Chúng ta

Cup FFA: Viễn thông và Phần mềm thắng lớn

Thứ bảy, 28/11/2015 | 19:05 GMT+7

Tiếp đón những đối thủ không được đánh giá cao tại FFA 2015, FPT Telecom và FPT Software lần lượt tạo nên 'cơn mưa' bàn thắng trong buổi sáng cuối tuần đẹp trời để dễ dàng bỏ túi 3 điểm. 

Sáng nay (ngày 28/11), lượt đấu tiếp theo trong khuôn khổ vòng loại giải bóng đá truyền thống FPT HCM lần thứ 16 - FFA 2015 đã diễn ra trên sân Công an TP HCM, quận Tân Phú. Sau trận thắng thuyết phục trước FPT Retail một tuần trước đó, đương kim vô địch FPT Telecom tiếp tục có cơ hội khẳng định mình khi đối đầu với FPT TradingĐây cũng là trận đầu tiên của đội bóng Thương mại bởi trận đấu ra quân của họ gặp FPT Securities phải tạm hoãn do trời mưa lớn.

Nếu như FPT Telecom đã làm cuộc cách mạng "thay máu" và trao cơ hội cho lứa cầu thủ trẻ, thi FPT Trading vẫn là đội bóng hiếm hoi của FPT HCM vẫn giữ được sự ổn định về lực lượng "truyền thống" qua các giải đấu lớn nhỏ. Hầu như họ không có thêm gương mặt trẻ nào được bổ sung vào đội hình năm nay. Vì vậy, không lạ lẫm gì khi các lão tướng như Duy Ân, Chiêm Hoàng Điền, Thanh Tùng, Đình Trọng, Minh Tâm, Phước Tần, thủ môn Như Hợp... vẫn xỏ giày chinh chiến trên sân.

Đương kim vô địch FPT Telecom (áo trắng) giành quyền kiểm soát thế trận trong suốt 80 phút trên sân.

Đương kim vô địch FPT Telecom (áo trắng) giành quyền kiểm soát thế trận trong suốt 80 phút trên sân.

Đội hình "già cỗi" này nhanh chóng bộc lộ điểm yếu và không trụ vững được trước sức trẻ của nhà đương kim vô địch. Xuyên suốt hiệp một, FPT Telecom không gặp nhiều khó khăn khi thực hiện  phối hợp trung lộ và đua tốc độ ở hai biên.  

Ngay ở phút thứ 7, Trung Thanh - tiền đạo đang chơi rất nổi bật bên phía đội tuyển Viễn thông - có pha lập công mở tỷ số trận đấu. 15 phút sau đó, Trung Thanh hoàn thành cú đúp với pha xâm nhập vòng cấm, loại bỏ hàng hậu vệ đối phương rồi đặt lòng chính xác vào góc xa khung thành, nhân đôi cách biệt. Trước khi 40 phút đầu tiên khép lại, Anh Vũ dễ dàng nâng tỷ số lên 3-0 cho FPT Telecom dù cú dứt điểm của cầu thủ này không hề hiểm hóc.

Hàng công của FPT Telecom đang có được phong độ ổn định. Trong đó, tiền đạo Trung Thanh đang dẫn đầu cuộc đua tới danh hiệu Vua phá lưới sau 4 lần lập công.

Hàng công của FPT Telecom đang có được phong độ ổn định. Trong đó, tiền đạo Trung Thanh đang dẫn đầu cuộc đua tới danh hiệu Vua phá lưới sau 4 lần lập công.

Sang hiệp hai, cục diện cũng không có gì biến chuyển khi FPT Trading vẫn không thể tạo ra được pha phản công nào thực sự nguy hiểm. Tiền đạo Phước Tần luôn trong tình trạng "đói bóng" và bị vây kín bởi hàng thủ cơ bắp của FPT Telecom.

Trong khi đó, binh đoàn Viễn thông thay đổi hàng loạt vị trí trên sân nhằm tạo điều kiện cho tất cả cầu thủ đều được thi đấu cũng như tiếp tục duy trì nhịp độ tấn công. Lần lượt Văn Luyện, Thành Thảo và Thế Hải không gặp phải sự truy cản nào đáng kể để làm tung lưới thủ môn Như Hợp. Trận đấu khép lại bằng chiến thắng 6 sao của FPT Telecom, giúp họ có được trọn vẹn 6 điểm và giữ vững ngôi đầu bảng B.

Ở lượt trận diễn ra sau đó, đội bóng mới trở lại sân chơi FFA là FPT Online đã không thể tạo nên chuyện cổ tích khi tiếp đón FPT Software. Sở hữu dàn cầu thủ có chất lượng vượt trội hơn cùng những đòn phản công sắc bén, đội quân Phần mềm đã không mất nhiều thời gian để có bàn thắng dẫn trước đội hình non kinh nghiệm chinh chiến của Dịch vụ Trực tuyến.  

đội bóng mới trở lại sân chơi FFA là FPT Online đã không thể tạo nên chuyện cổ tích khi tiếp đón FPT Software.

Đội bóng mới trở lại sân chơi FFA là FPT Online đã không thể tạo nên chuyện cổ tích khi tiếp đón FPT Software (áo đỏ).

Kết quả chung cuộc, FPT Software giành chiến thắng với tỷ số 7-0 đến từ các pha lập công của lão tướng Trúc Luôn, Quang Hoàng, Văn Ngoãn và cú đúp của Đình Thành - Quốc Bảo. Sau một trận thắng và một trận thua, đội quân Phần mềm đang có được 3 điểm, tạm thời đứng vị trí thứ 3 tại bảng A. Trong khi Dịch vụ Trực tuyến vẫn chưa có điểm nào sau 2 trận thua liên tiếp. 

FFA 2015 quy tụ 9 đội bóng đến từ các đơn vị thành viên của FPT HCM, gồm: FPT IS, FPT Retail, FPT Trading, FPT Telecom, FPT Securities, FPT Online, TP Bank, FPT Software và đội khách mời Cựu Chiến binh Ex FPT.

FFA Cup 2015 được diễn ra từ ngày 15/11 đến 20/12 tại sân Công an TP HCM, số 45 Hòa Bình, quận Tân Phú. Cùng với Cup danh giá và huy chương Vàng, đội vô địch còn nhận được giải thưởng giá trị lên đến 7 triệu đồng. Các đội đứng ở vị trí Nhì, Ba và Khuyến khích nhận được mức thưởng tương ứng là 5 triệu đồng, 3 triệu đồng và 2 triệu đồng. 

Ngoài ra, Ban tổ chức cũng trao thêm các giải thưởng phụ cho cá nhân và tập thể, gồm: Vua phá lưới, Thủ môn xuất sắc, Tiền đạo xuất sắc, Đội có dàn cổ động viên nhiệt tình nhất với giá trị giải thưởng từ 500.000 đồng đến 1 triệu đồng.

>> FFA 2015: Hai 'ông lớn' ca khúc khải hoàn

Hà Dương

Ý kiến

()