Chúng ta

Bùng nổ với ‘tiếng hót cuối cùng’ của LTV

Thứ bảy, 28/7/2012 | 11:46 GMT+7

Dù không xuất hiện xuyên suốt chương trình nhưng phần trình diễn của LTV trước khi “khai tử” sau 10 năm ca hát càng bốc lửa và cuồng nhiệt hơn bao giờ hết.
> LTV sẵn sàng trước giờ G

a

Ban nhạc "Tối om" đã hoàn thành rất tốt vai trò warm up của mình.

Dù thời tiết không thuận lợi, trời mưa lất phất, nhưng sự xuất hiện của các ban nhạc rock đình đám ở FPT, đặc biệt là LTV vẫn thu hút hàng trăm fan hâm mộ có mặt từ rất sớm tại khán phòng tầng 15, tòa nhà FPT Cầu Giấy, Hà Nội vào tối qua, 27/7.

Tất cả bàn ghế trên tầng đều được thu gọn lại để lấy không gian cho khán giả thưởng thức và thể hiện tình yêu với rock, chỉ có một số ít hàng ghế được kê phía gần sân khấu.

Sự xuất hiện của ban nhạc Tối om với liền một mạch 6 bài hát: Holiday, 21 guns, Paranoid, Lodi, Pround mary, Californication đã thực sự làm tròn vai trò “warm up”.

Khán giả giật, lắc, những cánh tay giơ lên, đung đưa theo tiếng nhạc. Cộng hưởng không khí dưới sân khấu, Tối om dường như càng chơi càng sung.

a

Trên 200 khán giả yêu rock đã có mặt tại tầng 15 để đón xem Live show kỷ niệm 10 năm của LTV.

Ngồi ngay hàng ghế đầu tiên, Phó Chủ tịch HĐQT FPT Bùi Quang Ngọc, Phó TGĐ F9 (FPT Trading) Nguyễn Duy Hưng, cũng có mặt. Song các anh không nghe rock một cách cuồng nhiệt như các khán giả trẻ phía sau mà ngồi điềm nhiên, tay nâng cốc rượu, thi thoảng nhấp một ngụm và thưởng thức.

Một vài khán giả đứng gần đó, tò mò rỉ tai nhau, các anh đi nghe rock giống như đi... thưởng thức nhạc Trịnh.

Phía bên cánh gà, Tổng Giám đốc FPT Software, đồng thời cũng là thành viên kỳ cựu của LTV, Nguyễn Thành Lâm, đứng khoanh tay quan sát vờ như một người "mộ đạo", ngược lại, Giáo sư Xoay không kìm chế được cảm xúc của mình, anh luôn nhịp chân, lắc đầu và lẩm nhẩm hát theo.

a

Phần thể hiện của Trần Minh Trí và F-Band khiến khán giả đặc biệt thích thú.

Sau màn giới thiệu thành phần tham dự của chương trình mà MC hóm hỉnh cho rằng không giống với những gì thường diễn ra trong một chương trình rock, các anh lần lượt rút lui, có lẽ để “bảo toàn” cho nhịp tim và đôi tai không bị nổ tung theo tiếng nhạc.

Tưởng chừng không khí đã nóng với phần biểu diễn của ban nhạc Tối om, nhưng phải đến khi F-Band (FPT Software HCM) xuất hiện với giọng hát của Trần Minh Trí, rock mới thực sự bùng nổ.

Liên tục các bài “Tìm lại”, “Đám cưới chuột” và “Ngựa ô thương nhớ”, F-Band đã khiến cả khán phòng cùng hát theo.

a

Nhạc sĩ Trương Quý Hải và các thành viên của LTV cổ vũ rất "sung"

Sự góp mặt của Giáo sư Xoay (Phó Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT) trong vai trò tay trống của F-band cũng khiến khán giả thích thú. So với một “Giáo sư” đầu óc láng mượt, comple, cà vạt trên sân khấu thì hôm nay anh quay trở lại đúng với chất “Đê tiện” của mình, là một rocker bụi phủi và cuồng nhiệt hết mình.

Không bữa tiệc âm nhạc nào của người FPT lại thiếu vắng hình bóng và giọng hát của anh, điều này chỉ dành riêng cho nhạc sĩ Trương Quý Hải.

Dù là “cha đẻ” của các nhạc phẩm mang nhiều cảm xúc và tâm trạng nhưng không phải vì thế mà anh đứng ngoài cuộc chơi với rock. Ngược lại, sự đam mê, sảng khoái của anh hiện rõ trên từng nét mặt, cử chỉ. Trong suốt quá trình F-Band biểu diễn, người ta được chứng kiến một Trương Quý Hải cuồng nhiệt, anh chạy hẳn đến gần sân khấu để cùng hát theo ban nhạc. Chính sự xuất hiện của anh đã khiến không khí thêm sôi động.

Không chỉ đóng vai trò cổ vũ, ngay sau phần biểu diễn của F-Band, anh chạy ngay lên sân khấu để thể hiện bài rock “Chim sẻ trụi lông” do anh sáng tác.

a

Nguyễn Văn Khánh (KhánhNV) xuất hiện mở màn cho phần biểu diễn đình đám của ban nhạc LTV.

Có một điều hơi tiếc là do phần âm thanh quá lớn nên nhiều khi, giọng hát của anh bị lấn át, “bơi” trong tiếng nhạc khiến người nghe chưa được thưởng thức trọn vẹn tác phẩm.

Đã rất “nóng tai, nóng mắt” sau các phần biểu diễn, nhưng dường như người nghe vẫn chờ đón một điều gì đó. Không ít người “ra ngóng, vào trông” sự xuất hiện của LTV, “nhân vật chính” của chương trình.

Giống như những lần xuất hiện trước đây, các thành viên của LTV trong áo đồng phục đã tiếp nhận lại sân khấu trong sự chào đón cuồng nhiệt của khán giả.

Khác với vẻ “mong manh” của dáng vẻ bề ngoài, khi Nguyễn Văn Khánh (cựu nhân viên FPT), giọng ca của LTV cất lên, người ta mới hiểu rõ nội lực của rock mạnh mẽ đến dường nào. “Tạm biệt chim én” là ca khúc đầu tiên đánh dấu sự trở lại của LTV cũng là giây phút dành để tri ân những người đã có công và hy sinh vì tổ quốc nhân ngày Thương binh, liệt sĩ 27/7.

Những bài hát tiếp theo như: Smoke on the water, What’s up, Wasting love, Break on through… lần lượt được các thành viên trong ban nhạc thể hiện.

a

LTV đang chuẩn bị nuốt đuông dừa để chính thức "khai tử" trong live show kỷ niệm 10 năm.

Ngay khi đến xem chương trình, khán giả đã rất lạ lẫm với những chiếc xe phân khối lớn ở phía bên cánh gà.

Khi ông bầu Tuấn “Nát” - người được Giáo sư Xoay giới thiệu lúc cuối chương trình là chỉ chuyên lo việc chạy show, đến hôm nay mới được đứng hát trên sân khấu - xuất hiện cũng là lúc cả ba chiếc xe phân khối lớn khi nhau bắn pô xe, những tiếng nổ đanh, giòn và vô cùng phấn khích khiến khán phòng nổ tung.

Nhiều người cảm thấy như đang được thưởng thức trò chơi cảm giác mạnh khiến lồng ngực có thể vỡ tan bất cứ lúc nào. Một số khán giả bạo gan hơn, chạy lên phía gần mấy chiếc xe để thưởng thức được “đã” hơn.

Trước chương trình, người ta đã nghe đồn đoán về màn ăn đuông dừa (sâu dừa) “khai tử” của LTV nên rất nhiều người háo hức chờ đón. Sự xuất hiện của ba ban trên sân khấu với những chiếc bát đựng đầy đuông dừa đang sống khiến nhiều người thót tim nhưng cũng khiến không ít kẻ “thòm thèm”.

Từng con đuông dừa lần lượt được phân phát cho các thành viên trong band và cho khán giả phía dưới để mọi người cùng thưởng thức. Sau màn nuốt đuông dừa, ông bầu Tuấn “Nát” chính thức tuyên bố LTV đã “khai tử”. Âm nhạc buồn thảm vang lên, sân khấu nhuộm màu khăn trắng đầy vẻ tang thương nhưng kỳ thực đó là những chiếc khăn vừa được LTV lau tay và lau miệng sau khi thưởng thức đuông dừa.

Sau cái chết có sự báo trước, LTV rút xuống sân khấu, trở thành những khán giả để nhường sân khấu cho ban nhạc rock chuyên nghiệp Flashback biểu diễn.

a

Dù biểu diễn cuối cùng nhưng các thành viên của Flashback mang đến một thứ rock hoang dại mà không kém phần sâu lắng.

Khác với sự trẻ trung của các ban nhạc trong FPT, Flashback với đội hình tương đối “đứng tuổi” ra sân. Nhưng “gừng càng già càng cay”, Flashback với sự từng trải và dạn dày sân khấu đã cống hiến cho người một thứ rock tưởng chừng quái đản, ồn ã nhưng lại vô cùng sâu lắng.

Sau phần khai tử của LTV, một số người đã lục tục ra về, vì thế, có thể nói những người ở lại đến tận phần biểu diễn của Flashback mới là fan thực sự cuồng mộ rock.

Dù sân khấu không còn đông, nhưng trước tấm thịnh tình của những người yêu rock, Flashback đã biểu diễn hết mình. Các ca khúc rock kinh điển của nước ngoài như Dance with the Devil, Brown I’d girl, Sultan of swing, Unchain my heart, Before you accuse me… được cháy hết mình, đưa khán giả từ cung bậc cảm xúc này sang cung bậc cảm xúc khác. Khi Flashback nói lời chia tay, cả khán phòng đều hô vang “hát nữa đi… hát nữa đi”.

a

Phần biểu diễn của ban này nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả.

Không phải là một “tín đồ” của rock, chỉ là một khách vãng lai, tình cờ lên tầng 15 ăn uống, gặp gỡ bạn bè như mọi hôm nhưng anh Nguyễn Ngọc Quang, FPT IS ERP, vẫn quyết thưởng thức đêm rock đến cùng.

Theo anh, âm thanh, ánh sáng được BTC đầu tư công phu nhưng vẫn còn đôi chỗ chưa được “nuột nà”. “Tuy nhiên, nếu đứng trên phương diện nghiệp dư thì chương trình được tổ chức thế là quá thành công. Các ban nhạc biểu diễn rất tuyệt, lần đầu tôi được nghe LTV biểu diễn, khá giống so với tưởng tượng của tôi về một ban nhạc rock đình đám của FPT”, anh nhận định.

Đứng bên cánh gà sân khấu, chị Trần Thị Thúy Hằng (FSU17, FPT Software), vừa đung đưa và giật lắc người theo nhạc, vừa nói giọng buồn buồn: “Mình thấy chương trình rất hay nhưng dường như mọi người không được hào hứng như ngày xưa, không hiểu do chất rock của người FPT bị trầm xuống hay do LTV vì biểu diễn chia tay nên đánh quá buồn”.

Chị cho rằng BTC không nên có ghế mà để mọi người đều đứng cả cho “sung”. Chị cũng đánh giá cao phần biểu diễn của ban nhạc F-Band vì đã tạo được ấn tượng cho mọi người, còn LTV do chọn bài nhẹ nhàng quá, hơn nữa toàn rock nước ngoài nên có thể chỉ “chạm đến trái tim” một số người mê rock chứ không phải tất cả.

Đứng tít ở dãy sau cùng, anh Vũ Anh Trường (BU18, FSU1), vừa khoanh tay quan sát vừa thủng thẳng nói: “LTV khai tử đúng là buồn thật, nhưng tôi nghĩ ban nhạc này chết sẽ lại có ban nhạc khác ra đời theo đúng quy luật. Không khí rock của FPT sẽ còn được nối tiếp và kế truyền bởi những ban nhạc ra đời sau đó”.

Diễn ra trong hơn 2 giờ, chương trình đã thu hút được gần 200 khán giả tham gia.

 Bình Nguyên

Ý kiến

()