Chúng ta

'Đẹp là phải hợp'

Thứ sáu, 31/5/2013 | 08:20 GMT+7

"Một bạn gái đẹp nơi công sở là người biết cách ăn mặc phù hợp với môi trường làm việc, quan trọng hơn là hợp với lứa tuổi cũng như dáng người. Đừng vì chạy theo xu hướng, hoặc thấy người khác mặc đẹp một món đồ mà nhất định mình cũng phải mặc khi chưa chắc nó đã hợp với mình", Trương Thị Hải Hòa, FPT Software, chia sẻ.
> Người đẹp FPT Software lọt vào vòng hai 'Đẹp tới công sở'

a

Bộ ảnh của chị Hải Hòa được thực hiện và gửi vào phút chót của vòng hai. Ảnh: Dũng "Coli".

Dù rất bận rộn với công việc tại FPT Software nhưng chị Hải Hòa vẫn dành thời gian chia sẻ với Chúng ta về phong cách ăn mặc và sự chuẩn bị cho vòng 2 cuộc thi "Đẹp tới công sở" do trang điện tử Afamily tổ chức.

- Vì sao bộ ảnh dự thi “Đẹp tới công sở” vòng hai của chị đến phút chót mới được gửi đi?

- Thể lệ cuộc thi là bộ ảnh dự thi ở vòng 2 phải được thực hiện sau ngày công bố kết quả vòng một (ngày 20/5). Các thí sinh có một tuần để chuẩn bị bài thi của mình. Tuy nhiên, đúng vào tuần đó, sau khi tham gia đón tiếp đoàn khách hàng quan trọng của công ty thì mình bị ốm nặng, cứ nghĩ là sẽ không thể chuẩn bị trang phục và đi chụp ảnh được nữa. Nhưng may mắn là có một người bạn nhiếp ảnh rất nhiệt tình là anh Dũng "Coli" (Lê Tiến Dũng, cựu nhân viên của FPT) đã thu xếp thời gian đi chụp giúp Hòa. Sáng ngày 30/5, anh Dũng còn đi chụp những shot hình cuối từ 7h sáng để mình lên công ty đúng giờ làm việc. Những tấm hình cuối cùng không kịp photoshop mà gửi đi ngay vì 10h là hệ thống của Afamily đóng cổng upload ảnh.

- Ý tưởng để chị thực hiện bộ ảnh như thế nào?

- Bộ ảnh dự thi lần này của Hòa chỉ sử dụng các trang phục với tông màu ưa thích nhất là đen -trắng. Hòa đam mê sự tương phản của những mảng màu đen - trắng, đặc biệt là khi chúng kết hợp cùng nhau.

a

Theo chị, một hình ảnh lịch sự, trang nhã sẽ rất đẹp và phù hợp, mang lại nhiều thiện cảm hơn cho các bạn gái. Ảnh: Dũng "Coli".

- Chị chuẩn bị trang phục cho 5 ngày ra sao?

- Thực ra Hòa không chuẩn bị nhiều lắm vì công việc quá bận nên không có thời gian. Hòa chỉ sử dụng những trang phục sẵn có trong tủ đồ của mình thôi. Sau đó sắp xếp chúng theo thứ tự 5 ngày làm việc trong tuần, có cân nhắc những trang phục nào sẽ phù hợp với mục đích gì (họp khách hàng, họp nội bộ,…).

- Chị từng chia sẻ, gái công sở không nên sexy, vì sao vậy?

- Như Hòa từng chia sẻ, sexy không hề xấu. Một cô gái chắc hẳn sẽ rất tự hào nếu được khen là sexy. Tuy nhiên, công sở là nơi mà chúng ta dành nhiều thời gian nhất ở đó để làm việc, gặp gỡ và tiếp xúc với rất nhiều người. Một hình ảnh lịch sự, trang nhã sẽ rất đẹp và phù hợp, mang lại nhiều thiện cảm hơn cho các bạn gái.

- Quan niệm của chị về một cô gái ăn mặc đẹp nơi công sở?

- Người đẹp nơi công sở là biết cách ăn mặc phù hợp với môi trường làm việc, và quan trọng hơn là hợp với lứa tuổi cũng như dáng người của mình. Thời trang luôn biến đổi với nhiều xu hướng khác nhau, nhưng có những xu hướng, những phong cách không bao giờ lỗi mốt. Đừng vì chạy theo xu hướng, hoặc thấy người khác mặc đẹp một món đồ mà nhất định mình cũng phải mặc khi chưa chắc nó đã hợp với mình. Chỉ cần có lựa chọn đúng đắn nhất cho bản thân mình nổi bật.

a

Tham gia cuộc thi, chị Hòa học hỏi thêm được nhiều phong cách thời trang từ các thí sinh khác. Ảnh: S.T.

- Hằng ngày đi làm, chị thường chọn đồ thế nào?

- Mình chọn đồ nhanh lắm, vì môi trường FPT Software khá thoải mái trong khuôn khổ cho phép. Từ hồi chuyển vào TP HCM sống, Hòa cũng không make-up khi đi làm. Hôm nào công việc phải đi lại nhiều, Hòa có thể lựa chọn quần jeans và giày bệt để chạy cho nhanh. Ngoài ra, Hòa cũng rất hay chọn đồ theo cảm xúc. Buổi sáng nào ngủ dậy thấy hơi mệt mỏi, hơi buồn thì sẽ chọn màu sắc tươi hơn một chút để tự động viên tinh thần bản thân.

- Nhìn vào cách phối đồ của chị, nhiều người đánh giá là cá tính và phong cách, chị nghĩ sao?

- Mình rất cảm ơn những bạn đã dành những từ “cá tính” và “phong cách” cho mình. Thực ra mỗi người sinh ra đều có cá tính và phong cách riêng. Khác biệt là cách mỗi người thể hiện như thế nào thôi. Nhưng quan trọng nhất mình phải luôn là chính mình, không phải là bản sao của người khác.

- Vòng hai cuộc thi "Đẹp tới công sở" quy tụ 37 thí sinh rất đẹp và thời trang. Chị nghĩ mình có bao nhiêu % giành chiến thắng?

- Ngay từ đầu, Hòa tham gia cuộc thi cho vui thôi, cũng chẳng nghĩ đến việc được chọn vào vòng hai nên không nghĩ đến chuyện thắng - thua, hoặc “làm thế nào để câu được nhiều vote”. Vì thế, cũng như vòng một, mình up ảnh lên rồi quên luôn rằng đó là một cuộc thi và tiếp tục những công việc dang dở ở văn phòng. Cuộc chơi nào cũng có hồi kết, còn công việc thì chẳng bao giờ kết thúc cả.

- Chị có thể chia sẻ một vài trải nghiệm thú vị khi tham gia cuộc thi?

- Tham gia cuộc thi này, vui nhất là mỗi lần đi chụp ảnh, phát hiện ra là những đứa không ăn ảnh như mình gây khổ sở cho photographer ghê gớm, nên hầu hết lúc chụp Hòa toàn quay mặt đi hướng khác đấy. Ngoài ra thì học được phong cách thời trang của các bạn thí sinh khác. Có những bạn thực sự gây được ấn tượng rất mạnh từ cách mix đồ và phụ kiện tưởng chừng như rất đơn giản. Sự học đúng là vô bờ bến và sự học trong thời trang cũng vậy.

"Đẹp tới công sở" là cuộc thi do trang điện tử Afamily.vn tổ chức để các cô gái công sở thể hiện đam mê thời trang, phong cách và cá tính của mình tại nơi làm việc. Ban Giám khảo cuộc thi gồm: Nghệ sĩ múa Đặng Linh Nga, Nhà thiết kế Trần Hương Anh, Đại diện hãng thời trang Andrey Hepburn Nguyễn Hằng Nga.

Hai thí sinh là người FPT: Trương Hải Hòa và Lê Thị Kim Anh cùng lọt vào vòng hai cuộc thi này. Các cô sẽ cùng 35 thí sinh còn lại sẽ phải "trổ tài" phối trang phục cho 5 ngày đi làm của mình. Đây là cơ hội để các thí sinh thể hiện tối đa khả năng phối đồ, kết hợp trang phục và cũng là vòng thi cuối cùng để tranh giành ngôi vị cao nhất của cuộc thi.

 Kết quả sẽ được công bố vào ngày 3/6.

Đồng Bằng thực hiện

Ý kiến

()