Chúng ta

Trận lũ lịch sử trong ký ức người FPT Telecom

Thứ hai, 31/8/2015 | 18:03 GMT+7

"Gắn bó với mảnh đất Mông Dương từ nhỏ, tôi chưa bao giờ chứng kiến cảnh tượng kinh hoàng như thế. Nhà cửa xung quanh bị vùi lấp do bùn đất từ các bãi thải sạt lở xuống khiến cho người dân chỉ biết bỏ của chạy thoát thân, chịu cảnh màn trời chiếu đất", anh Vũ Hồng Đức, FPT Telecom Quảng Ninh, nhớ lại.

Từ ngày 25 đến 31/8, đại diện của các chi nhánh FPT Telecom đã trao số tiền ủng hộ trích từ Quỹ "Người FPT vì cộng đồng" cho 16 CBNV ở 4 tỉnh thành bị thiệt hại sau trận lũ lịch sử cuối tháng 7, đầu tháng 8.

Trận mưa lũ lịch sử ở Quảng Ninh đã trôi qua gần một tháng nhưng trong tâm trí anh Vũ Hồng Đức, FPT Telecom Quảng Ninh, vẫn còn nguyên những ám ảnh: "Gắn bó với mảnh đất Mông Dương (Cẩm Phả) từ nhỏ, tôi chưa bao giờ chứng kiến cảnh tượng kinh hoàng như thế. Nhà cửa xung quanh bị vùi lấp do bùn đất từ các bãi thải sạt lở xuống khiến cho người dân chỉ biết bỏ của chạy thoát thân, chịu cảnh màn trời chiếu đất".

11949763-1241753945838574-2135027652-n_1

Đại diện FPT Telecom đến trao quà hỗ trợ gia đình anh Vũ Hồng Đức.

Gia đình anh Đức cũng nằm trong diện phải di tản chạy lũ, điều trước đó anh chỉ hay xem trên TV chứ không nghĩ có ngày cũng rơi vào tình cảnh này. Trong lúc chính quyền phường Mông Dương cảnh báo đập sẽ sập xuống, ai cũng hoang mang lo sợ. Những đêm đó, anh thức trắng cùng mọi người, đề phòng có sự cố trong đêm còn hô hào thông báo cho người dân sơ tán. Thời khắc đó, ai cũng mệt mỏi, lo lắng.

"Cũng rất may mắn cho gia đình tôi và người dân Mông Dương đã được sự chung tay giúp sức của các đoàn cứu trợ từ nhiều nơi, nhất là hai Mỏ Than Mông Dương và Khe Tràm đã tài trợ chỗ ăn, ngủ nghỉ cho người dân, giúp mọi người bớt hoang mang lo sợ. Đặc biệt, ngay khi biết tin gia đình tôi bị ảnh hưởng do mưa lũ, các anh chị ở Văn phòng Cửa Ông nói riêng và FPT Telecom nói chungđã đến động viên, thăm hỏi, giúp gia đình dọn dẹp lại nhà cửa và ủng hộ 2 triệu đồng tiền mặt. Thay mặt gia đình, tôi xin cảm ơn các lãnh đạo, đồng nghiệp đã quan tâm, giúp đỡ cả về vật chất lẫn tinh thần để tôi an tâm tiếp tục công việc", anh Đức bày tỏ.

11912924-1241570145856954-1110689869-n_1

Chị Tám cho hay, số tiền của công ty đã giúp gia đình chị mua được một số vật dụng cho gia đình.

Đồng tâm trạng, chị Bùi Thị Tám, chi nhánh Quảng Ninh, nhớ lại: "Nếu ai đã được chứng kiến trận lũ lịch sử vừa qua thì chắc không thể nào quên bởi sự tàn phá rất lớn, dòng nước hung dữ cuốn trôi mọi thứ xung quanh và làm đổ sập nhiều nhà quanh khu vực gia đình tôi sinh sống. Thời gian rút nước rất chậm nên đã làm nhiều đồ đạc trong nhà bị hư hỏng, người dân không có nước sạch để dùng, đường xá bị cô lập bởi nước ngập sâu gần 2 mét".

Chị cũng bày tỏ sự xúc động khi được đại diện FPT Telecom đến tận nhà thăm hỏi và động viên. Với số tiền 2 triệu đồng do công ty hỗ trợ, gia đình chị đã mua sắm được một số đồ dùng bị mưa lũ làm hỏng trước đó.

image2-JPG_1441008124_1441008149_1441008

Anh Nguyễn Danh Duy, GĐ chi nhánh Điện Biên, trao tiền hỗ trợ cho chị Lan Anh.

"Đây là trận lũ lớn nhất từ trước đến giờ trên địa bàn Tuần Giáo, Điện Biên. Do ở xa, thời tiết xấu, mưa liên tục mà lại nghe tin ở nhà có lũ nên tôi càng lo lắng hơn. Lần đầu tiên trong trí nhớ của tôi, Tuần Giáo có lũ lớn và gây thiệt hại nặng nề như vậy. Rất may, nhà tôi tuy bị sạt lở nhưng không thiệt hại quá lớn", chị Lò Thị Lan Anh, chi nhánh Điện Biên, tâm sự.

Chị đánh giá, phần quà hỗ trợ của FPT Telecom rất thiết thực, ý nghĩ, không chỉ động viên tinh thần mà còn góp phần đáng kể giúp gia đình chị khắc phục ảnh hưởng của đợt mưa lũ này. "Tôi xin cảm ơn tất cả anh chị em trong FPT đã luôn ủng hộ, sát cánh và khích lệ kịp thời tinh thần đời sống của CBNV trong những lúc khó khăn".

BGG-Ho-tro-mua-lu_1441008260.jpg

Chị Thanh xúc động khi nhận được sự hỗ trợ của công ty.

Đợt lũ tuy không gây ảnh hưởng nặng nề cho Bắc Giang giống như Điện Biên hay Quảng Ninh nhưng cũng khiến nhiều hộ gia đình bị ngập úng, hư hỏng nhiều đồ đạc. Chị Trần Hoài Thanh, cán bộ hành chính nhân sự, chi nhánh Bắc Giang, cho hay: "Lúc đó, tâm trạng tôi rất bất ngờ và lo lắng, không nghĩ là mưa lại lớn và kéo dài vậy, nhà lại neo người nên không thể ứng phó được kịp. Nhưng tôi vẫn cảm thấy may mắn vì gia đình mình chỉ thiệt hạn một phần nhỏ về vật chất".

Chị và người thân cũng đánh giá cao hành động hỗ trợ kịp thời của FPT Telecom sau đợt mưa lũ, điều này cho thấy công ty rất quan tâm đến đời sống của gia đình CBVN, khiến chị và các anh chị em trong chi nhánh cảm thấy ấm lòng và thêm gắn bó với công việc hơn.

Trận lũ cuối tháng 7, đầu tháng 8 đã khiến nhiều gia đình CBNV ở các tỉnh phía Bắc bị ảnh hưởng, thiệt hại về tài sản, đồ đạc, nhà cửa. Các chi nhánh của FPT Telecom không bị ảnh hưởng nhiều về hạ tầng nhưng đời sống nhân viên gặp nhiều khó khăn do mưa lũ. Để giúp CBNV khắc phục khó khăn, FPT Telecom đã trích từ Quỹ "Người FPT vì cộng đồng" số tiền 26 triệu đồng hỗ trợ cho 16 CBNV ở 4 chi nhánh tỉnh bị thiệt hại gồm: Quảng Ninh, Điện Biên, Sơn La và Bắc Giang với mức hỗ trợ 1-2 triệu đồng mỗi người. FPT Retail cũng ủng hộ CBNV bị ảnh hưởng tổng số tiền 20 triệu đồng, trong đó có 7,5 triệu đồng từ Quỹ "Người FPT vì cộng đồng", còn lại là đóng góp của nhân viên khối ngành hàng. 

>> Cuộc sống người FPT phía Bắc xáo trộn vì mưa lũ

Tử Quyên

Ảnh: FPT Telecom

Ý kiến

()