Chúng ta

300 VĐV đua xe đạp khám phá Hà Nội

Chủ nhật, 20/5/2012 | 16:20 GMT+7

Sáng ngày 20/5, gần 300 vận động viên có mặt tại sảnh tòa nhà FPT Cầu Giấy để tham gia giải đua xe "Le tour de Hà Nội 2012" với chủ đề "Bác vẫn cùng chúng cháu hành quân”, do FPT Software tổ chức.
> Ráo riết cán đích / FPT Software tổ chức 'Le tour de Hà Nội 2012'

a

Ngay từ sáng sớm, các vận động viên đã có mặt tại sảnh tầng 0 tòa nhà FPT Software Cầu giấy để chuẩn bị xe cộ trước khi lên đường.

Tuy là ngày nghỉ lại thêm tiết trời nóng nực, nhưng ngay từ 7h30, các vận động viên đã có mặt để chuẩn bị lên đường.

Xe đạp đủ loại được các chủ nhân trang trí những hình thù bắt mắt được dựng la liệt trước sảnh tòa nhà cùng những bộ đồng phục đủ màu sắc đỏ, cam trắng của các VĐV đã thu hút sự chú ý của rất nhiều người đi đường.

Nhóm VĐV đến từ FSU1 gây chú ý hơn cả vì diện đồng phục áo đỏ rực rỡ. Đây cũng là đội có đông người tham gia đua nhất. Lép vế về số lượng hơn một chút là đội FPT Software HO trong trang phục áo trắng, những đội còn lại chọn áo vàng, xanh hoặc hồng để tham gia cuộc đua.

Sau khi tập trung, mỗi cặp đôi đều được phát số báo danh, nước uống, đề thi…làm hành trang trên đường.

a

Sau khi hiệu lệnh bắt đầu vang lên, tất cả các xe đều gấp rút lên đường.

Đúng 8h, các VĐV có mặt đông đủ, lễ khai mạc và chào cờ đã được diễn ra. Ngay sau đó, Trưởng Ban tổ chức kiêm Tổng thư ký Tổng hội FPT Software phát hiệu lệnh “Bắt đầu”, các cặp đôi gấp rút đạp xe khởi hành.

Có nhiều cặp đôi nhận được đề xong đã nhanh chóng hội ý, đưa ra lời giải đáp về các địa điểm rồi lên đường ngay. Cũng có những đội do đến chậm một chút nên loay hoay giải đề mà chưa dời vạch xuất phát.

Ở chốt đầu tiên tại ngã tư Cầu Giấy - Láng, các tình nguyện viên đã có mặt sẵn sàng để trao phiếu đi tiếp cho những cặp đôi đến sớm. Một trục trặc nhỏ xảy ra khi phiếu in quá ít, không đủ cho các thí sinh. Các tình nguyện viên rất linh động khi nghĩ ra cách chụp ảnh cùng các thí sinh đến chốt để làm bằng chứng. Việc này tuy hơi mất thời gian nhưng đảm bảo công bằng và không vi phạm luật.

12 chốt còn lại gồm các địa điểm: Bến xe Kim Mã, ngã Tư Điện Biên Phủ, Hai Bà Trưng, Bưu điện Hà Nội, Nhà hát Lớn… dần được các thí sinh khám phá và cán chốt.

a

Giải được các câu đố về 13 địa điểm và lên chiến thuật xong, nhiều cặp đôi hào hứng lên đường.

Một số cặp đôi xác định đua lấy giải thưởng nên chăm chú đạp xe, thi thoảng các VĐV nữ do ngồi sau quá mỏi liền xin lên ngồi trước để cả hai cùng đạp cho khỏi… đau mông.

Ngược lại, nhiều cặp đôi khác, do xác định tâm lý thi đấu cho vui và khám phá đường phố Hà Nội là chính nên đạp xe khá đủng đỉnh, đến nhiều đoạn có phong cảnh đẹp như Hồ Gươm, Kim Mã lại nhảy xuống “pose” hình.

Dù chặng đường dài 30 km nhưng chỉ sau 1h24 phút, cặp đôi đầu tiên là Mai Thị Thư Trang (Phòng Kế toán, HO FPT Software) cùng chồng đã cán đích và trở thành đôi thắng cuộc trong tiếng reo hò của BTC và cổ động viên.

Chậm hơn vài phút, Nguyễn Văn Tuệ (lớp Cầu nối, HO FPT Software) và bạn gái đành ngậm ngùi với giải Nhì chung cuộc.

a

Tình nguyện viên ở các chốt có nhiệm vụ phát phiếu xác nhận đã qua chặng cho các VĐV.

Nhìn thân hình gầy gò của Tuệ, ít người hình dung được cậu lại có bền sức và đạp nhanh như vậy. Khi được hỏi về bí quyết, Tuệ nhỏ nhẹ chia sẻ là do đội đã phân tích đề xem đi đường nào nhanh nhất, thêm nữa trong quá trình đạp xe, cả hai người cùng phối hợp đạp với nhau nên cũng nhanh hơn.

Ngồi kế bên, bạn gái Tuệ là Nguyễn Thị Thu Phương bổ sung: “Bí quyết còn là ở việc uống nước thường xuyên nữa.Tụi mình uống hết tận 4 chai nước mới đỡ mệt và mất sức đấy”.

Chia sẻ về giải thưởng, Tuệ cho biết, dù rất vui khi giành được giải Nhì nhưng nếu cố thêm 1-2 phút nữa để về đích sớm nhất thì còn tuyệt vời hơn. “Năm sau mình sẽ quyết định đầu tư một con chiến mã tốt hơn để giành bằng được giải Nhất”, Tuệ nói đầy quyết tâm.

a

Sau nhiều nỗ lực, chị Mai Thị Thư Trang (Phòng kế toán, FPT Software HO) cùng chồng đã cán đích sau 1h24 phút và trở thành đôi vô địch giải đua xe năm nay.

Vừa dừng xe, Trịnh Quốc Tùng (BU1 - FSU1) lau mồ hôi và thở hổn hển: "Mệt quá, nhưng mà vui". “Ban đầu đi thấy đông đông, càng về sau thấy các đôi ít dần, khi về đích thì lại thấy có mỗi đôi mình”, Tùng kể.

Cậu tâm sự, đã lâu lắm không được đi xe đạp nên việc đua xe thế này khiến cậu cảm thấy nhớ thời còn đi học cấp 3 với bạn bè. “Để tìm lại cảm giác đó, sang năm mình lại đi đua xe đạp tiếp”, Tùng nói.

Giữ nhiệm vụ cắm chốt sảnh tòa nhà FPT Cầu Giấy, nơi xuất phát và cán đích của các thí sinh, Trưởng Ban tổ chức Bùi Đăng Quỳnh đi đi lại lại đầy lo lắng, khi các thí sinh dần cán đích về hết anh mới thở phào nhẹ nhõm.

Anh nhận xét, dù hôm nay trời nắng nhưng các VĐV tham gia rất đông, đạt khoảng 90% so với số đăng ký bán đầu.

“Trên đường đua, dù có một vài trục trặc nhỏ như xe bị tuột xích hay đội tình nguyện viên hết phiếu nhưng tất cả đều rất linh động và xử lý nhanh để tiếp tục lên đường”, anh Quỳnh chia sẻ.

Ngay sau chặng đua, BTC và tất cả VĐV đã có mặt tại bia hơi Vườn Nhãn, Duy Tân, Hà Nội, để giao lưu tổng kết giải và thưởng thức các tiết mục STCo do các nghệ sĩ đến từ Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT thể hiện.

BTC đã trao giải nhất toàn đoàn cho đội FPT Software HO với phần thưởng trị giá 2 triệu đồng. Giải trang phục đẹp được trao cho FSU1.

Giải Nhất đơn thuộc về Mai Thị Thư Trang (Phòng Kế toán, HO FPT Software HO) với phần thưởng trị giá 500.000 đồng và quà tặng trị giá 2 triệu đồng từ Ban Bảo mật thông tin FPT Software.

Giải Nhì đơn được trao cho Nguyễn Văn Tuệ (lớp Cầu nối, HO FPT Software) với phần thưởng trị gía 300.000 đồng từ BTC và bộ loa trị giá 1.500.000 đồng từ Ban Bảo mật thông tin FPT Software.

"Le tour de Hà Nội 2012" là cuộc thi đua xe đạp thường niên do Tổng hội FPT Software phát động, nhằm tạo điều kiện cho CBNV của đơn vị có cơ hội giao lưu, gặp gỡ và rèn luyện thể thao.

Tham gia đua, CBNV phải vượt qua 13 địa điểm “bí hiểm” trên đường phố Hà Nội. Theo BTC, đó chính là 13 điểm chốt theo hướng hành quân của cánh quân phía Tây tiến vào giải phóng thủ đô ngày 10/10/1954.

Bình Nguyên

Ý kiến

()