Chúng ta

Triển khai OKR FPT bước sang mùa mới đầy hứng khởi

Thứ năm, 11/4/2024 | 11:14 GMT+7

Kết thúc thời gian Báo cáo OKR quý I và Thiết lập OKR quý II, nhà FPT đạt tỷ lệ hoàn thành cao với sự chung tay của các đơn vị toàn Tập đoàn. Bước sang quý mới, Tập đoàn sẽ có nhiều cải tiến cho CBNV triển khai OKR thuận tiện hơn.

Anh Phan Anh Tuấn - đại diện Ban triển khai OKR Tập đoàn -  chia sẻ, đây là kỳ có nhiều kỷ lục: tỷ lệ tuân thủ cao nhất đạt 98,54%; kỳ đạt mốc 90% nhanh nhất.

Cụ thể, kết thúc thời gian Báo cáo và thiết lập OKR, FPT Online là đơn vị hoàn thành 100% các chỉ số, đứng đầu Tập đoàn. Sau đó, FPT IS, FPT Software, Synnex FPT và FPT Telecom là những đơn vị có tỷ lệ báo cáo quý I, thiết lập OKR quý II từ 90% trở lên. Hạn Chấm điểm và Phê duyệt OKR quý dự kiến có kết quả trong ngày 12/4.

Theo anh Tuấn, quý II là thời điểm “bùng nổ” với loạt cải tiến hướng tới người dùng: Nâng hiệu suất hệ thống; Thiết kế tối ưu các luồng email thông báo; Cải tiến các chức năng người dùng…

Chị Trần Hà Diệu Thúy, đại diện Ban Triển khai OKR Synnex FPT, nhận định, tỷ lệ hoàn thành OKR đơn vị đạt 99,5% đúng thời hạn Tập đoàn, có mức độ tuân thủ tăng so với các quý trước. Đặc biệt, trong quý I, các hoạt động CFR (Trao đổi - Phản hồi - Ghi nhận) diễn ra sôi nổi, được ban điều hành chú trọng. Bước sang quý II đầy hứng khởi, chị Thúy chia sẻ, đơn vị tiếp tục phối hợp các bên để tăng cường truyền thông, tạo sân chơi OKR bằng các chương trình, cuộc thi trên kênh nội bộ.

-3821-1712805628.png

Các đơn vị đều sẵn sàng bước vào quý II đầy tự tin, đổi mới.

Tiếp tục bám sát chất lượng các bộ OKR được thiết lập, FPT Education dự kiến đạt trên 95% CBNV tạo mục tiêu trên hệ thống trong quý II. Vũ Nhất Huy, đại diện Ban triển khai OKR FPT Education, cho biết, các lỗi mắc phải khi thiết lập OKR thường có khuynh hướng tăng sau mỗi kỳ do số lượng nhân viên tăng nhanh và nếu chưa được định hướng cách thức đặt mục tiêu thì sẽ ảnh hưởng đến chất lượng triển khai OKR chung của tổ chức.

Bước sang quý II, đơn vị mong muốn thúc đẩy hoạt động đào tạo nội bộ trong công ty với giảng viên chủ yếu từ cán bộ chuyên trách OKR đơn vị và lãnh đạo cấp trung. Đặc biệt, anh Huy kỳ vọng, các buổi đào tạo có sự tham gia của các cá nhân OKR xuất sắc trong quý để CBNV tiếp nhận đa chiều, thực tiễn và truyền cảm hứng hơn. “Từ đây, tổ chức mong mỗi CBNV dù là nhân viên mới, dù chưa thiết lập OKR tốt cũng sẽ quan tâm và hiểu được giá trị khi triển khai OKR”, anh Huy trải lòng.

OKR đã và đang là hoạt động định kỳ quen thuộc với FPT Retail. Đội ngũ triển khai OKR tại đơn vị đã sớm chuẩn bị các hoạt động mới và kế hoạch hoạt động. Hiện tại, đơn vị đã hoàn thành giai đoạn 1 Thiết lập - Báo cáo với tỷ lệ gần tuyệt đối và giai đoạn 2 cũng cố gắng hoàn thành chỉ số trước kế hoạch của Tập đoàn.

Đầu năm 2024, FPT Retail sắp xếp lại cấu trúc nhân sự nên cây tổ chức thay đổi khá nhiều. Giai đoạn này, nhóm triển khai luôn sẵn sàng trực “chiến” để hỗ trợ phòng ban, khối kinh doanh khi có yêu cầu hỗ trợ. Bước sang quý II, đơn vị tiếp tục vận dụng các phương pháp truyền thông hiệu quả: nhắc nhớ thời gian, các chân dung,câu chuyện truyền cảm hứng khi làm OKR. Đặc biêt, đơn vị sẽ chuẩn hóa quy trình triển khai và báo cáo OKR, phối hợp cùng ngành dọc đưa ra giải pháp mới.

OKR (Objectives and Key Results: Mục tiêu và kết quả then chốt) là phương thức quản trị mới hướng đến thúc đẩy mỗi người FPT làm việc hăng say, liên tục sáng tạo, đổi mới, được tập đoàn áp dụng từ 2019. Năm 2023, FPT đánh dấu 5 năm OKR được đưa vào áp dụng và triển khai toàn Tập đoàn. Số lượng CBNV tham gia OKR tăng hơn gấp đôi sau 5 năm. Cụ thể năm 2019 là 19.780 người, đến năm 2023 đã đạt 39.895 CBNV.

Hà Trần

Ý kiến

()