Chúng ta

Gần 100 võ sinh tranh tài ở giải Vovinam ĐH FPT

Thứ hai, 22/7/2013 | 16:24 GMT+7

Giải đấu Vovinam của ĐH FPT lần thứ 5 đã thu hút gần 100 vận động viên ở 11 hạng cân nam và 6 hạng cân nữ tham gia tranh tài tại sảnh tầng 1 tòa nhà giảng đường cơ sở Hòa Lạc trong hai ngày 18 và 19/7 vừa qua.
> Miss ĐH FPT tham gia giải vô địch Vovinam

Theo truyền thống, “Võ Việt tranh hùng đoạt Cóc Vương” gồm hai nội dung chính: Hội diễn và đối kháng. Trong đó, Hội diễn có 4 nội dung Đơn luyện nữ (Thập tự quyền), Đơn luyện nam (Long hổ quyền), Đa luyện và Quyền tập thể (Nhập môn quyền, thập tự quyền, long hổ quyền). Đây là lần đầu tiên giải đấu được tổ chức trong giảng đường lớn của Đại học FPT.

Tại sân chơi thể thao này, các vận động viên của ĐH FPT thi đấu theo hình thức đăng ký theo đội, chia đều theo các hạng cân và danh mục tham gia. Giải năm nay quy tụ sự góp mặt của 9 đội với nhiều vận động viên là sinh viên khóa 8 - những thành viên mới nhất của võ đường Vovinam lớn nhất Việt Nam.

a

Nội dung đối kháng nam thi đấu ở 11 hạng cân từ 45kg-75kg, trong đó hạng cân 57 - 60kg thu hút nhiều vận động viên đăng ký nhất. Ảnh: ĐH FPT.

25 trận đấu đối kháng nam, nữ cùng các nội dung biểu diễn quyền sôi nổi diễn ra tại sảnh chính tòa nhà giảng đường ĐH FPT cơ sở Hòa Lạc đã nhận được sự cổ vũ nồng nhiệt của đông đảo khán giả.

Phần thi đối kháng là phần thi có đông sinh viên tham gia nhất, với số lượng lên tới hơn 60 võ sinh. Đây cũng là phần thi nảy lửa và thu hút đông đảo khán giả. Với nhiều hạng cân khác nhau, các thí sinh đều đã chứng tỏ được bản lĩnh và sự tự tin cũng như tinh thần quyết thắng của mình qua từng vòng đấu.

Đặc biệt, lần đầu tiên trong buổi lễ khai mạc, giải đấu có thêm nghi thức đánh trống đồng của Chủ nhiệm CLB Vovinam Vũ Đình Đồng - vận động viên đã từng 4 lần tham gia “Võ Việt tranh hùng đoạt Cóc Vương” và đạt nhiều thành tích cao trước đó.

Chung cuộc, giải Nhất toàn đoàn đã thuộc về đội 3D Team, giải Nhì thuộc về đội 132.2 và giải Ba toàn đoàn đã thuộc về đội SE805. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng trao huy chương, giấy chứng nhận thành tích cùng tiền thưởng bằng tiền mặt cho vận động viên và các đội tham gia ngay khi giải đấu kết thúc.

Thầy Vũ Mạnh Tuấn, đại diện Ban tổ chức “Võ Việt tranh hùng đoạt Cóc Vương” khẳng định: “Giải đấu diễn ra nhằm phát triển phong trào tập luyện môn võ truyền thống của người Việt Nam. Qua đây, bộ môn Giáo dục Thể chất của ĐH FPT mong muốn bồi dưỡng các nhân tố bổ sung cho đội tuyển của trường, đồng thời tăng cường giao lưu, thắt chặt tình đoàn kết, hữu nghị giữa các sinh viên FPT. Đây cũng là giải đấu được coi là tiền đề cho sinh viên của Trường tham gia giải sinh viên toàn quốc hay các giải của Tập đoàn FPT mở rộng”.

a

Nhiều tấm huy chương đã được “đổi màu” và nhiều nhân tố mới đã thực sự tỏa sáng tại giải Vô địch Vovinam của Đại học FPT. Ảnh: ĐH FPT.

Bên cạnh những thành tích nổi bật trong các sân chơi trí tuệ như lập trình sinh viên quốc tế ACM/ICPC, Olympic Toán học sinh viên toàn quốc, Rung Chuông Vàng, Bản lĩnh Marketer… Đại học FPT cũng đặc biệt chú trọng đến việc phát triển thể chất và rèn luyện sức khỏe cho sinh viên FPT thông qua những sân chơi thể thao bổ ích như giải bóng đã cựu sinh viên ĐH FPT mở rộng, FU Cup, giải Cờ Xuân… Đặc biệt, “Võ Việt tranh hùng đoạt Cóc Vương” luôn được coi là một sân chơi thể thao quen thuộc và đáng mong chờ nhất trong năm của những môn sinh yêu thích và đam mê môn võ cổ truyền này.

Thạch Anh

Ý kiến

()