Chúng ta

Cây vợt vàng: Nhân tố mới lên 'ngôi'

Thứ ba, 24/4/2012 | 16:45 GMT+7

Vượt qua hai cựu Vô địch, Nguyễn Đắc Diệu (FPT Software), Võ Thị Thùy Dương (ĐH FPT) đã lần lượt giành huy chương Vàng ở thể loại đơn nam và đơn nữ trong giải Cây vợt Vàng FPT lần IV-2012.
> 'Cây vợt Vàng' tái xuất / Bốc thăm chia bảng tranh Cây vợt vàng

a

Giải đấu năm nay có 8 đơn vị đến từ các công ty thành viên của FPT tham gia.

Sáng sớm ngày 22/4, Nhà thi đấu Tân Bình, TP HCM rất sôi động bởi sự xuất hiện của 116 vận động viên đến từ 8 đơn vị thành viên bao gồm FPT IS, FPT Telecom, FPT Software, ĐH FPT, FPT Trading, FPT Online, FPT Services, FPT Polytechnic để tham gia tranh tài 3 nội dung thi đấu gồm đơn nam, đơn nữ và đôi nam giải Cây vợt vàng FPT lần IV-2012.

Sau 4 năm tạm ngưng thi đấu, năm nay BTC ghi nhận vẫn có nhiều tay vợt từng tham gia tranh tài và đoạt thứ hạng cao tại giải đấu năm 2008.

Vượt qua dự đoán của BTC, giải Cây vợt Vàng với các trận đấu quyết liệt giằng co đã kéo dài thời gian thi đấu từ 8h30 đến 15h00 chiều cùng ngày mới phân định được các thứ hạng.

Các đơn vị có truyền thống thi đấu bộ môn cầu lông như FPT IS, ĐH FPT và FPT Software đã giành các giải đơn để chiếm luôn ba giải toàn đoàn năm 2012.

a

Các trận đấu diễn ra vô cùng sôi nổi và kịch tính.

Ở nội dung đơn nữ, hai huy chương Vàng và Đồng đã lần lượt thuộc về Võ Thị Thùy Dương và Nguyễn Thị Thủy đến từ ĐH FPT. Giải Bạc thuộc về Phan Thị Thu Huyền đến từ FPT IS.

Nội dung đơn nam ghi đậm dấu ấn của Nguyễn Đắc Diệu đến từ FPT Software. Vì vậy, việc anh giành huy chương Vàng không nằm ngoài dự đoán của BTC. Hai giải Bạc và Đồng lần lượt thuộc về hai cây vợt đến từ FPT IS là Nguyễn Văn Trường và Đỗ Hồng Nhật.

Điểm đáng nói là ở hai nội dung đơn nam và đơn nữ, hai cây vợt Nguyễn Đắc Diệu (FPT Software) và Võ Thị Thùy Dương đều đã vượt qua các đối thủ kỳ cựu của làng cầu lông FPT đến từ FPT IS là Nguyễn Văn Trường và Phan Thị Thu Huyền.

Cả Trường và Huyền đều đã từng Vô địch FPT trong những mùa giải trước đồng thời cũng đại điện FPT tham gia tranh tài và đạt thành tích cao tại giải cầu lông PC World.

Ở thể loại đôi nam, huy chương Vàng thuộc về cặp đôi Văn Trường - Hồng Nhật đến từ FPT IS, huy chương Bạc thuộc về Thanh Tùng - Quế Nguyên (FPT Online) và huy chương Đồng thuộc về cặp đôi Hữu Lợi - Quang Minh (FPT Trading).

a

FPT IS giành giải Nhất toàn đoàn với một huy chương Vàng và hai huy chương Đồng.

Với một huy chương Vàng, hai huy chương Đồng, FPT IS được 7 điểm và giành giải Nhất toàn đoàn. Đội ĐH FPT về Nhì với một huy chương Vàng, một huy chương Đồng, được 4 điểm. Một huy chương Vàng duy nhất ở nội dung đơn nam đã đem về cho FPT Software HCM 3 điểm và vị trí thứ Ba toàn đoàn.

Ở các giải cá nhân, giải Nhất sẽ nhận được huy chương Vàng và 700.000 đồng, giải Nhì: huy chương Bạc và 500.000 đồng, giải Ba: huy chương Đồng và 300.000 đồng.

Nội dung đôi nam sẽ nhận được các huy chương Vàng, Bạc, Đồng và lần lượt số tiền thưởng là 1 triệu đồng, 700.000 đồng và 500.000 đồng.

Giải Nhất tập thể sẽ nhận được Bằng khen và 1 triệu đồng, giải Nhì: Bằng khen và 700.000 đồng, giải Ba: Bằng khen và 500.000 đồng.

Cây vợt Vàng là giải Cầu lông do Tổng hội FPT HCM tổ chức thường niên từ năm 2004 đến năm 2008, sau đó giải đấu bị ngắt quãng 4 năm và đến nay mới được tổ chức trở lại.

Chúng ta giới thiệu một số hình ảnh tại giải đấu:

a

Tổ trọng tài tham gia tuyên thệ và phổ biến quy chế thi trong lễ khai mạc giải.

a

Các trận đấu diễn ra đầy kịch tính trên sân ở cả ba nội dung đơn nam, đơn nữ và đôi nam.

a

Các trận đầu được diễn ra sân cùng lúc.

a

Với sự xuất sắc của mình, Võ Thị Thùy Dương, ĐH FPT đã giành giải Nhất đơn nữ.

a

Vận động viên Nguyễn Đắc Diệu (áo xanh) đến từ FPT Software cũng đánh bại đương kim Vô địch cầu lông FPT để giành huy chương Vàng ở nội dung đơn nam.

Đồng Bằng

Ảnh: DũngColi

Ý kiến

()