Chúng ta

Đương kim vô địch bất ngờ bị loại ở tứ kết FSoft Thu Đông

Thứ năm, 12/12/2013 | 09:17 GMT+7

Có quá nhiều bất ngờ xảy ra tại vòng tứ kết Cup FSoft Thu Đông khi cả 4 ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch đều phải nói lời chia tay. Đáng tiếc nhất là trận thua của nhà đương kim vô địch Hòa Lạc FC.
> Lộ diện các đội vào tứ kết Cup Thu Đông FSoft 2013

Trận đấu diễn ra vào ngày 7/12 trên sân Trang Anh, Cầu Giấy, Hà Nội. Trong trận quyết chiến với FSU17.BU5, đương kim vô địch Hòa Lạc FC đã có một hiệp đấu rất hay. Trong nửa đầu hiệp một, Hòa Lạc FC là đội nắm thế chủ động và tạo được rất nhiều cơ hội nhưng chỉ ghi được một bàn thắng từ sai lầm của hậu vệ FSU17.BU5, người ghi bàn là tiền đạo Văn Đinh Lâm. Lâm chính là điểm sáng trên sân trong hơn nửa đầu hiệp một khi liên tục quấy rối hàng phòng ngự của FSU17.BU5, nếu may mắn hơn anh đã có hơn một bàn thắng.

FSU17.BU5 không tạo được những cơ hội rõ nét nhưng lại bất ngờ có bàn thắng gỡ hòa ngay trong hiệp một. Từ một pha đá phạt tưởng chừng vô hại, sự không hiểu ý giữa thủ môn và trung vệ Hòa Lạc FC đã đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát. Sang hiệp hai, chấn thương của Văn Đinh Lâm và Trần Văn Huynh ảnh hưởng rất nhiều đến lối chơi của Hòa Lạc FC, đó là cơ hội để cho hàng tiền vệ của FSU17.BU5 phô diễn khả năng kỹ thuật. Khung thành của Hòa Lạc FC luôn trong tình trạng báo động và dĩ nhiên đội trưởng Trần Thăng Long (Hòa Lạc FC) đã có một ngày làm việc vất vả.

Tưởng như trận đấu sẽ phải giải quyết bằng "loạt đấu súng" thì FSU17.BU5 đã có bàn thắng vươn lên dẫn trước vào những phút cuối cùng sau pha phối hợp bên cánh phải theo hướng tấn công. Nguyễn Quang Huy (FSU17.BU5) là người nhấn chìm mọi quyết tâm của Hòa Lạc FC bằng một cú sút không thể cản phá. Với bàn thua quyết định này, Hòa Lạc FC chính thức trở thành cựu vương, còn FSU17.BU5 có thể mơ tới trận chung kết.

Lê Mai Minh Phong cùng FSU17.BU5 (áo tập xanh) biến Hòa Lạc FC (áo đen) sớm trở thành cựu vô địch. Ảnh: Thái Sơn.

Lê Mai Minh Phong cùng FSU17.BU5 (áo tập xanh) biến Hòa Lạc FC (áo đen) sớm trở thành cựu vô địch. Ảnh: Thái Sơn.

"Ông vua về nhì" Neuro cũng có một ngày thi đấu không thực sự tốt trước FSU1.BU1. Nhà đương kim vô địch FSU1 League 2013 tiếp cận trận đấu tương đối tốt, đẩy đối thủ đi theo cách họ mong muốn và tung ra những đòn quyết định. Lỗi trong bàn thua đầu tiên đến từ sự không tập trung của hàng phòng ngự. Nguyễn Tiến Đức (FSU1.BU1) thoát khỏi sự đeo bám của trung vệ bên phía Neuro và tung một cú sút căng bằng chân trái. Bóng đi không hiểm nhưng mạnh và bất ngờ nên thủ môn Lương Tuấn Tú (Neuro) không thể làm gì khác ngoài việc vào lưới nhặt bóng. Sau bàn thua, Neuro dồn lên tấn công nhưng những phương án tấn công của họ chưa đủ để phá vỡ hàng phòng ngự được tổ chức chặt chẽ của FSU1.BU1. Có bàn thắng dẫn trước, FSU1.BU1 lựa chọn phương án phòng ngự phản công và chính điều đó đem lại bàn thắng thứ hai. Tiền vệ Đỗ Quốc Oai là người đặt dấu chấm hết cho hy vọng của Neuro. Tỷ số 2-0 được bảo toàn sau 50 phút thi đấu chính thức, FSU1.BU1 ghi tên mình tại vòng bán kết đồng nghĩa với việc Neuro phải sớm nói lời chia tay.

FSU11.Yamato chơi ngày càng hay và có mặt tại bán kết xứng đáng. Ảnh: Thái Sơn.

FSU11.Yamato chơi ngày càng hay và có mặt tại bán kết xứng đáng. Ảnh: Thái Sơn.

Trận đấu cân tài cân sức nhất tại vòng tứ kết chính là cuộc đụng độ giữa FSU11.Yamato và FSU1.GNC+++. FSU11.Yamato khởi đầu tốt hơn với nhiều cơ hội nhưng FSU1.GNC+++ mới là đội mở tỷ số trước. Sau sai lầm của hàng hậu vệ FSU11.Yamato, thủ môn Bùi Lê Tuấn (FSU11.Yamato) bắt bóng không dính và hậu vệ Nguyễn Minh Đức đã tận dụng được thời cơ hiếm có để đưa FSU1.GNC+++ vươn lên dẫn trước. Nhưng cũng chỉ ngay sau đó ít phút, FSU11.Yamato có được bàn thắng gỡ hòa. Sau cú sút mạnh mẽ của một cầu thủ bên phía FSU11.Yamato, bóng bật chân Nguyễn Thanh Bình (FSU11.Yamato) và lăn vào lưới trong sự ngỡ ngàng của hàng trăm cổ động viên có mặt trên sân.

Sang hiệp hai, FSU1.GNC+++ đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn thắng và chính họ là những người làm chủ trận đấu, có nhiều cơ hội rõ ràng hơn. Đã không dưới hai lần bóng tìm đến xà ngang và cột dọc khung thành FSU11.Yamato. Chỉ có sự may mắn và xuất sắc của trung vệ đội tuyển FPT Software Nguyễn Xuân Tùng mới giúp FSU11.Yamato đứng vững cho đến hết 50 phút thi đấu chính thức. May mắn đã nghiêng về đội bóng của FSU11 khi trong loạt penalty may rủi, họ đã giành chiến thắng với tỷ số 4-1. Với rất nhiều tuyển thủ FPT Software trong đội hình, FSU11.Yamato đá ngày càng hay và chiếc vé vào bán kết là hoàn toàn xứng đáng.
 
"Ngựa ô" của mùa giải năm nay, đội bóng khách mời FTICO đầy nhiệt huyết đã dập tắt ước mơ của FSU1.BU16+++ với một tỷ số ít ai ngờ đến. Nguyễn Hữu Biết (FSU1.BU16+++) cùng đồng đội đã có một ngày thi đấu dưới sức mình. Đội chỉ ghi được một bàn thắng duy nhất do công của Trần Ngọc Việt và nhận thất bại 1-4. Phương Việt Đức, Nguyễn Minh Đạo và Lê Đức Minh là những người ghi bàn cho FTICO, bàn thắng còn lại là pha "đốt lưới nhà" của Nguyễn Hữu Biết.
 
4 cái tên đã được xác định tại vòng bán kết là FSU17.BU5, FSU1.BU1, FSU11.Yamato và FTICO.
 
Các trận thi đấu tại bán kết Cup Thu Đông FSoft sẽ được diễn ra vào sáng ngày 14/12 trên sân vận động Trang Anh, Nguyễn Chánh, Cầu Giấy, Hà Nội. Hai đội bóng của FSU1 và FSU11 sẽ gặp nhau, còn FSU17.BU5 muốn có mặt tại chung kết phải vượt qua được FTICO.

Bình Minh

Ý kiến

()