Chúng ta

'Thủy chiến' trong vòng 4 Hà Nội Open

Thứ hai, 9/6/2014 | 18:51 GMT+7

Trung tâm Quản lý và Phát triển hạ tầng (INF FC) cùng Công ty TNHH MTV Viễn thông Quốc tế FPT (FTI FC) đã cống hiến cho khán giả trận cầu với kịch bản “thủy chiến” đỉnh cao.
> Vòng 3 Hà Nội Open kịch tính và hấp dẫn

Đây cũng là trận đấu được mong chờ nhất vòng 4 giải bóng đá FPT Telecom Hà Nội Open 2014. Cơn mưa nặng hạt tối hôm trước ở Hà Nội đã khiến cho hầu hết sân bóng ngập nước, tuy nhiên, không vì thế mà trận đấu thiếu đi phần kịch tính và hấp dẫn.

a

Pha tranh chấp quyết liệt trong trận INF FC (áo đỏ) và FTI FC (áo trắng). Ảnh: Nguyễn Hằng.

10 đội bóng tham gia giải Hà Nội Open 2014 gồm: Trung tâm Kinh doanh Hà Nội 1 (HN1 FC); Trung tâm Kinh doanh Hà Nội 2 (HN2 FC); Trung tâm Kinh doanh Hà Nội 3 (HN3 FC); Liên quân Văn phòng Giao dịch Thanh Oai và Chương Mỹ (F10 FC); Trung tâm Chăm sóc khách hàng FPT Telecom (CC FC); Hạ tầng Viễn thông miền Bắc (TIN FC); Trung tâm Quản lý và phát triển hạ tầng (INF FC); Trung tâm Dịch vụ viễn thông doanh nghiệp miền Bắc (FTTH FC); Công ty TNHH MTV Viễn thông Quốc tế FPT (FTI FC); Liên quân tầng 1 - FPT Telecom Cầu Giấy (FOX1 FC).

Sân trơn, bóng ướt đã ảnh hưởng khá nhiều đến lối chơi của hai đội. Việc triển khai bóng ngắn, phối hợp nhanh quen thuộc đã không thể hiện được nhiều do điều kiện sân không tốt. Mặc dù vậy, INF FC như thường lệ vẫn là đội nhập cuộc tốt hơn. Những pha phối hợp đơn giản nhưng hiệu quả đã được các cầu thủ của "bầu" Đức (Nguyễn Xuân Đức) tận dụng. Phút thứ 10 của trận đấu, sau pha phối hợp tấn công khá nhịp nhàng, Nguyễn Văn Thông đã có cú dứt điểm nhanh, đưa bóng vượt qua tầm kiểm soát của thủ môn FTI FC ghi bàn thắng mở tỷ số của trận đấu cho INF FC.

Sau khi có bàn thắng dẫn trước, các cầu thủ INF FC thi đấu càng hưng phấn. Không lâu sau bàn thắng thứ nhất, cổ động viên của đội lại có thêm cơ hội ăn mừng khi Trần Hữu Giáp ghi tên mình vào bảng tỷ số giúp INF tạm thời vươn lên dẫn trước 2-0. Trong lúc khó khăn nhất và gần như bị dồn vào chân tường thì cũng là lúc FTI FC thể hiện được bản lĩnh thực sự của nhà đương kim vô địch. Nỗ lực không biết mệt mỏi cùa FTI FC đã được đền đáp khi phút thứ 25, thủ lĩnh tinh thần của đội - Chu Thế Anh đã kịp ghi bàn thắng rút ngắn tỷ số trận đấu xuống còn 1-2 trước khi hiệp một kết thúc.

a

Pha đột phá kỹ thuật cầu thủ của Trần Hữu Giáp (INF FC - áo đỏ). Ảnh: Nguyễn Hằng.

Bước sang hiệp hai, FTI FC tiếp tục đẩy đội hình lên cao để tìm kiếm bàn thắng. Không để cổ động viên đội nhà phải chờ đợi quá lâu, phút thứ 5, Nguyễn Thanh Bằng đã ghi bàn thắng quân bình tỷ số cho FTI FC bằng một cú sút xa đẹp mắt. Lúc này, thế trận trên sân căng thẳng hơn rất nhiều, hai đội chơi “ăn miếng, trả miếng” quyết liệt. Những pha tấn công đẹp mắt của cả hai đội đã khiến cho cầu trường trở nên sôi động.

Diễn biến nghẹt thở của trận đấu bắt đầu từ phút 30 ở hiệp hai, Đội trưởng Chu Thế Anh ghi bàn thắng thứ hai cho riêng mình và giúp FTI FC vượt lên dẫn trước 3-2 khi thời gian của trận đấu không còn nhiều. Tưởng chừng như FTI FC đã làm nên cuộc lội ngược dòng ngoạn mục thì thủ quân của INF FC là Nguyễn Văn Thông kịp thời ghi bàn thắng vô cùng quan trọng, quân bình tỷ số của trận đấu khi thời gian đã bước sang những phút bù giờ. Kết quả 3-3 được giữ nguyên đến hết trận, hai đội đã cống hiến cho khán giả một trận đấu mãn nhãn, xứng đáng là trận cầu “siêu kinh điển” của vòng 4.

Khi hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp trong top đầu là INF FC và FTI đang níu chân nhau thì cũng là lúc “ngư ông” Hạ tầng Viễn thông miền Bắc (TIN FC) tận dụng lợi thế của mình. Chỉ phải tiếp đón đối thủ không quá mạnh là Liên quân tầng 1 - FPT Telecom Cầu Giấy (FOX1 FC), TIN FC tiếp tục “nhấn chìm” đối thủ với 4 bàn không gỡ. Bằng phong độ chói sáng, Nguyễn Thế Kiên đã lập cú hattrick giúp cho TIN FC giành lại ngôi đầu trên bảng xếp hạng với 12 điểm sau 4 trận đấu. Bên cạnh đó, FOX1 FC tiếp tục thể hiện phong độ không tốt của mình và lùi sâu xuống cuối bảng xếp hạng khi nhận thất bại thứ 4 liên tiếp.

a

TIN FC (áo vàng) dễ dàng vượt qua FOX1 FC để độc chiếm ngôi đầu. Ảnh: Nguyễn Hằng.

Ở một trận đấu khác, Trung tâm Chăm sóc khách hàng FPT Telecom (CC FC) sau hai trận thua liên tiếp cũng đã trở lại với mạch chiến thắng khi vượt qua Trung tâm Kinh doanh Hà Nội 3 (HN3 FC). Ra sân với quyết tâm cao, các cầu thủ CC FC đã đẩy cao đội hình ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu. Phút thứ 14 của hiệp một, sau pha chọc khe tinh tế của Đội trưởng Nguyễn Minh Tuấn, cầu thủ Nguyễn Chí Hiếu đã có cơ hội đối mặt với khung thành và tung ra pha dứt điểm vào góc xa trong sự bất lực của thủ môn. Bàn thắng này đã giúp CC FC tạm vươn lên dẫn trước.

Thế trận trên sân khá cân bằng và không lâu sau khi bị dẫn bàn, ở phút thứ 19 của hiệp một, sau sai lầm của thủ môn CC FC, Nguyễn Hải Đăng đã ghi bàn thắng quân bình tỷ số trận đấu. 6 phút sau, cầu thủ HN3 FC có pha phạm lỗi nguy hiểm trước vòng cấm và cầu thủ Phạm Xuân Hiếu đã tận dụng cơ hội rất tốt khi có pha sút phạt đẹp mắt giúp CC FC tạm dẫn trước 2-1.

a

CC FC (áo xanh da trời) có chiến thắng quan trọng trước HN3 FC (áo xanh đen). Ảnh: Nguyễn Hằng.

Sang hiệp hai, khi các cầu thủ HN3 FC buộc phải dồn lên tìm kiếm bàn thắng thì FC lại chơi phòng ngự chặt phản công nhanh. Hai đội liên tiếp tạo ra những cơ hội về phía đối phương. Trận đấu đã có thể có thêm nhiều bàn thắng được ghi nếu không nhờ sự xuất sắc của thủ môn hai đội.

Phút thứ 20 của hiệp hai, sau pha phản công nhanh, cầu thủ Đỗ Huy Đức đã có pha đánh đầu kỹ thuật ghi bàn thắng ấn định chiến thắng chung cuộc cho CC FC với tỷ số 3-1. Với chiến thắng này, đội bóng chăm sóc khách hàng đã trở lại top 4 vì ở một trận đấu cùng giờ khác, Liên quân Văn phòng Giao dịch Thanh Oai và Chương Mỹ (F10 FC) sau hai trận đấu thăng hoa đã bất ngờ nhận thất bại khá đậm đà trước Trung tâm Kinh doanh Hà Nội 1 (HN1 FC) với tỷ số chung cuộc 3-5.

Ở trận đấu còn lại, Trung tâm Dịch vụ viễn thông doanh nghiệp miền Bắc (FTTH FC) đã có 1 điểm đầu tiên sau trận hòa 2-2 trước Trung tâm Kinh doanh Hà Nội 2 (HN2 FC). Hai bàn thắng của FTTH FC được ghi do công của Lê Xuân Toàn, còn Nguyễn Văn Thành là tác giả của cú đúp cho HN2 FC. Sau trận đấu, ông bầu của HN2 FC - Nguyễn Anh Đức cho biết: “Mặc dù đối thủ không quá mạnh, nhưng ngày hôm nay các tiền đạo HN2 FC đã thiếu may mắn khi không tận dụng được cơ hội và để tuột chiến thắng khá đáng tiếc” .

Gần một nửa chặng đường của giải bóng đá Hà Nội Open 2014 đã trôi qua. Sau 4 vòng đấu đã diễn ra, ngôi đầu trên bảng xếp hạng liên tục đổi chủ. Cuộc cạnh tranh đến ngôi vô địch đã đến hồi gay cấn khi TIN FC đang bứt phá mạnh mẽ trên bảng xếp hạng với cách biệt 2 điểm nhiều hơn so với hai đội xếp sau là INF FC và FTI FC. Cuộc đua đến danh hiệu “Vua phá lưới” cũng đang diễn ra khá khốc liệt, hai cầu thủ đang tạm dẫn đầu danh sách ghi bàn với 7 bàn thắng là Tạ Anh Tuấn (F10 FC) và Nguyễn Thế Kiên (TIN FC).

Kết quả thi đấu vòng 4

FTI FC 3 3 INF FC
FTTH FC 2 2 HN2 FC
CC FC 3 1 HN3 FC
FOX1 FC 0 4 TIN FC
HN1 FC 5 3 F10 FC

Bảng xếp hạng sau vòng 4

STT Đội bóng Vòng Thắng Hòa Thua Hiệu số Điểm1 TIN FC 4 4 0 0 12-1 122 INF FC 4 3 1 0 12-5 103 FTI FC 4 3 1 0 11-4 104 CC FC 4 2 0 2 11-11 65 HN1 FC 4 2 0 2 10-10 66 F10 FC 4 2 0 2 15-16 67 HN2 FC 4 1 1 2 5-9 48 HN3 FC 4 1 0 3 8-10 39 FTTH FC 4 0 1 3 8-14 110 FOX1 FC 4 0 0 4 3-15 0

Lịch thi đấu vòng 5

7h30 15/6 TIN FC - FTI FC Sân 4
7h30 15/6 INF FC - FTTH FC Sân 5
7h30 15/6 HN2 FC - CC FC Sân 6
7h30 15/6 F10 FC - FOX1 FC Sân 1
7h30 15/6 HN3 FC - HN1 FC Sân 2

Hà Nội Open 2014 là giải bóng đá thường niên của FPT Telecom, được tổ chức với mục tiêu rèn luyện sức khỏe, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho CBNV đơn vị. Giải thi đấu theo thể thức vòng tròn một lượt tính điểm, diễn ra vào sáng Chủ nhật hằng tuần, bắt đầu từ 18/5 đến 13/7 tại sân bóng đá Thống Nhất.

Chí Hiếu

Ý kiến

()