Chúng ta

Đương kim vô địch FPT IS Close tạo 'mưa bàn thắng' ngày khai mạc

Thứ sáu, 15/8/2014 | 09:46 GMT+7

4 trận mở màn của FPT IS Close 2014 không có nhiều bất ngờ xảy ra khi những tên tuổi lớn như đương kim vô địch FPT IS ERP và FPT IS Services lần lượt giành chiến thắng trước những đội bóng "cửa dưới". Trong đó, FPT IS ERP trút đến 7 bàn không gỡ vào lưới đối phương.
> FPT IS Close bước vào mùa giải mới

Tối ngày 13/8, lễ khai mạc giải bóng đá thường niên FPT IS HCM - FPT IS Close 2014 đã diễn ra tại Nhà thi đấu Rạch Miễu, quận Phú Nhuận, TP HCM.

Trận mở màn mùa giải mới là cuộc đọ sức giữa đội bóng Kế toán Tài chính FPT IS AF và Liên quân khối Văn phòng HO United. Cả hai cái tên đều khá mới mẻ ở giải năm nay nhưng thực chất vẫn là "rượu mới bình cũ" khi phần lớn cầu thủ đã từng thuộc "biên chế" của các đội bóng tham dự ở mùa trước như Liên quân FCS United.

a

Trận mở màn mùa giải mới giữa FPT IS AF và Liên quân HO United (áo trắng) kết thúc với tỷ số hòa 2-2.  

Sở hữu những cầu thủ giàu kinh nghiệm chinh chiến như Mạnh Hùng và Vĩnh Thụy nên Liên quân HO United nhanh chóng áp đặt thế trận tấn công ở hai bên cánh. Tuy nhiên, FPT IS AF vẫn chơi rất tập trung ở phần sân nhà và chờ cơ hội phản công nhanh. Chiến thuật này đã giúp họ có được bàn thắng mở tỷ số trận đấu từ tình huống đá biên ở phút thứ 11 sau sai lầm của hàng thủ đối phương. Trước khi hiệp một kết thúc, Vĩnh Thụy đưa 2 đội trở về vạch xuất phát bằng cú sút quyết đoán bên ngoài vòng cấm.

Kịch bản này được lặp lại trong hiệp đấu thứ hai và một lần nữa Hoàng Bảo đưa đội bóng Kế toán Tài chính vượt lên dẫn trước với cú dứt điểm chéo góc ở phút 35. Tuy nhiên, ở phút thi đấu cuối cùng, Hồng Việt san bằng cách biệt bằng cú chạm bóng ở cự ly gần, khép lại cuộc đọ sức với tỷ số 2-2, mang về một điểm cho Liên quân HO United.

Đương kim vô địch FPT IS ERP được đánh giá là "dễ thở" khi tiếp đón FPT IS Global trong ngày ra quân. Sở hữu những chân sút chất lượng và đội hình chơi đầy tính kỷ luật nên FPT IS ERP không gặp sự kháng cự nào đáng kể nào từ đối thủ để có thể thoải mái triển khai những miếng tấn công và dứt điểm nhanh.

q

FPT IS ERP (áo xanh lá cây) không gặp sự kháng cự đáng kể nào và dễ dàng tạo nên "cơn mưa bàn thắng" vào lưới FPT IS Global.

Do đó, nhà đương kim vô địch dễ dàng giành chiến thắng với 7 bàn không gỡ nhờ những pha lập công của Quang Thiều, Quốc Phi, Hưng Việt, Hùng Cường, Thế Phiệt và Ngọc Long. Qua đó, giành trọn 3 điểm để tiếp tục nuôi tham vọng thống trị ngôi vương FPT IS Close sau 2 năm liên tiếp đăng quang.

Trong khi đó, FPT IS Services được dự báo sẽ gặp nhiều khó khăn khi đối đầu với FPT IS Soft - đội có lối chơi khá khó chịu và có thể bùng nổ bất cứ lúc nào.

Bước vào mùa giải mới, đội bóng Dịch vụ Hệ thống vẫn có được sự phục vụ của hàng loạt cầu thủ chất lượng như Cao Hải Đăng, Sơn Thế Hiển, Kim Hiển... cùng với đó là sự đều đồng ở tất cả các tuyến đã giúp họ nhanh chóng có được thế trận áp đảo và triển khai lối tấn công sắc bén.

a

Dù vấp phải lối chơi rất khó chịu của FPT IS Soft nhưng đương kim Á quân FPT IS Services (áo trắng) vẫn giành được trọn vẹn 3 điểm. trong ngày ra quân. 

Bên kia chiến tuyến, FPT IS Soft vẫn chưa có được những "sát thủ" thực thụ trên hàng công và mẫu cầu thủ có thể đảm nhận nhiệm vụ phát động tấn công tốt. Vì vậy, dù chơi phòng ngự rất tập trung nhưng đội bóng Phần mềm không tạo được nhiều cơ hội rõ nét, hầu hết thời gian của trận đấu họ phải căng mình chống đỡ những đòn phản công nguy hiểm của đối phương.

Lần lượt những Duy Chiến và Hữu Tuyến làm tung lưới thủ môn Quốc Tựu ở phút 21 và 33 để mang về chiến thắng với cách biệt 2 bàn cho FPT IS Services.

Ở trận còn lại là cuộc đọ sức giữa FPT IS South FPT IS FSC. Mùa giải năm nay, FPT IS South sở hữu lực lượng hùng hậu không kém đội bóng nào tham gia giải. Mặc dù vậy, hầu hết các cầu thủ đều là "lính mới" giàu sức trẻ nhưng thiếu kinh nghiệm trận mạc, chưa thiết lập được bộ khung vững chắc và chưa có đấu pháp rõ rệt.

q

Đội hình dồi dào sức trẻ của FPT IS South (áo vàng) có được chiến thắng đầu tiên ở mùa giải mới.

Còn FPT IS FSC vẫn đang trên đường khẳng định mình ở sân chơi lớn như FPT IS Closse. Mùa giải năm ngoái, đội bóng Dịch vụ Tin học đã chơi đầy tự tin và bản lĩnh khiến cho các đối thủ của họ luôn phải thận trọng khi đối đầu. Nhưng việc thiếu những cầu thủ chất lượng trong đội hình đang là khó khăn lớn cho FPT IS FSC ở giải năm nay. Dù đội hình có những Đình Huy (tuyển FPT HCM), Văn Quý, Tuấn Tú, Xuân Cảnh... nhưng chưa đủ để gây áp lực lên đối thủ của họ.

Xuyên suốt trận đấu không có nhiều pha bóng đáng chú ý nhưng sức trẻ đến từ hai đội khiến nhịp độ trận đấu luôn ở mức cao và sôi nổi hơn. FPT IS South có được 2 bàn thắng nhờ cú đúp của Nguyên Quý ở phút 27 và 38. Còn Văn Đạt rút ngắn tỷ số cho FPT IS FSC ở phút cuối cùng để kết thúc trận đấu với tỷ số 1-2 với phần thắng nghiêng về FPT IS South.

Loạt trận thứ hai của giải sẽ tiếp tục diễn ra vào tối ngày 18/8 với 4 cặp đấu, gồm: Liên quân HO United - FPT IS Services, FPT IS Global - FPT IS Soft, FPT IS AF - FPT IS FSC, FPT IS ERP - FPT IS South.

FPT IS Close năm nay quy tụ 8 đội bóng đến từ các đơn vị thành viên và phòng ban của FPT IS HCM, gồm: FPT IS ERP, FPT IS Services, FPT IS FSC, FPT IS Soft, FPT IS South, FPT IS Global, FPT IS AF (Kế toán Tài chính) và Liên quân HO United. Trong đó, FPT IS AF lần đầu tiên góp mặt tại sân chơi này. Các đội sẽ thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm để đi tiếp vào vòng bán kết và chung kết.

Đội vô địch sẽ giành được mức thưởng 3 triệu đồng cùng với Cúp Vàng. Đội Nhì và Ba lần lượt nhận được giải thưởng là 2 triệu đồng và 1,5 triệu đồng cùng huy chương từ Ban tổ chức (BTC).

Bên cạnh đó, BTC cũng trao thêm danh hiệu Vua phá lưới và Holigan cho đội có khán giả cổ vũ nhiệt tình và ấn tượng nhất. Giá trị giải thưởng cho mỗi danh hiệu là 300.000 đồng. Ngoài ra, khán giả theo dõi và dự đoán chính xác tỷ số các trận đấu sẽ nhận được mức thưởng 100.000 đồng/ trận.

Giải sẽ diễn ra từ ngày 13/8 đến 8/9 tại Nhà thi đấu Rạch Miễu (số 1 Hoa Phượng, quận Phú Nhuận, TP HCM).

Hà Dương

Ý kiến

()