Chúng ta

Sôi nổi thi đấu các môn thể thao

Thứ năm, 13/9/2012 | 12:08 GMT+7

Thời tiết ở Hà Nội như chiều lòng các VĐV và cổ động viên FPT, trời dịu nắng, mát mẻ khi các môn thể thao bắt đầu khởi tranh. Đà Nẵng và TP HCM, các môn thi đều được diễn ra trong nhà thi đấu có mái che.

Hà Nội

Dưới sự chủ trò hài hước của Sáng “Lòa” (Đinh Công Sáng, Ban Văn hóa - Đoàn thể), các trò chơi trên sân khấu với phần thưởng "tiền tươi, thóc thật" được bắt đầu bằng trò chơi vật tay theo hình thức đấu loại trực tiếp. Tiền thưởng cho người thắng cuộc là 300.000 đồng và được nhận ngay tại chỗ. VĐV Trương Gia Bình đã hăng hái đăng ký tham gia trò này và đã thua ngay trong lượt đấu đầu tiên.

d

Anh Trương Gia Bình hăng hái thi vật tay.

“Võ sĩ”Trương Gia Bình quyết định tiếp tục thi đấu với người vừa thắng cuộc của lượt đầu tiên Vương Đăng Minh của FPT HO và tất nhiên là phần thua thuộc về "ngài" Chủ tịch.

Phần thi tiếp theo là Chống đẩy, MC Sáng “Lòa” đã “cạnh tranh” với các trò chơi khác, “câu kéo” VĐV tham gia với hứa hẹn là giải thưởng nhiều triệu đồng. Khá đông khán giả đã tụ tập xung quanh sân khấu để cổ vũ cho các VĐV. Kết quả sinh viên ĐH FPT đã giành được phần thưởng của trò chơi này.

d

Màn chống đẩy nhận được nhiều sự cổ vũ của khán giả.

Sumo đã diễn ra trong sự hăng say thi đấu của các VĐV. Mỗi trận sẽ có ba ván, VĐV đẩy đối phương ra khỏi khu vực thi đấu hoặc người tiếp đất trước sẽ thua cuộc. Cuộc thi được chia làm ba vòng, mỗi vòng có 4 cặp thi đấu đối kháng, loại trực tiếp.

Do quá nhiệt tình thi đấu nên đã có một sự cố nhỏ xảy ra, VĐV Đinh Vũ Hải Ninh, Ban Văn hóa - Đoàn thể bị chấn thương nhẹ phải cần đến sự trợ giúp của bác sĩ Cao Thúy Tạo. Trọng tài đã cho dừng trận đấu để đảm bảo sức khỏe cho VĐV.

Sau các phần thi quyết liệt của nhiều cặp đôi, hai "võ sĩ" Nguyễn An Minh (FPT IS) và Lê Đại Dương (FPT Arena) đã bước vào trận chung kết trong sự cổ vũ hào hứng của người xem. Cuối cùng, danh hiệu Vô địch môn Sumo thuộc về Nguyễn An Minh, Lê Đại Dương chấp nhận về Nhì. Giải Ba thuộc về Vũ Quang Hùng (FPT Telecom) sau một trận đấu không kém phần kịch tính trước đó.

Thi uống Bia có ba lượt thi đấu, mỗi lượt 8 người. Mỗi người phải uống hai cốc, ai thực hiện xong trong thời gian ngắn nhất sẽ giành chiến thắng.

Lượt thứ nhất chiến thắng thuộc về Đinh Tân Trào (FPT Aptech). Vũ Hoàng Tân (FPT Software) giành thắng lợi ở lượt thứ hai. Trần Văn Thành (FPT Telecom) thắng trong lượt thứ ba. Phần thưởng giành cho ba người thắng cuộc là 300.000 đồng.

Trong tổng số 24 người thi uống bia có tới 5 nữ nên BTC quyết định thêm một giải thưởng dành cho chị em. Chu Ánh Nguyệt (FPT IS) đã "ẵm" 200.000 đồng tiền thưởng của giải này.

Các môn thi đấu trên đường Pitch và sân vận động đồng loạt diễn ra trong không khí sôi nổi và hào hứng của người FPT.

d

Sinh viên "ngoại" của ĐH FPT tham gia trò kéo co.

Môn Kéo co có 6 đội tham gia, nhưng do không tham gia bốc thăm nên hai đội FPT software và FPT Trading đã bị loại.

Trận đấu thứ nhất là ĐH FPT đấu với FPT Telecom đã diễn ra căng thẳng trong sự cổ vũ nồng nhiệt của khán giả.

Đội hình kéo co của ĐH FPT có sự tham gia của ngoại quân Nigeria. Năm trước, với sự góp sức này thì các đối thủ đã bị kéo lê trên sân.  

"ĐH FPT sẽ giành chiến thắng, mặc dù vậy anh vẫn mong FPT Telecom thể hiện sức mạnh của mình", anh Bình dự đoán.

Anh Phan Trung Kiên, thành viên đội FPT Telecom khẳng định, "Chúng tôi hoàn toàn tự tin dù ĐH FPT có ngoại binh".

Chiến thắng của FPT Telecom trước ĐH FPT chính là minh chứng rõ ràng nhất cho tuyên bố này.

Bùi Hữu Phúc, ĐH FPT chia sẻ: "Em không cảm thấy tiếc vì kết quả này bởi chơi vui là chính".

Không khí của phần thi Kéo co sôi nổi nhưng hơi lộn xộn, điều này lặp lại trong trận đấu giữa FPT IS và Liên quân FH20.

“Không có đối thủ nào có thể qua mặt được FPT IS”, anh Nguyễn Bằng Nguyên, FPT IS, thể hiện quyết tâm trước khi vào trận.

Sự quyết tâm đã giúp FPT IS giành chiến thắng và đi vào trận chung kết cùng FPT Telecom.

ĐH FPT gặp Liên quân FH20 trong trận đấu tranh giải Ba. Liên quân thay “máu” VĐV tham gia thi đấu trong trận này, ĐH FPT cũng không còn ngoại binh. Cuộc chiến có phần nghiêng về ĐH FPT và cuối cùng chiến thắng thuộc về sức trẻ của sinh viên và đội này đã giành giải Ba Kéo co.

Trận Chung kết diễn ra giữa hai kỳ phùng địch thủ FPT IS và FPT Telecom. BTC quyết định sẽ thi đấu ba hiệp. Tuy nhiên, luật đấu trở về một hiệp như ban đầu sau khi đội trưởng hai đội thống nhất. Trận chung kết đã diễn ra rất vất vả khi BTC đã phải mất 10 phút để kiểm tra số lượng VĐV các đội.

Anh Nguyễn Văn Khoa, TGĐ FPT Telecom, dự đoán đối thủ của đội mình sẽ thắng nhưng anh cũng “bật mí” rằng nói như vậy là đòn bẩy để FPT Telecom chiến thắng. Sự căng thẳng lộ rõ trên gương mặt các VĐV cả hai đội khi thi đấu. Chung cuộc, FPT Telecom giành giải Nhất kéo co. FPT IS ngậm ngùi nhận giải Nhì.

Chị Vũ Thị Giáng Hương, vận động viên Kéo co của FPT Telecom, chia sẻ: "Chúng tôi đã giành chiến thắng nhờ chiến thuật cao, đó chính là sự quyết tâm".

Đội trưởng đội kéo co của FPT IS Nguyễn Bằng Nguyên, tỏ ra không thất vọng về kết quả này, anh cho rằng đội bạn đã gặp may mắn hơn trong ngày hôm nay.  

d

Trò nhảy dây tập thể nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của người xem.

Nhẩy dây tập thể bắt đầu khởi tranh với phần thi của FPT IS. Do đã có sự tập luyện kỹ càng nên đội này có tinh thần phấn chấn khi thể hiện phần thi của mình. Sự tự tin đã làm nên chiến thắng, FPT IS đã nhảy được trong hơn 1 phút.

Tiếp theo là ĐH FPT, tuy cũng có thời gian tập luyện như FPT IS nhưng ko may mắn nên chỉ nhảy được 29 giây. Hai đội FPT Trading và FPT Telecom có tinh thần đồng đội tốt, cộng thêm sự rút kinh nghiệm từ các đội thi trước nên thành tích không quá tệ. FPT Trading được 47 giây, FPT Telecom ít hơn chỉ đạt 44 giây.

Do mải tham gia các trò chơi khác nên FPT Sofware và Liên quân chuẩn bị lực lượng khá lâu mới đủ đội hình thi đấu. FPT Liên quân sau 5-7 lần nhảy thử thì kết quả vẫn chỉ dừng lại ở 5 giây 28. FPT Software đạt thành tích khá hơn khi nhảy hỏng ở giây thứ 34.

Thái Hiền Lương, FPT IS, thấy rất vui khi đội mình giành chiến thắng. Theo chị, FPT IS đã phối hợp rất tốt trong trò chơi này.  

Đà Nẵng

Màn trò chơi FQ dành cho các thành viên của tất cả các đội tham gia với những câu hỏi mang tính lịch sử của tập đoàn như FPT thành lập năm nào, ai là chủ tịch công đoàn... Thể lệ chơi khá đơn giản, sau khi nghe câu hỏi, các thành viên trả lời đúng (đứng sang bên phải sân khấu) và sai thì tiến về bên trái. Đến câu hỏi câu nói bất hủ “Các anh ngu bỏ mẹ”, hầu hết thành viên tham gia lẫn khán giả đều cười phá lên bởi đã biết đích xác tên tác giả của câu nói này.

Cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa hai đội FPT Trading và FPT Software đã làm Ban giám khảo khó xử khi trên sân mỗi đội chỉ còn đúng một người chơi và cùng nhau vượt qua các câu hỏi, buộc Ban tổ chức phải chia đều giải 1 triệu đồng cho mỗi bạn 500.000 đồng.

Phía bên ngoài, các trò chơi của sinh viên ĐH FPT Đà Nẵng tổ chức như ném lon, ném vòng, ném bóng qua lỗ… cũng thu hút đông đảo người chơi.

9h45, những màn chơi kéo co tiếp tục làm nóng Hội thao. Lần lượt các đội đều thể hiện được sức mạnh và sự đoàn kết. Và một lần nữa FPT Trading và FPT Software lại gặp nhau trong trận chung kết sau những pha giằng co gây cấn. Nhưng cuối cùng, FPT Trading đã khẳng định được sức mạnh của mình nhờ sự kết hợp của những chàng trai lực lưỡng đứng ngay ở đầu hàng và cuối hàng. Giải Nhì thuộc về FPT Software và giải Ba thuộc về Liên quân FPT IS + FPT Services.

d

Trò chơi tiếp nước đòi hỏi sự khéo léo.

Màn trò chơi đòi hỏi tính đoàn kết là phần thi về sự khéo léo giữa các đội chơi. Ở phần thi tiếp nước, các thành viên đứng ở hai điểm A và B và sử dụng sợi cao su lấy nước trong xô để ném đến điểm B cho nhóm 3. Các thành viên nhận được nước sẽ tiếp tục phối hợp để tích nước vào xô.

Sau trò chơi tiếp nước khá vất vả, các đội tiếp tục tham gia tiếp tục trò chơi khó “chuyền bóng qua nước”. Tiếng còi của trọng tài cất lên, mỗi đội 24 người chia làm 12 cặp khéo léo đưa những trái bóng được kẹp vào giữa bụng để về đích. Không ít pha bóng trượt khỏi người xảy ra với các đội khiến chính các thành viên trong đội chơi bật cười.

d

Trò chơi phối hợp chuyển bóng bằng cách kẹp hai quả bóng vào giữa bụng hai người chơi.

Một lần nữa, các thành viên đội FPT Trading lại trổ tài và giành giải Nhất, dù đã rất cố gắng nhưng FPT Telecom cũng chỉ giành được giải Nhì. Giải Ba thuộc về FPT Software.

11h20, phần trò chơi kết thúc, Ban tổ chức tiếp tục phần bốc thăm trúng thưởng với giải thưởng là mỗi chiếc điện thoại cho 10 người may mắn.

Nhóm phóng viên

 

Ý kiến

()