Chúng ta

Ca sĩ Tùng Dương: 'Tôi hợp với chất FPT'

Chủ nhật, 15/1/2017 | 10:15 GMT+7

Nam ca sĩ "Chiếc khăn piêu" tâm sự, ngoài việc thấy chất giọng của mình phù hợp với ca khúc "FPT - Dòng sông lời thề", anh nhận lời mời hát ca khúc này bởi còn có rất nhiều những kỷ niệm đẹp với nhà F trong hành trình sự nghiệp của mình.

Xuất hiện lần đầu tiên tại Hội diễn 13/9 vào năm 2003 do nhạc sĩ Trương Quý Hải sáng tác, ca khúc "FPT - Dòng sông lời thề" đã trở thành bài hát truyền thống của người FPT. Tháng 8/2009, anh Hải và các cộng sự đã cho ra mắt phiên bản tiếng Anh "FPT - dòng sông lời thề - FPT The Great family". 

tung-duonhneefn.jpg

Ca khúc "FPT - Dòng sông lời thề" đã được ca sĩ Tùng Dương thể hiện một cách mới lạ.

Sau hơn 13 năm, "FPT - Dòng sông lời thề" đã được nhiều người FPT, các nghệ sĩ, ca sĩ nổi tiếng như: Trọng Tấn, Đăng Dương... thể hiện thành công. Đặc biệt, tháng 12/2016, Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT (FUN) vừa cho ra phiên bản mới "FPT - Dòng sông lời thề" do ca sĩ Tùng Dương thể hiện.

Chia sẻ về lý do nhận lời mời thể hiện ca khúc, Tùng Dương, chia sẻ: "Dương như có duyên nợ với FPT, thật vui và hãnh diện khi được hát ca khúc truyền thống của người FPT. Bản thân Dương cũng đã cố gắng phiêu hết mình, thể hiện một cách tốt nhất ca khúc". 

Là người đồng hành với Tùng Dương thực hiện tác phẩm, chị Nguyễn Thị Vân Anh (FUN), cho hay, khâu thu âm mất hơn 3 tiếng và không phải thu lại nhiều lần do ca sĩ Tùng Dương rất ăn nhập với lời bài hát. Tính cả thu âm và hậu kỳ dựng video mất khoảng gần 1 tuần.

Video ca sĩ Tùng Dương và Trưởng Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT Lê Đình Lộc chia sẻ về phiên bản mới "FPT - Dòng sông lời thề":

                   

"FPT - Dòng sông lời thề" phiên bản Tùng Dương, phối khí Nguyễn Văn Toản do FUN thực hiện:

                   

Thanh Tùng

Ý kiến

()