Chúng ta

11 cảnh quan nổi tiếng khi 'zoom out'

Thứ năm, 20/3/2014 | 12:35 GMT+7

Các địa điểm nổi tiếng được liệt kê dưới đây được cả thế giới biết đến bởi vẻ đẹp, sự kỳ vĩ. Nhưng người xem sẽ thêm choáng ngợp khi xem nó ở góc độ khác - "zoom out".
> 17 điểm 'tự sướng' tuyệt nhất thế giới

Cùng Chungta.vn điểm qua 11 vùng đất nổi tiếng khi được chụp từ xa, từ trên cao:

1-808896-1413019930.jpg

Cụm Kim Tự Tháp Giza - Ai Cập. Giza là nơi xây dựng Kim Tự Tháp Khufu hay Kim Tự Tháp Kheops; Kim Tự Tháp Khafre; Kim Tự Tháp Menkaure, cùng với một số các công trình phụ được gọi là "Kim Tự Tháp của Hoàng hậu" và tượng Nhân sư. Giza đã trở thành một điểm thu hút khách du lịch và trở nên nổi tiếng khi Kim Tự Tháp Kheops lọt vào danh sách bảy kỳ quan thế giới cổ đại của Antipater -Sidon. Ngày nay nó là kỳ quan duy nhất còn tồn tại. Ảnh: 500px/Edward Ewert

Stonehenge - Anh quốc. Đây là công trình tượng đài đá vào Thời kỳ Đồ đá Mới và Thời kỳ Đồ đồng gần Amesbury. Công trình này bao gồm các công sự bằng đất bao quanh một vòng đá, là một trong những địa điểm tiền sử nổi tiếng thế giới. Ảnh: e-architect.

Stonehenge - Anh quốc. Đây là công trình tượng đài đá vào thời kỳ Đồ đá mới và thời kỳ Đồ đồng gần Amesbury. Công trình này bao gồm các công sự bằng đất bao quanh một vòng đá, là một trong những địa điểm tiền sử nổi tiếng thế giới. Ảnh: E-architect

3-847143-1413019930.jpg

Taj Mahal - Ấn Độ. Đây là lăng mộ nằm tại Agra, Ấn Độ. Hoàng đế Môgôn Shāh Jahān đã ra lệnh xây nó cho người vợ yêu dấu của mình là Mumtaz Mahal. Taj Mahal được coi là hình mẫu tuyệt vời nhất của kiến trúc Môgôn, một phong cách tổng hợp các yếu tố của phong cách kiến trúc Ba Tư, Thổ Nhĩ Kỳ, Ấn Độ, và Hồi giáo. Nó được được tính vào danh sách các địa điểm di sản thế giới của UNESCO năm 1983 và được miêu tả là một "kiệt tác được cả thế giới chiêm ngưỡng trong số các di sản thế giới".

Cổng Brandenburg - CHLB Đức. Đây là cổng thành phố trước đây và là một trong những biểu tượng chính của thành phố Berlin. Cách cổng Bradenburg một khúc phố về phía bắc là Reichstag nơi Quốc hội Cộng hòa Liên bang Đức nhóm họp. Vua Friedrich Wilhelm II là người ra lệnh xây cổng như một biểu tượng của hòa bình. Carl Gotthard Langhans thiết kế. Việc xây cất kéo dài từ năm 1788 đến năm 1791 mới hoàn thành. Ảnh: imgur.

Cổng Brandenburg - CHLB Đức. Đây là cổng thành phố trước đây và là một trong những biểu tượng chính của Berlin. Cách cổng Bradenburg một khúc phố về phía bắc là Reichstag nơi Quốc hội Cộng hòa Liên bang Đức nhóm họp. Vua Friedrich Wilhelm II là người ra lệnh xây cổng như một biểu tượng của hòa bình. Carl Gotthard Langhans thiết kế. Việc xây cất kéo dài từ năm 1788 đến năm 1791 mới hoàn thành.

Sagrada Familia - Tây Ban Nha. Nơi này là Vương cung Thánh đường tại Barcelona, Catalonia, Tây Ban Nha, được coi là kiệt tác của kiến trúc sư nổi tiếng người Catalan Antoni Gaudí. Vì kích cỡ và phong cách độc đáo, Sagrada Familia là một trong những điểm du lịch hấp dẫn nhất của Barcelona và là một biểu tượng của Tây Ban Nha.Ảnh: Flick/Aldas Kirvaitis.

Sagrada Familia - Tây Ban Nha. Nơi này là Vương cung Thánh đường tại Barcelona, Catalonia, Tây Ban Nha, được coi là kiệt tác của kiến trúc sư nổi tiếng người Catalan Antoni Gaudi. Vì kích cỡ và phong cách độc đáo, Sagrada Familia là một trong những điểm du lịch hấp dẫn nhất của Barcelona và là một biểu tượng của Tây Ban Nha. Trong ảnh là cao nhất với nhiều chóp nhọn. Ảnh: Flick/Aldas Kirvaitis

Cụm thác Niagara - Bắc Mỹ. Thác Niagara bao gồm 3 thác riêng biệt: thác Horseshoe (đôi lúc gọi là thác Canada), thác Mỹ và một thác nhỏ hơn gần đó là thác Bridal Veil. Dù thác không cao nhưng các thác Niagara rất rộng. Các thác này nổi tiếng vì vẻ đẹp và nguồn giá trị cho thủy điện Ảnh: imgur.

Cụm thác Niagara - Bắc Mỹ. Niagara bao gồm 3 thác riêng biệt: Horseshoe (đôi lúc gọi là Canada), Mỹ và một thác nhỏ hơn gần đó là Bridal Veil. Dù thác không cao nhưng các thác Niagara rất rộng. Các thác này nổi tiếng vì vẻ đẹp và nguồn giá trị cho thủy điện.

7-624151-1413019930.jpg

Acropolis - Hy Lạp. Acropolis là thành phòng thủ cổ nổi tiếng nhất trên thế giới. Acropolis được chính thức công nhận đền đài nổi tiếng trong danh sách di sản văn hóa châu Âu vào tháng 3/2007. Acropolis tọa trên một hòn đá phẳng tại thành phố Athena, cao 150 m trên mực nước biển.

Núi Rushmore - Mỹ. Khu Tưởng niệm Quốc gia Núi Rushmore chỉ tác phẩm điêu khắc được tạc vào khối đá granite trên núi Rushmore, gần thành phố Keystone, tiểu bang South Dakota, Mỹ. Tác phẩm này của Gutzon Borglum và sau này là con trai ông, Lincoln Borglum, Núi Rushmore thể hiện bốn gương mặt Tổng thống Hoa Kỳ với chiều cao 18 m, từ trái sang phải lần lượt là George Washington, Thomas Jefferson, Theodore Roosevelt và Abraham Lincoln. Ảnh: imgur.

Núi Rushmore - Mỹ. Khu tưởng niệm quốc gia núi Rushmore chỉ tác phẩm điêu khắc được tạc vào khối đá granite trên núi Rushmore, gần thành phố Keystone, tiểu bang South Dakota, Mỹ. Tác phẩm này của Gutzon Borglum và sau này là con trai ông, Lincoln Borglum, Núi Rushmore thể hiện bốn gương mặt Tổng thống Hoa Kỳ với chiều cao 18 m, từ trái sang phải lần lượt là George Washington, Thomas Jefferson, Theodore Roosevelt và Abraham Lincoln.

9-390649-1413019931.jpg

Tử Cấm Thành - Trung Quốc. Tử Cấm Thành Bắc Kinh Trung Quốc hay Cố cung (theo cách gọi ngày nay), nằm giữa trung tâm thành phố Bắc Kinh trước đây. Đây là cung điện của các triều đại từ giữa nhà Minh đến cuối nhà Thanh của Trung Quốc. UNESCO đã xếp Cố cung vào loại quần thể cổ bằng gỗ lớn nhất thế giới và được công nhận là Di sản thế giới tại Trung Quốc vào năm 1987 với tên gọi là "Cung điện triều Minh và triều Thanh tại Bắc Kinh và Thẩm Dương".

Hollywood - Mỹ. Địa danh này là một khu của thành phố Los Angeles, California. Nơi đây được biết đến như một trung tâm lịch sử điện ảnh, Hollywood đại diện cho ngành giải trí và điện ảnh của Mỹ. Ngày nay, những ngành phục vụ cho công nghiệp điện ảnh của nước này cũng được mở rộng ra những vùng lân cận như Burbank và Westside, nhưng những ngành quan trọng như biên tập, kỹ xảo, hậu sản xuất và ánh sáng trong phim ảnh vẫn được duy trì tại Hollywood. Ảnh: imgur.

Hollywood - Mỹ. Địa danh này là một khu của thành phố Los Angeles, California. Nơi đây được biết đến như một trung tâm lịch sử điện ảnh, Hollywood đại diện cho ngành giải trí và điện ảnh của Mỹ. Ngày nay, những ngành phục vụ cho công nghiệp điện ảnh của nước này cũng được mở rộng ra các vùng lân cận như Burbank và Westside, nhưng những ngành quan trọng như biên tập, kỹ xảo, hậu sản xuất và ánh sáng trong phim ảnh vẫn được duy trì tại Hollywood.

Khải Hoàn Môn - Pháp. Công trình này là một trong những biểu tượng lịch sử nổi tiếng của nước Pháp. Nằm giữa quảng trường Étoile, vị trí của Khải Hoàn Môn là điểm cuối của đại lộ Champs-Elysées, khu vực tập trung khách du lịch của thành phố. Chính vì thế, đây cũng là điểm tổ chức các lễ hội, sự kiện hay ăn mừng các chiến thắng thể thao. Ảnh: imgur.

Khải Hoàn Môn - Pháp. Công trình này là một trong những biểu tượng lịch sử nổi tiếng của nước Pháp. Nằm giữa quảng trường Étoile, vị trí của Khải Hoàn Môn là điểm cuối của đại lộ Champs-Elysées, khu vực tập trung khách du lịch của thành phố. Chính vì thế, đây cũng là điểm tổ chức các lễ hội, sự kiện hay ăn mừng các chiến thắng thể thao.

Dy Khoa

Ảnh: Imgur

Ý kiến

()