Chúng ta

Các đội hé lộ tiết mục tham gia trước đêm thi 'Hợp ca tranh tài'

Chủ nhật, 17/5/2015 | 08:40 GMT+7

Tự sáng tác nhạc, huy động dàn đạo diễn, ca sĩ gạo cội hay lựa chọn ca khúc hit được giới trẻ yêu thích...  là cách bật mí thú vị của đội dự thi trước đêm diễn Hợp ca tranh tài.

11210409-349251375268587-669084776671330

ĐH FPT bốc thăm được thể loại nhạc Dân ca.

Khối Giáo dục FPT giành vị trí quán quân của cuộc thi năm trước nên áp lực càng đè nặng. Làm sao phải giữ vững và phát huy được phong độ chính là trăn trở của "bà bầu" Nông Hương Ly - Cán bộ Văn hóa - Đoàn thể khối Giáo dục FPT trước cuộc thi.  "FE bốc thăm được thể loại Dân ca. Thể loại nào cũng có cái khó và dễ riêng. Quan trọng là mình lựa để phù hợp với sức của đơn vị" - "bà bầu" FE chia sẻ.

Để chuẩn bị cho mùa hội diễn ca múa nhạc năm nay, FE đã huy động dàn diễn viên múa và ca sĩ lên tới vài chục người và đã đến nay, đội chăm chỉ luyện tập trước đêm diễn khoảng 10 ngày.

Đại diện FE bật mí: "Tiết mục của đội  sẽ xoay quanh số phận của một nhân vật, từ đó phản ánh một vấn đề của xã hội đang có. Điểm nhấn sẽ có một sáng tác mới để phủ hợp với nội dung kịch bản.

Vốn là đơn vị giàu truyền thống về hoạt động phong trào, FPT Software cũng đang rất nỗ lực tập luyện để chuẩn bị tốt nhất cho Hợp ca tranh tài năm nay.

Theo anh Bùi Đăng Quỳnh, cán bộ Văn hóa - Đoàn thể FPT Software, đơn vị bốc thăm được thể loại nhạc Vàng (bolero) - một dòng nhạc dễ nghe nhưng khó hát, đặc biệt là hát tập thể. Chính vì "đề toán" khó của Hợp ca tranh tài năm nay, đơn vị đã phải huy động khoảng 30 ca sỹ diên viên lên sân khấu và tập luyện ròng rã từ ngày 4/5.

Sau khi bàn bạc và thỏa luận, nhóm văn nghệ của công ty Phần mềm quyết định lựa chọn liên khúc về tình yêu, gia đình… nổi tiếng của dòng nhạc này. Một câu chuyện logic và cái kết có hậu sẽ được tái hiện ngay trên sân khấu Hợp ca tranh tài. "Tiết mục sẽ chạm vào cảm xúc khán giả với nhiều cung bậc như vui, buồn, đau đớn, xót xa, thương cảm và cuối cùng là hy vọng" - anh Quỳnh hé lộ.

18238-349251515268573-492943600406093582

FPT HO huy động gần 20 diễn viên từ các phòng ban tham gia Hợp ca tranh tài.

Đội FPT HO dự thi với thể loại Pop/Rock. Hiện, gần 20 diễn viên của đội đã tập luyện được 3 buổi và sẽ tiếp tục tập liên tục sau giờ làm việc cho đến ngày dự thi 21/5. Đặc biệt, trong nhóm có cả thành viên mới chưa đi làm nhưng đã tham gia luyện tập (hợp đồng bắt đầu đi làm từ 15/5) để đảm bảo quân số và chất lượng tiết mục.

Theo Võ Thị Mỹ Hằng, phụ trách đội văn nghệ FPT HO, tiết mục của đội phô diễn được nhiều tài năng của từng cá nhân trong nhóm. Ngoài hát, HO sẽ lồng ghép các thể loại nghệ thuật khác để làm tiết mục “đắt” hơn như diễn xuất, khiêu vũ, nhảy hiện đại, sexy, hát giả giọng, giả tiếng nhạc cụ,… Tiết mục sẽ thể hiện câu chuyện về tình yêu của một anh chàng lãng tử, lạnh lùng với cô ca sỹ phòng trà xinh đẹp, rất kiêu kì.

Trước đêm thi một tuần, FPT IS mới chốt xong nội dung ý tưởng kịch bản và trailer. Theo Vũ Ngọc Nam, phụ trách đội văn nghệ của FPT IS, năm nay, khó khăn lớn nhất của FPT IS gặp phải là vấn đề nhân sự, do đặc thù công việc nên đến phút chót ý tưởng mới được hoàn thiện.

Năm nay, với format mới, FPT IS bốc thăm Dance và biểu diễn cuối cùng. Do đó, người FPT IS mong muốn đem lại cho đêm diễn một tiết mục sôi động, bùng nổ với cái kết "happy ending".

Chiều 13/5, biên đạo nhảy của FPT IS đã casting diễn viên sau đó tiến hành tập luyện. FPT IS tập luyện vào buổi chiều sau giờ làm việc 9 ngày trước hội diễn. Thời gian rất gấp nên người FPT IS hối hả chuẩn bị và tập luyện.

Tuy nhiên, năm nay, FPT IS có ưu thế khi huy động được đạo diễn gạo cội Nguyễn Anh Quân, trailer do Nguyễn Lê Hoàng - Ban nhân sự FPT IS và Trần Thị Thu Phương - FPT IS ERP phụ trách. Đặc biệt, số lượng đăng ký tham gia lên tới 40 người nên FPT IS phải lựa chọn thành viên ưu tú nhất trong đội.

FO_1431492011_1431492131_1431492144.jpg

FPT Online sẽ trình diễn ca khúc sôi động của nữ ca sĩ Thu Minh.

Với số lượng tối thiểu 13 diễn viên tham gia, FPT Online đã quyết định trình bày bài hát sôi động của nữ ca sĩ Thu Minh. "Tiết mục sẽ tập trung vào phần vũ đạo nóng bỏng và bốc lửa", Phạm Vinh Anh, phụ trách đội văn nghệ FPT Online, chia sẻ.

Chương trình Hợp ca trành tài tổ chức vào thời gian FPT Retail đang chạy số nên đội gặp nhiều khó khăn. Nguyễn Vân Anh, cán bộ Văn hóa - Đoàn thể FPT Retail, cho biết: "Các CBNV bận rộn, lượng công việc nhiều nên rất khó để tụ họp được cả đội. Hiện, đội vẫn chưa chốt được bài hát, gần đến ngày thi đội sẽ dốc hết sức tập luyện".

 Chương trình tại Hà Nội sẽ được tổ chức tối ngày 21/5 tại Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật Âu Cơ, số 8 Huỳnh Thúc Kháng. Năm nay, hợp ca tranh tài khu vực Hà Nội sẽ là sự tranh đấu kịch tính đến từ 8 đơn vị: FPT IS, FPT Software, FPT Telecom, Khối Giáo dục FPT, FPT HO, FPT Online, FPT Retail, FPT Trading. Mỗi đơn vị bốc thăm một thể loại nhạc để trình bày. Các đơn vị được yêu cầu phải hát hợp ca, có dàn dựng, bè phối, tối thiểu là 13 người trên sân khấu.

Tại TP HCM, đêm nhạc với fomat tương tự ở thủ đô dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 28/5 tại Nhà hát Bến Thành, số 6 Mạc Đĩnh Chi. Tám đội là các công ty thành viên cũng đã bốc thăm thể loại nhạc thể hiện trong chương trình.

"Hợp ca tranh tài" là format mới của Hội diễn sao chổi - sân chơi ca nhạc truyền thống của FPT. Với format mới, ban tổ chức mong muốn đem lại không khí, sân chơi ca nhạc và giải trí mới làm phong phú thêm đời sống tinh thần của người FPT.

Lưu Vân

Clip: Lê Đạt

Ý kiến

()