Chúng ta

ĐH FPT nhàn nhã giành giải Nhất bóng sọt

Thứ năm, 13/9/2012 | 17:25 GMT+7

Các nữ vận động viên ĐH FPT đã “thẳng một mạch” đến trận chung kết và nhàn nhã giành giải Nhất môn bóng sọt, khi thể hiện đẳng cấp vượt trội so với các đội tuyển còn lại.
> Sôi nổi thi đấu các môn thể thao

Môn bóng sọt trở lại Hội thao sau hai năm vắng bóng với sự sôi sục của các đội. Nhiều đội đã lên chiến thuật và tập luyện bóng sọt trước khi Hội thao diễn ra.

Tuy nhiên, sự chuẩn bị của các đội đã “hoài công” khi gặp một ĐH FPT chơi quá hay. Dù không sở hữu những cầu thủ cao to nhưng cầu thủ của ĐH FPT lại có nền tảng thể lực, khéo léo và phối hợp đồng đội tốt. Đặc biệt là hai giảng viên Vovinam - “Dị nhân” Trịnh Thu Thảo và Hoàng Yến.

“Dị nhân” chạy nhanh như gió, xông xáo, khiến các cầu thủ bạn hụt hơi đuổi theo và không thể cản phá được những cú lắc người, chuyền bóng.

Thu Thảo không chỉ tự mình ghi điểm mà còn kiến thiết nhiều đường bóng đẹp cho tuyến cầu thủ ở phía trên tung bóng vào sọt.

Dù không sở hữu ngoại hình to, cao nhưng các cầu thủ ĐH FPT (áo đỏ) có sức bền, kỹ thuật và phối hợp tốt. Ảnh: Hoàng Hà.

Dù không sở hữu ngoại hình to cao nhưng các cầu thủ ĐH FPT (áo đỏ) có sức bền, kỹ thuật và phối hợp tốt. Ảnh: Hoàng Hà.

Với sự xuất sắc đó, ĐH FPT đã dễ dàng thắng được “tượng đài” bóng sọt một thời là FPT IS, khiến FPT Trading ngậm ngùi xin thua khi chưa thi đấu xong một hiệp.

Trận cuối cùng, ĐH FPT gặp đội ngang sức là FPT Telecom. Trước đó FPT Telecom đã dễ dàng thắng FPT Software với tỷ số 8-0. FPT Telecom cũng sở hữu dàn cầu thủ đồng đều, nhất là thủ môn Lê Minh Đức bắt bóng khá “dính”.

Cả hai đội nhập cuộc với quyết tâm cao nhất, giằng co nhau quyết liệt. Tuy nhiên, sự sung sức và phối hợp ăn ý của ĐH FPT đã vô hiệu hóa những pha tấn công của FPT Telecom.

Hiệp một trận đấu bắt đầu được vài phút, anh Trần Thanh Hà, Giám đốc Trung tâm Chăm sóc khách hàng FPT Telecom, đã thốt lên: “Không được rồi, đội bạn chơi hay hơn”.

Chỉ cần 3 lần chạm bóng với một cú xoay người, bóng đã nằm gọn trong sọt của ĐH FPT. Sau thời gian thi đấu, ĐH FPT đã ghi được 12 điểm, hơn FPT Telecom 11 điểm, giành giải Nhất.

Khá mệt sau khi chơi liền tù tì ba trận nhưng Hoàng Yến cho biết, cô rất vui khi đội nhà giành chiến thắng.

Dù thua cuộc nhưng Trương Mạnh Lân, FPT Telecom, cũng phải công nhận: “ĐH FPT chơi tốt, đặc biệt là cầu thủ Trịnh Thu Thảo”.

Kết quả môn Bóng sọt nữ:

Giải Nhất: ĐH FPT
Giải Nhì: FPT Telecom
Giải Ba: FPT Trading.

Triệu Mẫn

Ý kiến

()