Chúng ta

FSB Open 2012: Vòng bán kết nghẹt thở

Thứ năm, 8/3/2012 | 16:41 GMT+7

Tối ngày 6/3, hai cặp đấu bán kết giữa hai đội Cán bộ FSB - K6 FSB và Cán bộ FSE – K7 FSB đã diễn ra kịch tính, nóng bỏng trên mặt sân cỏ K-Sports, Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội.
> FSB Open 2012: Lộ diện bộ tứ vào bán kết / FSB Open 2012: Tưng bừng loạt trận đầu tiên

a

Những pha tranh bóng nảy lửa giữa hai đội Cán bộ FSB và K6 FSB. Ảnh: Tiến Huy.

Trận bán kết đầu tiên giữa đội Cán bộ FSB - K6FSB đã diễn ra một cách cởi mở với nhiều pha bóng tranh chấp quyết liệt ở khu vực giữa sân.

Vẫn như thường lệ, Cán bộ FSB vào trận với lối đá thiên về thể lực, phòng thủ chắc chắn và tung ra những pha phản công nhanh và sắc bén. Phía bên kia, K6 FSB với dàn cầu thủ có kỹ thuật tốt chọn lối đá chậm, tổ chức chặt chẽ.

Ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu, Cán bộ FSB đã tổ chức tấn công phủ đầu, tuy nhiên K6 FSB đã chủ động giảm nhiệt độ trận đấu bằng những pha đan bóng giữa sân, kết hợp phạm vị hẹp nhằm tiêu hao thể lực đối thủ.

Lối chơi phòng ngự phản công có phần đơn điệu của Cán bộ FSB đã nhanh chóng bị bắt bài, những mũi tấn công bên trên của Cán bộ FSB gặp rất nhiều khó khăn trước những pha đánh chặn từ trung lộ của K6 FSB. Hiệp một kết thúc mà chưa đội nào ghi được bàn thắng.

Sang hiệp hai, thế trận đang tỏ ra cân bằng thì từ một pha đá biên, đội sinh viên K6 FSB tận dụng tình huống dàn hậu vệ của Cán bộ FSB khựng lại khi có tình huống tranh chấp bóng, khiến một cầu thủ K6 ngã ra sân và kêu rất to đau đớn. Tuy nhiên trọng tài đã không thổi còi, và một cầu thủ tiền đạo đã nhanh chân sút bóng ghi bàn cho đội K6 FSB.

Sau khi nhận bàn thua đáng tiếc, Cán bộ FSB nâng cao đội hình tìm bàn gỡ. Khá nhiều cơ hội ăn bàn được tạo ra nhưng không có bàn thắng nào được khi cho đến cuối trận.

K6 FSB đã có một trận đấu tốt, các tuyến trên sân thi đấu vô cùng chặt chẽ, mọi con đường đến với khung thành thủ môn đều bị chặn lại một cách hiệu quả. Như vậy, ở trận bán kết đầu tiên, K6 FSB đã giành quyền vào chơi trận chung kết của giải.

Ở cặp đấu còn lại giữa Cán bộ FSE và K7 FSB, không quá bất ngờ khi kết quả trên sân hoàn toàn nghiêng về phía đội bóng hạt giống Cán bộ FSE.

Vào trận với tâm lý thoải mái, với dàn cầu thủ từng chinh chiến trên nhiều "mặt trận", Cán bộ FSE sớm giành quyền kiểm soát bóng và trận đấu sau 10 phút bóng lăn.

Bằng chứng là hai bàn thắng trong hiệp một và một bàn trong hiệp hai của Cán bộ FSE đều đến một cách dễ dàng với ba chân sút V.Dương, V.Quang, Kinh Kha. Cầu thủ Kinh Kha đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới của giải với 4 bàn thắng.

Chiến thắng ấn tượng trước một đối thủ còn “non" như K7 FSB chưa nói lên nhiều điều nhưng điều đó vẫn chứng minh rằng, Cán bộ FSE là một đội bóng vô cùng “đáng gờm” và là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch năm nay.

Chiếc vé thứ hai vào chơi trận chung kết đã thuộc về đội xứng đáng. Như vậy, trận chung kết sẽ là cuộc chạm trán giữa Cán bộ FSE và K6 K6 FSB.

Số lượng thẻ phạt của hai trận bán kết nhiều nhất từ đầu mùa giải đến nay với 6 thẻ vàng và một thẻ đỏ.

Dự kiến, ngày 10/3 tới sẽ diễn ra trận đấu tranh giải ba- tư giữa đội Cán bộ FSB và K7 FSB. Ngay sau đó sẽ là trận chung kết giữa Cán bộ FSE và K6 K6 FSB.

Nguyên Huy

Ý kiến

()