Chúng ta

Bảo hành vô địch giải bóng đá Tứ hùng của FTP

Thứ năm, 5/12/2013 | 17:50 GMT+7

Dù cùng có 5 điểm sau 3 trận đấu nhưng có thẻ vàng ít hơn nên FSM (Bảo hành) đã giành ngôi vô địch, FDD (Kinh doanh) ngậm ngùi về Nhì tại Cup Tứ hùng do FTP, thuộc FPT Trading, tổ chức.
> Kinh doanh giữ phong độ trong vòng 2 giải Tứ hùng

Tuy chỉ là giải nội bộ nhưng diễn biến lượt trận cuối diễn ra vào tối ngày 4/12 trên sân Bách Khoa, Hà Nội, khá kịch tính. Cặp đấu FDD (Kinh doanh) và FSM (Bảo hành) tranh giải vô địch vì cùng có 4 điểm. Trong khi, FAF (Kế toán) "hết cửa" do chỉ có 1 điểm sau hai trận nên việc gặp FOT (liên quân các đội còn lại) chỉ vì danh dự.

a

Chân dung nhà vô địch FSM tại Cup Tứ hùng do FTP tổ chức.

Trước trận đấu cuối cùng của giải, tiếp FOT nhưng FAF thâm hụt trầm trọng về lực lượng. Đội ra sân chỉ có 6 người, phải thuê "phủi" bắt gôn, thiếu ngôi sao Tạ Đình Tuấn. Đang chấn thương, cầu thủ Nguyễn Quang Vinh vẫn phải cố vào sân để "chiến đấu" cùng anh em.

Có lẽ chính vì thiếu vắng ngôi sao, FAF chủ động hơn. Ngay ở phút thứ 2 của trận đấu, sau pha bật tường với Nguyễn Quang Vinh, cầu thủ Hoàng Trọng Khôi đã ghi bàn đầu tiên của trận. Với đội hình có gần một nửa là già nua, FOT nhận liên tiếp 2 bàn thua ở phút thứ 15 do Hoàng Trọng Khôi và Nguyễn Huy Hoàng ghi. Có vẻ như FOT vỡ trận nên ở phút 17, sau pha đánh đầu đập đất, Nguyễn Huy Hoàng chân gỗ kiếm thêm một bàn thắng cho FAF, nâng tỷ số lên 4-0.

Sau đó, FOT có bàn gỡ trong hiệp một sau pha đi qua Nguyễn Mạnh Cường, cầu thủ Nguyễn Việt Đức chọc bóng trúng bụng Nguyễn Đức Long đập vào gôn. Hiệp một kết thúc với tỷ số 4-1 nghiêng về FAF.

Tưởng FAF sẽ có một trận thắng, tuy nhiên sang hiệp 2, khi cỗ máy già nua đã nóng lên cộng với sự chủ quan khinh địch, FAF đã phải trả giá.

Phút 27 của trận đấu, sau pha đẩy bóng ra của thủ môn FAF, Trần Ngọc Linh áp sát đánh đầu vào lưới. Phút 29, "lão tướng" Nguyễn Đức Long có bàn thứ 2 của riêng mình, nâng tỷ số lên 3-4. Ở phút cuối của trận đấu, cầu thủ Nguyễn Lương Dũng (FCE) có cú sút đi qua cả một rừng chân làm bó tay thủ môn FAF. Hai đội kết thúc trận đấu với tỷ số hòa 4-4 đầy kịch tính.
 
Lượt trận thứ hai, FDD và FSM tranh ngôi vô địch. FDD có lợi thế khi Nguyễn Đức Cường ghi bàn ở phút thứ 3. Tuy nhiên, sau pha cứu bóng không cần thiết của thủ môn Trần Anh Đạt (FDD), bóng văng ra ngoài tầm kiểm soát và Đỗ Hải Đăng (FSM) cướp được đệm bóng vào gôn đã bỏ trống. Phút 29, Đỗ Hải Đăng lại tiếp tục giúp FSM dẫn trước với tỷ số 2-1.

Bị dẫn trước, FDD xếp lại đội hình hợp lý hơn. Phạm Khánh Tùng được đẩy vào giữa thay vì đá cánh và anh đã ghi 2 bàn thắng liên tiếp cho FDD, nâng tỷ số lên 3-2. Phút cuối cùng của trận đấu, sau pha dàn xếp đá phạt, Nguyễn Hữu Cường (FSM) có cú sút như kẻ chỉ vào lưới FDD, khép lại trận đấu với tỷ số hòa 3-3.

Kết quả, FDD và FSM đều có 5 điểm sau 3 trận (thắng 1, hòa 2). Tuy nhiên, cả giải FDD "dính" 10 thẻ vàng, trong khi FSM chỉ có 8 thẻ. Vì vậy, FSM vô địch, FDD ngậm ngùi xếp ở vị trí thứ hai, tiếp theo là FAF và FOT.

Sau khi kết thúc trận đấu, Phó TGĐ Nguyễn Thanh Bình đã trao giải cho các đội bao gồm bằng khen và tiền mặt.

Công ty TNHH Sản phẩm Công nghệ FPT (FTP), thuộc FPT Trading, tổ chức giải bóng đá Tứ hùng từ ngày 20/11 đến 4/12 tại sân Bách Khoa, Hà Nội. Có bốn đội tham gia giải này là FDD (Kinh doanh), FSM (Bảo hành), FAF (Kế toán) và FOT (liên quân các đội còn lại).

Các đội thi đấu trong ba ngày 20/11, 27/11 và 4/12 vòng tròn một lượt tính điểm, đội cao điểm nhất giành ngôi vô địch. Cơ cấu giải thưởng gồm giải Nhất, Nhì, Ba, Tư và các giải phụ khác như: Cầu thủ đáng yêu nhất, Cầu thủ nhàn nhã nhất…

Thạch Anh

Ảnh: Việt Đức

Ý kiến

()