Chúng ta

Chung kết FSB Open: Sẵn sàng 'nghênh chiến'

Thứ năm, 15/3/2012 | 15:48 GMT+7

Để nâng cao chiếc Cup FSB Open, cả hai đội cán bộ FSE và sinh viên K6 FSB đều ráo riết tập luyện, sẵn sàng “nghênh chiến” trong trận Chung kết diễn ra vào tối nay (15/3) trên sân Ksport, Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội.
> FSB Open 2012: Vòng bán kết nghẹt thở

A

Đội Cán bộ FSE đã tập luyện cho các chân sút để đối phó với các tình huống sút phạt luân lưu. Ảnh minh họa.

Ngay khi biết đội mình lọt vào Chung kết, đội cán bộ FSE đã lên kế hoạch tập luyện bài bản để đón tiếp đối thủ.

Hiện, đội đã chuẩn bị sẵn sàng mọi thứ. Tâm lý, lực lượng thi đấu đều đã ổn định. Đội cũng tiến hành tập luyện một vài tình huống giả định để có thể chủ động ứng phó với mọi tình huống trên sân. Đồng thời tập dượt sẵn cho các chân sút phạt để nếu trong tình huống trận đấu kết thúc với tỷ số hòa thì sẽ tự tin thi đấu loạt đá luân lưu.

Dự kiến đội sẽ ra quân với đội hình mạnh nhất ở các vị trí và sẽ sắp xếp đội hình theo sơ đồ 3 hậu vệ, 2 tiền vệ, một tiền đạo và thủ môn.

Đội trưởng Trần Vũ Quang cho biết, đội sẽ chơi theo chiến thuật “lung tung quyền”, tức là lúc tấn công, lúc phòng thủ, lúc sẽ thừa cơ câu giờ. Tuy nhiên, trên tinh thần tôn trọng đối thủ, đội sẽ chơi hết mình và cống hiến cho khán giả nhiều pha bóng đẹp mắt.

Đánh giá về đối thủ sinh viên K6 FSB, đội trưởng Trần Vũ Quang nhận định, các cầu thủ của đội này đều có bản lĩnh, phong cách thi đấu ổn định. Thêm nữa là quyết tâm giành chiến thắng rất cao.

“Hầu hết các cầu thủ của K6 FSB đều tham gia vào đội tuyển sinh viên của trường nên năm khá vững chiến thuật và kỹ thuật thi đấu. Đây chắc chắn là đối thủ xứng tầm của đội Cán bộ ĐH FPT”, anh nói.

Anh cũng cho rằng, hiện cơ hội giành Cup đang chia đều cho cả hai đội. “ Hy vọng sau một tuần chăm chỉ làm việc thiện thì sự may mắn sẽ đem lại chiến thắng cho đội mình”, anh Quang vui vẻ nói.

Do phân nửa số cầu thủ trong đội đang tham gia vào giải bóng đá sinh viên thủ đô, một số chân sút cứng khác của đội lại đi về quê có việc nên hiện giờ sinh viên K6 FSB đang rất khó khăn trong việc sắp xếp lực lượng thi đấu.

Tuy nhiên, đội trưởng K6 FSB khẳng định dù có khó khăn thì đội vẫn quyết tâm thi đấu hết sức mình để giành chiến thắng.

Vốn ngay từ vòng bảng, đã từng có cơ hội "đối mặt" với đội cán bộ FSE và kết thúc trận đấu với tỷ số 0-0 nên trong trận quyết định tối nay, sinh viên K6 FSB sẽ chơi với đội hình thấp, chậm và phòng thủ là chính.

Đại diện của đội nhận định, đối thủ là đội bóng có thể lực tốt và lối chơi chặt chẽ, hơn nữa các thành viên trong đội đều đã từng tập luyện với nhau lâu nên rất hiểu lối đá của nhau.

Trong khi đó, đội sinh viên K6 FSB lại là đội bóng mới làm quen với nhau từ đầu mùa giải, đội hình không thống nhất, quân số không xuyên suốt từ đầu đến cuối nên cũng gặp khó khăn trong lối chơi.

Tuy đánh giá đối thủ có khá nhiều ưu điểm nhưng khi nhận định về tỷ số trận đấu, đội trưởng FSB cho rằng, cơ hội được chia đều cho cả hai.

Dù kết quả thế nào thì ngay sau khi kết thúc trận đấu, đội sinh viên K6 FSB cũng sẽ đi làm một chầu thịt chó túy lúy để mừng mùa giải.

Hai đội Cán bộ FSBsinh viên K7 FSB cũng đã chuẩn bị tâm lý sẵn sàng cho trận tranh giải Ba - Tư.

Cán bộ FSB vốn nổi tiếng với lối đá thiên về thể lực, phòng thủ chắc chắn và tung ra những pha phản công nhanh và sắc bén, ngược lại đội sinh viên K7 FSB lại bị đánh giá là vẫn còn “non".

Tuy nhiên, trong bóng đá không thể nói trước được điều gì, mọi bất ngờ vẫn còn nằm ở phía trước và chắc chắn với những fan hâm mộ của trái bóng tròn không nên bỏ qua các trận đấu tối nay.

Đồng Bằng

Ý kiến

()