Chúng ta

'Vô địch FSoft Thu Đông nhờ kỷ luật và sức trẻ'

Thứ tư, 25/12/2013 | 09:01 GMT+7

"Điều làm nên sự khác biệt ở FTICO chính là nhiệt tình của sức trẻ và hơn nữa là tinh thần đoàn kết, thi đấu hết mình", Phương Việt Đức, đội trưởng đội FTICO, chia sẻ ngay sau khi đội vô địch giải FSoft Thu Đông.
> FTICO vô địch FSoft Thu Đông 2013

a

FTICO (áo vàng) luôn có lối chơi áp đảo với đối phương.

Lần đầu tiên tham gia giải, dù chỉ đặt mục tiêu cao nhất là vượt qua vòng bảng nhưng FTICO lại nhanh chóng hạ gục các ứng viên khác để tiến vào trận chung kết và giành chiến thắng trước FSU11.Yamato với tỷ số 3-1.

Chúng ta có cuộc trò chuyện với đội trưởng Phương Việt Đức để tìm hiểu con đường đến với ngôi vô địch của FTICO

- Lần đầu tiên tham gia đá giải, lại là đội khách mời nhưng FTICO đã nhanh chóng vượt qua nhiều đối thủ sừng sỏ của FPT Software để giành ngôi vô địch FSoft Thu Đông. Theo anh, yếu tố nào đã mang lại chiến thắng cho FTICO?

- Với vai trò là khách mời tại sân chơi năm nay, việc FTICO vượt qua rất nhiều đối thủ mạnh và có kinh nghiệm tại FPT Software cũng là một bất ngờ lớn, nhưng điều làm nên sự khác biệt ở FTICO chính là sự nhiệt tình của sức trẻ và hơn nữa là tinh thần đoàn kết, thi đấu hết mình.

- Ngay lúc đầu tham gia giải, đội đặt cho mình mục tiêu ra sao?

- FTICO có mục tiêu duy nhất là vượt qua vòng bảng với kết quả khả quan nhất có thể.

a

Trước trận chung kết, FTICO đã giành nhiều thời gian để tìm hiểu về đối thủ FSU11.Yamato.

- Trước trận chung kết, đội có sự chuẩn bị như thế nào khi phải đối mặt với đối thủ khá mạnh là FSU11.Yamato?

- Trước trận đấu quan trọng này, FTICO đã theo dõi rất kỹ về lối chơi của FSU11.Yamato nên ít nhiều cũng tìm được điểm yếu của họ và có những phương án chuẩn bị kỹ lưỡng cho loạt đá penalty đã được mọi người dự đoán từ trước.

- Hòa nhau ở những phút thi đấu chính, hai đội phải bước vào loạt đá luân lưu để phân định thắng thua, lúc ấy cảm xúc của cả đội ra sao?

- Do chuẩn bị trước tinh thần và có thể coi FSU11.Yamato là một đối thủ mạnh, có khả năng đá penalty rất tốt nên mọi thứ sẽ không bất ngờ nếu FTICO ngã ngựa. Chính vì tinh thần đó mà chúng tôi bước vào loạt đá luân lưu khá thoải mái, không bị sức ép quá nhiều như các trận trước.

a

Chiến thắng 3-1 trước FSU11.Yamato đã đưa FTICO tới danh hiệu vô địch.

- Giành chiến thắng 3-1, chắc hẳn khi ấy cảm xúc của mọi người đều vỡ òa?

- Tất nhiên, cảm xúc lúc đó thật khó có thể diễn tả thành lời. Sau trận đấu, tuy rất mệt nhưng chiến thắng và cảm xúc thăng hoa đã xua tan mọi thứ.

- Anh nhận định thế nào về chất lượng và lối chơi của các đội trong mùa giải năm nay?

- Về chất lượng các đội năm nay khá đồng đều, ngoại trừ một số đội nhóm IV là có chút thiệt thòi về cả lực lượng lẫn chất lượng. Còn về lối chơi thì có thể nói rất đa dạng, tấn công có, phòng thủ triệt để có, đặc biệt là mỗi đội đã tạo được cho mình một lối chơi rất riêng.

a

Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ FTICO.

- Đâu là đội gây cho FTICO nhiều tình huống thót tim và nhiều pha bóng hiểm hóc nhất?

- FTICO rất ấn tượng với lối đá của FSU17.BU5. Đây là đội bóng có chất lượng trung bình, thiên hướng tập trung vào một số cá nhân xuất sắc nhưng họ có tinh thần thi đấu rất kiên cường, lối chơi đầy cống hiến và kỷ luât. Mọi đường lên bóng và dứt điểm của họ đều thực sự rất sắc và gây cho hàng thủ của FTICO rất nhiều khó khăn trong việc truy cản.

- Đội có kế hoạch giải ngân tiền thưởng thế nào?

- Một bữa liên hoan nho nhỏ để anh em có thể gần nhau hơn, tạo động lực tiến tới Cup C1 sắp tới.

Đồng Bằng thực hiện

Ảnh: Trọng Thành

Ý kiến

()