Chúng ta

'Nhà cáo' khai màn cuộc chiến 'xưng vương' Futsal

Thứ tư, 23/4/2014 | 16:41 GMT+7

Futsal FPT Telecom 2014 thực sự "nóng" ngay từ loạt đấu khai màn với các trận cầu diễn ra hết sức gay cấn và kịch tính cùng chất lượng chuyên môn cao.
> Futsal FPT Telecom vào mùa giải mới

Tối ngày 22/4, lễ khai mạc và khởi động giải bóng đá nam truyền thống của Công ty CP Viễn thông FPT - Futsal FPT Telecom 2014 - đã diễn ra tại sân bóng đá mini, toà nhà FPT Tân Thuận 1, đường số 19, KCX Tân Thuận, quận 7, TP HCM.

Sau lễ khai mạc giải là trận đấu mở màn giữa Sài Gòn 1 và FPT Tân Thuận. Ở mùa giải 2013, Sài Gòn 1 đã vượt qua FPT Tân Thuận với tỷ số tối thiểu để cán đích ở vị trí thứ ba. Vì vậy, cuộc tái đấu diễn ra ngay từ vòng bảng sẽ là cơ hội để thầy trò Nguyễn Hoàng Anh Tuấn làm tất cả để quên đi thất bại trước đó.

a

Cuộc tái đấu diễn ra ngay từ vòng bảng sẽ là cơ hội để thầy trò Nguyễn Hoàng Anh Tuấn làm tất cả để quên đi thất bại trước đó.

Đội hình xuất phát của hai đội không có nhiều thay đổi so với mùa giải trước. Trong tâm thế phải giành điểm để "hâm nóng" tinh thần nên hai đội nhập cuộc chậm rãi và chắc chắn, rình rập chờ sơ hở để "kết liễu" đối phương. Phút thứ 2, Hữu Đức bất ngờ có pha thoát xuống thông minh trước khi thực hiện cú xỏ kim qua chân thủ môn, mở tỷ số cho Sài Gòn 1.

Nhịp độ trận đấu dần được đẩy lên cao với liên tiếp những pha bật tường, chọc khe và sút xa. Các cầu thủ Sài Gòn 1 như cởi bỏ được tâm lý nặng nề nên chơi hứng khởi hơn. Phút thứ 10, từ tình huống đá phạt góc, hậu vệ của FPT Tân Thuận bất cẩn đốt lưới nhà, nhân đôi cách biệt cho đối phương. Chỉ một phút sau, Văn Liêm dốc bóng nhanh bên hành lang cánh trái rồi tung cú sút căng ngoài vòng cấm, bóng đi vào góc cao khung thành, nâng tỷ số lên 3-0 cho Sài Gòn 1.

a

Các cầu thủ Sài Gòn 1 (áo xanh) có lợi thế từ khá sớm khi dẫn trước đối phương 3 bàn cách biệt.

Bên ngoài sân, ông bầu Nguyễn Hoàng Anh Tuấn không ngừng hò hét các cầu thủ của mình đẩy mạnh tấn công. Phút 13, Quốc Phong nỗ lực đi bóng rồi dứt điểm nhanh, bóng đi đủ khó để đánh bại thủ môn Duy Nam, rút ngắn tỷ số cho FPT Tân Thuận.

Lối chơi quyết liệt, không ngại va chạm của cầu thủ hai đội khiến bầu không khí trận khai mạc càng trở nên căng thẳng hơn buộc trọng tài liên tục cắt còi nhắc nhở nhằm hạ nhiệt những cái đầu nóng. Phút 16, trong tình huống băng ra cản phá, thủ môn Duy Nam đã phạm lỗi trong vòng cấm địa, trọng tài không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền. Thế Hải đã không mắc sai lầm nào để rút ngắn cách biệt xuống còn một bàn cho FPT Tân Thuận trước khi hiệp một kết thúc.

a

Lối chơi đôi công, không ngại va chạm của hai đội khiến không khí trận khai mạc trở nên nóng bỏng hơn.

Sau khi hiệp hai bắt đầu được 2 phút, FPT Tân Thuận tiếp tục được hưởng quả đá phạt từ khoảng cách 7 m. Tiền vệ Anh Khoa - cầu thủ đang chơi rất hay trong màu áo của FPT Thuận - có pha sút thẳng về phía khung thành đối phương, bóng khẽ chạm chân hậu vệ của Sài Gòn 1 trước khi làm tung lưới thủ môn Duy Nam. Tỷ số được cân bằng 3-3.

Quyết tâm giành chiến thắng trong ngày ra quân của cả hai đội khiến nhịp độ trận đấu được đẩy lên đỉnh điểm, thế trận đôi công "ăn miếng trả miếng" được duy trì đều đặn. FPT Tân Thuận có phần vượt trội hơn về thời gian kiểm soát bóng và số cơ hội nguy hiểm họ tạo ra. Rất tiếc là không có thêm bàn thắng được ghi, cuộc tái đấu ở mùa giải mới giữa FPT Tân Thuận và Sài Gòn 1 cũng khép lại với kết quả hoà 3-3.

a

Hiệp hai, FPT Tân Thuận không ngừng gia tăng sức ép khiến cầu môn của Sài Gòn 1 luôn đặt trong tình trạng báo động.

Cả hai đội có kỳ nghỉ dài để dưỡng sức trước khi bước vào loạt đấu tiếp theo diễn ra vào ngày 6/5. Trong khi FPT Tân Thuận phải tiếp đón ứng viên "nặng ký" Phương Nam thì Sài Gòn 1 cũng được dự báo sẽ gặp nhiều khó khăn trước ẩn số FPT Telecom Bình Dương.

Hai trận đấu tiếp theo diễn ra trong ngày 25/4 tới là cuộc chạm trán giữa Sài Gòn 3 với FTTH (thuộc Viễn thông Quôc Tế FTI - đương kim vô địch của giải), Sài Gòn 2 sẽ đối đầu INF.

Hình ảnh lễ khai mạc Futsal FPT Telecom 2014

Mùa giải năm nay, Futsal FPT Telecom quy tụ 8 đội bóng đến từ các phòng ban, trung tâm, đơn vị thành viên trực thuộc FPT Telecom HCM tham gia tranh tài, gồm: FPT Tân Thuận, Phương Nam (PNC), FTTH (Viễn thông Quốc tế FTI), Sài Gòn 1, Sài Gòn 2, Sài Gòn 3, FPT Telecom Bình Dương và INF.

Các đội được chia thành hai bảng, đá vòng tròn một lượt tính điểm. 4 đội có số điểm cao nhất sẽ tham dự loạt đấu bán và chung kết để chọn ra tân vương dự kiến diễn ra vào ngày 23/5. Giá trị giải thưởng dành cho các danh hiệu Nhất, Nhì, Ba và Khuyến khích lần lượt là 5 triệu đồng, 3 triệu đồng, 2 triệu đồng và 1 triệu đồng.

Bên cạnh đó, BTC cũng "treo thưởng" cho các danh hiệu Cầu thủ xuất sắc, Thủ môn xuất sắc, Cầu thủ trẻ triển vọng với cùng trị giá 300.000 đồng. "Đội có cổ động viên đông nhất" sẽ nhận mức thưởng 500.000 đồng.

Hà Dương

Ý kiến

()