Chúng ta

'Kỳ thủ cờ Xuân sẽ rất mạnh'

Thứ sáu, 29/3/2013 | 23:07 GMT+7

Mỗi người một tâm trạng trước ngày khai hội cờ Xuân 2013 nhưng tựu chung là sự háo hức được tham gia giải đấu thể thao trí tuệ lớn nhất của FPT khu vực TP HCM.
> Hơn 100 kỳ thủ đăng ký đấu cờ Xuân

Gần 150 kỳ thủ kỳ thủ từ các công ty FPT Education, FPT IS, FPT Online, FPT Securities, FPT Retail, FPT Services, FPT Software, FPT Telecom, FPT Trading, FHO HCM, TienPhong Bank sẽ cùng tranh tài trong hội cờ Xuân 2013 tại tòa nhà FPT Tân Thuận, quận 7, TP HCM, vào ngày 30/3.

Mỗi kỳ thủ đều có những mục tiêu cho riêng mình khi đến với giải. “Tôi đặt mục tiêu vào Top 4 của hội cờ năm nay”, anh Lưu Thế Hải, TienPhong Bank, quyết tâm cho lần ra trận đầu tiên. Dù đã chơi cơ từ năm 10 tuổi, anh vẫn khá dè dặt với đối thủ từ các đơn vị của FPT. “Các đối thủ sẽ rất mạnh, nhất là FPT Software”, anh Hải phỏng đoán. Theo anh, dân IT sẽ ghiền đánh cờ.

Còn anh Hồ Ngọc Đoan, FPT Telecom, từng chơi cờ từ thời cấp 1, do gia đình ai cũng biết chơi cờ. Anh từng 4 lần tham gia và chính những lần đấu này lại tạo cho anh các cảm xúc mới, thêm cơ hội để rèn luyện trí tuệ và tinh thần. Ở giải năm nay, “tôi cố gắng đạt thích cao hơn năm trước”, người giành hạng Tư năm ngoái nhấn mạnh. Tuy vậy, do nhiều việc nên gần đây, anh không được rèn luyện thường xuyên nên chỉ dựa vào tinh thần mà chiến đấu.

Với anh Đặng Minh Quang, FPT Online, thì tham gia giải này để giải trí bởi “nước cờ tôi yếu lắm”, anh tự nhận xét. Dù vậy cũng không nói trước được điều gì khi anh đã chơi cờ từ khá lâu. “Lúc luyện thi đại học thì được hai bác hàng xóm kèm một năm”, anh Quang nhớ lại.

cx-446549-1412997679.jpg

Hội cờ năm nay sẽ trao các giải Nhất, Nhì, Ba cùng huy chương Vàng, Bạc, Đồng với giải thưởng bằng tiền mặt lần lượt là 1.000.000 đồng, 700.000 đồng và 500.000 đồng. Riêng với nội dung cờ caro, giải Nhất, Nhì và Ba trị giá 500.000 đồng, 300.000 đồng và 200.000 đồng.

Ngoài giải cá nhân, BTC cũng trao giải Đồng đội trị giá 2.000.000 đồng cho đội có tổng số điểm cộng lại của các môn thi cao nhất với giải Nhất cộng 3 điểm, Nhì 2 điểm và Ba 1 điểm. Cờ vua và cờ tướng nhân hệ số 2.

Bên cạnh việc tham gia ngày hội để thưởng thức màn đấu trí trên các ván cờ của đối thủ đến từ các công ty thành viên thì người FPT HCM còn được diện kiến một trong những Đại kiện tướng cờ vua Thế giới, được chia sẻ, giao lưu về nội dung cờ vua. Cùng với đó là được chứng kiến màn so tài giữa Đại kiện tướng với 15 kỳ thủ xuất sắc của FPT.

Trước đó, ngày 17/3, Giải cờ Xuân FPT 2013 do FPT Software đăng cai đã được diễn ra tại sảnh tòa nhà FPT Cầu Giấy, Hà Nội. Kỳ thủ Trần Mạnh Linh (ĐH FPT) trở thành “hiện tượng” của giải cờ năm nay vì giành vị trí “ Vua cờ” sau khi đánh bại đương kim vô địch FPT Phạm Văn Thạo cùng các ứng viên nặng ký khác ở nội dung cờ tướng.

Dy Khoa

Ý kiến

()