Chúng ta

Khai mạc giải bóng đá 'Đổ gạch'

Thứ tư, 5/3/2014 | 17:45 GMT+7

18h hôm nay (5/3), giải bóng đá truyền thống của Đơn vị sản xuất số 16 (BU 16), thuộc FPT Software, sẽ chính thức được khai mạc tại sân bóng nhân tạo FPT, đường Tôn Thất Thuyết, Cầu Giấy, Hà Nội.
> MCAL Auto 1 vô địch giải đá đổ gạch

Giải đấu sẽ diễn ra trong hai tuần với khẩu hiệu: “Tăng cường đóng gạch, Thu hoạch niềm vui”. Đây là lần thứ 6 giải đấu này được tổ chức.

PA team đang là đội duy nhất giành hai chức vô địch của giải đấu.

Moolight (tiền thân là PA team) đang là đội duy nhất giành hai chức vô địch của giải đấu. Ảnh: Hữu Biết

Tham dự giải lần này có 7 đội bóng đến từ các dự án hiện có của BU16 như Moolight, PEx, ITG-1, ITG-2, POC, SCQ và Liên quân MUX. Thay đổi lớn năm nay là BTC có mời một đội bóng ngoài BU16 tham dự, đến từ Đơn vị sản xuất số 2 - FSU1.BU2.

Mỗi đội được đăng ký danh sách không hạn chế số lượng nhưng chỉ có ba người tham gia thi đấu trên sân và không có thủ môn. Hai đội sẽ thi đấu một nửa sân bóng mini 7 người thường thấy và không được sử dụng tay để chơi bóng. Bàn thắng được tính bằng số lần gạch đổ. Hiện đội Moolight (tiền thân là PA team) đang là đương kim vô địch giải hai lần liên tiếp.

Trước đó, BTC đã phát động cuộc thi đặt Sologan cho giải với phần thưởng 400.000 đồng.

Giải bóng đá truyền thống của FSU1.BU16 (thuộc FPT Software) có cách tổ chức khác hoàn toàn với các giải đấu bóng đá thông thường trong FPT. Theo đó, mỗi đội chỉ có ba cầu thủ thi đấu trên một nửa sân 7 người, cột gôn được xếp từ ba viên gạch đứng với khoảng cách đúng bằng chiều dài của một viên gạch nằm ngang, gôn được xếp cao hơn đường biên ngang khoảng 0,5 đến 1m tùy độ dài của sân... Đây là sáng kiến của anh Lương Đức Vinh (FSU1.BU16).

Hữu Biết 

Ý kiến

()