, FPT Telecom và FPT Software. Bảng B là cuộc cạnh tranh của FPT IS, FPT Retail, FPT Trading, khối Giáo dục FPT (FE) và Sendo. Các đội thi đấu theo hình thức vòng tròn một lượt tính điểm. 4 đội có số điểm cao nhất đại diện cho hai bảng sẽ bước vào chơi trận bán kết và chung kết để chọn ra tân vương của giải.

Giá trị giải thưởng dành cho các danh hiệu Nhất, Nhì, Ba và Khuyến khích lần lượt là 5 triệu đồng, 4 triệu đồng, 3 triệu đồng và 2 triệu đồng. Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng "treo thưởng" 1 triệu đồng cho mỗi danh hiệu "Vua phá lưới" và "Đội cổ động viên cuồng nhiệt nhất". Riêng "Cầu thủ xuất sắc" và "Thủ môn xuất sắc" cùng nhận mức thưởng 500.000 đồng.

Thiên Bình

Ý kiến

()