Chúng ta

FPT IS Services Close 2014: Cần Thơ sớm dừng bước

Chủ nhật, 23/3/2014 | 19:18 GMT+7

Các trận cầu khai màn FPT IS Services Close 2014 đã trở nên hấp dẫn và kịch tính khi những ứng viên "nặng ký" nhất của giải đã sớm lộ diện bằng màn trình diễn thuyết phục.
> FPT IS Services Close vào mùa giải mới

Sáng ngày 22/3, giải bóng đá thường niên của FPT IS Services HCM - FPT IS Services 2014 đã chính thức khởi tranh tại sân K334, số A75/74 Bạch Đằng, quận Tân Bình, TP HCM.

Giải quy tụ 7 đội bóng đến từ các phòng ban và trung tâm của FPT IS Services HCM, gồm: Liên minh Trung tâm Dịch vụ Ngân hàng (TTDVNH) khu vực HCM và phòng giao dịch các tỉnh, TTDVNH 2, Trung tâm Dịch vụ Hạ tầng 1 (TTDVHT), TTDVHT 2, Liên quân Kinh doanh, Liên quân RDP & Dịch vụ Workshop và FPT IS Services Cần Thơ.

Trong ngày đầu ra quân, 4 cặp đấu tại hai bảng đã diễn ra sôi nổi với chất lượng khá cao. Những ứng viên sáng giá như đương kim vô địch TTDVHT 1 và TTDVNH 1 không mất nhiều thời gian để hạ gục đối phương trong thế trận áp đảo. Bên cạnh đó, TTDVHT 2 và TTDVNH 2 cũng giành được kết quả trọn vẹn với 3 điểm. Rất tiếc, đại diện của khu vực miền Tây là FPT IS Services Cần Thơ sớm nói lời chia tay giải sau hai trận thua liên tiếp.

Hình ảnh các trận đấu ngày khai mạc FPT IS Services Close 2014:

a

Giải quy tụ 7 đội bóng đến từ các phòng ban và trung tâm của FPT IS Services HCM, được chia thành hai bảng thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm. Giải dự kiến kết thúc vào ngày 19/4. Các trận đấu diễn ra tại sân cỏ nhân tạo trong nhà nên phần nào tránh được cái nắng gay gắt của thời tiết phương Nam.

a

Anh Huỳnh Hồng Ân, PGĐ FPT IS Services HCM kiêm GĐ Trung tâm Dịch vụ Hạ tầng, phát biểu khai mạc giải. Anh cũng là "ông bầu" của FPT IS Services HCM trong các giải đấu cấp công ty và tập đoàn.

a

Một trong hai trận đấu mở màn là cuộc đối đầu giữa Liên quân Kinh doanh (áo trắng) và TTDVNH 2. Trong đó, Liên quân Kinh doanh có sự phục vụ của lão tướng Đình Siêu, hậu vệ Hữu Tuyến, thủ môn Văn Chiêm. Đây là những cầu thủ đang chơi cho tuyển FPT IS Services HCM, tham dự các giải đấu cấp công ty và tập đoàn.

a

Hai đội tổ chức chơi đôi công, "ăn miếng trả miếng" đầy hấp dẫn ngay sau tiếng còi khai cuộc.

a

Liên quân Kinh doanh là đội có số cơ hội nhiều hơn đối phương. Tuy nhiên, kết thúc hiệp đấu đầu tiên không có bàn thắng nào được ghi. Phải đến phút thứ 22 của hiệp hai, Liên quân Kinh doanh mới có bàn mở tỷ số sau cú sút ngoài vòng cấm của Vũ Linh. Lão tướng Đình Siêu khá kém duyên trong trận đầu ra quân khi những pha dứt điểm và bắt vô-lê đẹp mắt của anh đều tìm đến cột dọc.

a

Không để đối phương vui mừng lâu, TTDVNH 2 ồ ạt dâng cao đội hình tấn công đáp trả. Phút thứ 30, họ có bàn san bằng cách biệt do công của Quang Trưởng.

a

Chưa dừng lại, Minh Khôi (áo sọc đỏ trắng) có một ngày thi đấu thăng hoa với cú đúp vào lưới thủ môn Văn Chiêm để nâng tỷ số lên 3-1 ở những phút 33 và 35. Liên quân Kinh doanh chỉ có thêm một bàn thắng đến từ lão tướng Đình Siêu ở phút 37. Trận đấu khép lại với kết quả chung cuộc 3-2 với chiến thắng thuộc về TTDVNH 2.

a

Trong trận đấu diễn ra cùng giờ, FPT IS Services Cần Thơ (áo vàng đen) chạm trán TTDVNH 1. Các cầu thủ miền Tây được dự báo sẽ gặp nhiều khó khăn về thể lực khi phải xuất phát từ Cần Thơ lúc 4h sáng và di chuyển quãng đường xa hơn 120km để tham gia giải.


a

Đây là một trong những trận đấu hay nhất trong ngày khai mạc khi hai đội đều sở hữu các chân sút chất lượng cùng lối chơi máu lửa. Với lối chơi bùng nổ và giàu chất kỹ thuật, TTDVNH 1 nhanh chóng có được bàn thắng mở tỷ số do công của Phú Trung ở phút thứ 7. Sau đó, lần lượt Trường Sơn và Ngọc Lưu (giữa) làm tung lưới FPT IS Services Cần Thơ. Ngọc Lưu cũng là tác giả cú hattrick trong trận đấu mở màn này.

a

Đại diện của khu vực miền Tây cũng không hề kém cạnh khi liên tiếp tổ chức những đợt phản công sắc bén và tung ra nhiều pha dứt điểm nguy hiểm. Họ có được 2 bàn rút ngắn tỷ số do công của Văn Xuyên và Thanh Nam. Đây cũng là hai cầu thủ chơi hay nhất bên phía FPT IS Services Cần Thơ. Ngoài ra, sự xuất sắc của thủ môn Tấn Thịnh bên phía TTDVNH 2 cũng được coi là mắt xích quan trọng góp phần cho chiến thắng của đội nhà. Trận đấu khép lại với tỷ số 5-2 nghiêng về TTDVNH 1.

a

Ở hai trận diễn ra ngay sau đó, Liên quân RDP & Dịch vụ Workshop (áo vàng) tiếp đón TTDVHT 2.

a

TTDVHT 2 (áo đỏ) nhanh chóng chiếm ưu thế với 2 bàn thắng chớp nhoáng ngay trong hiệp một và một bàn ở đầu hiệp hai đều do cầu thủ Quốc Hải lập công. Liên quân RDP & Dịch vụ Workshop cũng kịp sốc lại đội hình và tấn công đáp trả. Họ có được 2 bàn rút ngắn tỷ số ở phút 28 và 33 do công của Văn Đông và Trần Quốc Hải. Tuy nhiên, chừng đó chưa đủ để họ có thể lội ngược dòng thành công, trận đấu kết thúc với tỷ số 3-2 nghiêng về TTDVHT 2.

a

Do ở xa nên FPT IS Services Cần Thơ được sắp xếp đá hai trận liên tục trong ngày khai mạc. Ở trận đấu thứ hai, FPT IS Services Cần Thơ tiếp tục gặp khó khi phải chạm trán đương kim vô địch của giải là TTDVHT 1. Sở hữu dàn cầu thủ chất lượng nhất hiện nay của FPT IS Services HCM nên TTDVHT 1 (áo cam) nhanh chóng nhập cuộc và tự tin đầy cao đội hình tấn công.

a

Một phần vì xuống sức, một phần phải đối đầu với đội bóng mạnh nên FPT IS Services Cần Thơ (áo vàng đen) không trụ vững được lâu. Dù họ có được bàn thắng mở tỷ số do công của Văn Đến và cú sút quyết đoán của Văn Xuyên, nhưng chỉ sau ít phút, họ đã bị đối phương giành lại quyền kiểm soát thế trận.

FPT IS Services Close là giải bóng đá thường niên, quy tụ những đội bóng đến từ các phòng ban và trung tâm của đơn vị. Mùa giải 2013, đội Dịch vụ Hạ tầng HCM đã xuất sắc giành chức vô địch.

FPT IS Services Close 2014 dự kiến diễn ra vào các sáng thứ Bảy hằng tuần và kết thúc vào ngày 19/4. Đội vô địch của giải sẽ được chọn làm đại diện của FPT IS Services tham gia các giải đấu cấp tập đoàn và công ty như: FFA Cup, STCo Cup, FPT IS Close...

Hà Dương

Ý kiến

()