Chúng ta

MCAL Auto 1 vô địch giải đá đổ gạch

Thứ sáu, 3/8/2012 | 17:39 GMT+7

Chiều 1/8, vòng cuối cùng giải đá đổ gạch FSU1.BU16 Close đã kết thúc với chức vô địch thuộc về MCAL Auto 1, sau khi có cuộc lội ngược dòng ngoạn mục trước PA Team ở chung kết Serie A để giành chiến thắng 4-3.
> Cheer girl tham gia giải bóng đá của FSU1.BU16

a

Niềm vui của đương kim vô địch. Ảnh: Phương Duy.

Giải đấu đã chứng tỏ được sự “chuyên nghiệp” ở khâu tổ chức khi BTC đã “thuê” dàn... nam nhân viên BU16 (FSU1, FPT Software) đến sân làm Cheer Boys. Trước khi trận đấu biểu diễn của ban lãnh đạo BU16 với Cheer Girls diễn ra, đội “hot boy” đã khuấy động sân bóng theo phong cách rất STCo. Những động tác lắc hông, vẫy tay…dưới sự hướng dẫn của "Nam Vương" FPT Software 2012 Nguyễn Thanh Sơn đã làm khoảng 80 cầu thủ và cổ động viên có mặt trên sân cười nghiêng ngả.

Kết quả chung cuộc:

- Vô địch Serie A : MCAL Auto 1.
- Á quân Serie A: PA Team.
- Vô địch Serie B: Cup Team.
- Vua đóng gạch: Nguyễn Chí Kiên (MCAL Auto 1) với 6 bàn thắng.

Ngay sau đó, đội lãnh đạo FSU1.BU16 đã có trận đấu biểu diễn với các Cheer Girls. Sau 10 phút thi đấu giữa 4 lãnh đạo và 5 cầu thủ nữ trên nửa sân bóng mini, tỷ số vẫn là 0-0. BTC phối hợp cùng trọng tài Bùi Bình Minh (đại diện của tổng hội FSU1) đã quyết định “thả cá”. Toàn bộ 11 cầu thủ nữ ùa vào sân và chiến đấu nhiệt tình.

Không chịu được áp lực quá mạnh từ một lực lượng đông đảo, đội lãnh đạo đã phải nhận một quả penalty từ tình huống phạm lỗi của anh Sonal (khách hàng Freescale). Không bỏ lỡ cơ hội, đội bóng đá nữ đã có bàn thắng duy nhất và giành phần thưởng 1 triệu đồng từ anh Đinh Đức Hiệp - Giám đốc BU16.

Tất cả mọi sự tập trung được dành cho trận chung kết khi hai đội bóng mạnh nhất, MCAL Auto 1 và PA Team, gặp nhau ở trận đấu cuối cùng. Vượt lên dẫn trước 2-0 từ khá sớm nhờ hai bàn thắng của Hoàng Anh Tú và Nguyễn Quốc Khánh, nhưng cuối cùng PA Team cũng đành nhận thất bại 3-4 trước sự xuất sắc của những cầu thủ bên phía MCAL.

Mở đầu cuộc lội ngược dòng ngoạn mục của MCAL là bàn thắng rất “magic” của Trần Độ Lượng khi bóng đi sạt viên gạch và lăn qua khoảng 4 m thì gạch mới bắt đầu đổ gục xuống sân. Ngay sau đó, ngôi sao Nguyễn Chí Kiên đã liên tiếp ghi hai bàn thắng để mang lại lợi thế dẫn bàn cho MCAL. Vào những phút cuối trận, mỗi bên có một bàn thắng nữa và trận đấu kết thúc với thắng lợi 4-3 cho MCAL.

Như vậy, sau đúng một tuần diễn ra, giải bóng đá nội bộ của FSU1.BU16 đã kết thúc với nhiều lời khen ngợi từ lãnh đạo cũng như nhân viên của đơn vị. Những giải đấu thể thao như thế này sẽ là cơ hội để lãnh đạo và nhân viên gần nhau hơn, đoàn kết hơn trong công việc cũng như trong cuộc sống.

Giải bóng đá truyền thống của FSU1.BU16 (thuộc FPT Software) có tên "Đóng gạch tập thể" được diễn ra trên sân cỏ nhân tạo đường Tôn Thất Thuyết, Cầu Giấy, Hà Nội, từ ngày 25/7 đến 1/8. Giải được tổ chức hai năm một lần. Đây là lần thứ ba đơn vị tổ chức giải đấu này.

Có 8 đội bóng đến từ các dự án của BU16 tham gia giải như: Star Core (đương kim vô địch), PA (Power Architecture), PEx( Processer Expert), MCAL, MCU... Các đội bóng được chia thành hai bảng A và B. Sau vòng loại, hai đội đứng đầu mỗi bảng tham dự vào Serie A. Hai đội còn lại tham gia vào Serie B. Ở mỗi Serie, các đội thi đấu chéo để chọn ra đội thắng bước vào chung kết. Hai đội thua thi đấu tranh các vị trí tiếp theo.

Hai mùa giải trước, chức vô địch đều thuộc về đội Star Core Team.

Giải bóng đá “Đóng gạch tập thể” có cách tổ chức khác hoàn toàn với các giải đấu bóng đá thông thường trong FPT. Theo đó, mỗi đội chỉ có 3 cầu thủ thi đấu trên một nửa sân 7 người, cột gôn được xếp từ 3 viên gạch đứng với khoảng cách đúng bằng chiều dài của một viên gạch nằm ngang, gôn được xếp cao hơn đường biên ngang khoảng 0,5 đến 1m tùy độ dài của sân... Đây là một sáng kiến tổ chức của anh Lương Đức Vinh (FSU1.BU16).

Hữu Biết

Ý kiến

()