Chúng ta

Tố Tố: "Ý chí quyết tâm giảm cân quan trọng nhất'

Thứ năm, 1/12/2016 | 16:29 GMT+7

Cuộc chiến với cân nặng của "bông hồng lai" Tố Tố, Quán quân Bước nhảy ngàn cân 2016, chưa bao giờ dễ dàng. Giảm 30 kg là một kỳ tích của cô nhưng quyết tâm đó không phải bỗng nhiên hình thành trong một sớm mai mà đã được nung nấu suốt một thời gian dài. 

Tố Tố rạng rỡ tại FE Talk số 11. Với những câu trả lời bộc trực, thẳng thắng và không ngại miêu tả những điểm xấu của mình, Tố Tố đã khiến không khí của buổi trò chuyện trở nên cởi mở

Tố Tố rạng rỡ tại FE Talk số 11. Với những câu trả lời bộc trực, thẳng thắng và không ngại miêu tả những điểm xấu của mình, Tố Tố khiến không khí của buổi trò chuyện trở nên vô cùng cởi mở. 

Những chia sẻ của Nguyễn Phước Phương Tố Tố với sinh viên ĐH FPT tại chương trình FE Talk số 11 diễn ra ngày 28/11 không chỉ là câu chuyện về nỗ lực giảm cân, tự hoàn thiện mình của cô mà còn "truyền lửa" ý chí, động lực để vượt qua những khó khăn trong cuộc sống cùng thông điệp "luôn yêu bản thân mình". 

Để đi đến quyết định giảm cân, Tố Tố cũng đã có một khoảng thời gian "cân não", tự an ủi mình về việc không quá quan trọng về ngoại hình, nội lực là chính. "Nhưng thực tế có mấy ai mới gặp mà biết được về bản chất con người, điều tạo ra thiện cảm ban đầu có tới 70-80% là vì ngoại hình nên tôi nghĩ sẽ khó bước tiếp", Tố Tố tâm sự. 

Tố Tố hát tặng khán giả FE Talk hai ca khúc "Dấu mưa" và "Make me feel my love". Với giọng ca sâu lắng, nhiều cảm xúc, Tố Tố gợi nhớ đến nàng ca sĩ của xứ sở sương mù Adele.

Tố Tố hát tặng khán giả FE Talk hai ca khúc "Dấu mưa" và "Make me feel my love". Với giọng ca sâu lắng, nhiều cảm xúc, cô khiến mọi người nhớ đến ca sĩ của xứ sở sương mù - Adele.

Một trong những điều khiến cô gái này thay đổi là bởi hoạt động rất con gái - đi mua sắm luôn mang lại những trải nghiệm chẳng mấy vui vẻ. "Khó mua đồ đã đành nhưng mình còn nhận ra ánh mắt kỳ thị của mọi người khi hỏi về đồ size lớn. Có người còn vội nói 'ở đây không có đồ con mặc vừa đâu' trong khi mình còn chưa kịp bước vào cửa hàng". 

Thêm nữa, vì "to con" quá nên dù là con gái nhưng Tố Tố rất ít khi nhận được sự giúp đỡ của mọi   người, vì theo cô, có thể họ cho rằng to khỏe rồi thì cần gì phải giúp. 

Thử thách "Be like Tố Tố" đòi hỏi người chơi bắt chước giống nhất với vũ đạo của Tố Tố được sinh viên hưởng ứng nồng nhiệt.

Thử thách "Be like Tố Tố" đòi hỏi người chơi bắt chước giống nhất với vũ đạo của Tố Tố được sinh viên hưởng ứng nồng nhiệt.

Đến bây giờ, Tố Tố vẫn không coi béo là xấu nhưng cô cho rằng thay đổi hay không tùy thuộc vào cảm nhận và sự hài lòng của bản thân. Nhưng để béo quá tới mức 50% cơ thể là mỡ, sức khỏe bị ảnh hưởng, bị gan nhiễm mỡ như cô thì buộc phải chú ý và tự cải thiện. 

Cô luôn cảm thấy không thoải mái với cơ thể mập của mình nên giảm cân là mục tiêu phấn đấu của cô từ lâu. Tuy nhiên, vì thiếu phương pháp và tập luyện không đầy đủ nên Tố Tố đã có lần giảm được 15 kg và sau đó tăng trở lại tới 20 kg. 

"Tôi luôn tin là quyết tâm thì sẽ làm được. Cho dù trước đây đã thất bại tới 8 lần nhưng tôi vẫn nghĩ rồi đến một ngày sẽ thành công. Và rất may, chương trình Bước nhảy ngàn cân đã cho tôi cơ hội đó", cô chia sẻ. 

Khi tham gia chương trình truyền hình thực tế, cô bị đẩy vào môi trường hoàn toàn khác biệt với sự vô tư, thoải mái vốn có. Tố Tố phải tuân theo những bài tập nặng do các huấn luyện viên đề ra, tuyệt đối không hề "đụng chạm" đến bất kỳ đồ ăn yêu thích. "Đó là ba tháng cực khổ vô cùng để mỗi lần lên sân khấu là một lần hạnh phúc, tươi rói. Tôi thấy thời gian như dài vô tận, nhiều lúc nản lòng, tôi chui vào một góc và khóc một mình", cô nhớ lại. 

Thế rồi, sự đam mê được biểu diễn cùng hình ảnh của mẹ, gia đình đã thôi thúc cô gái 22 tuổi vượt qua những mốc thành công mà điểm nào cũng là kỷ lục của riêng cô.  Cô cho biết: "Gia đình khá khó khăn, tôi muốn có cơ hội làm được nhiều việc hơn để giúp đỡ gia đình. Đó là động lực lớn nhất". 

Nụ cười tươi rói và tràn đầy tinh thần lạc quan của cưu sinh viên FPT Arena mà một trong những điều khiến Tố Tố được khán giả yêu mến.

Nụ cười tươi rói và tràn đầy tinh thần lạc quan của cựu sinh viên FPT Arena mà một trong những điều khiến Tố Tố được khán giả yêu mến.

Cuộc thi đã cho cô cơ hội "trời cho" để thể hiện tài năng bản thân và quan trọng nhất là đạt được ước mơ giảm số cân nặng và mỡ thừa. Tố Tố vẫn cho rằng, khí chất và ý chí trong con người mình vẫn quan trọng số 1, nhất là khi chứng kiến những người bạn đồng hành phải bỏ cuộc chơi. 

"Khó khăn trong cuộc sống rất nhiều. Quan trọng là mình có ý chí để vượt qua hay không", cô đúc kết và chia sẻ, hậu Bước nhảy ngàn cân, cô lên kế hoạch giảm thêm khoảng 10 kg nữa và tiếp tục luyện tập để có thể theo đuổi con đường làm nghệ thuật chuyên nghiệp.

FPT Education Talk (FE Talk) là chuỗi sự kiện nhằm chia sẻ, truyền cảm hứng từ những người nổi tiếng và có uy tín tới các sinh viên của Khối Giáo dục FPT. Với nội dung về những vấn đề gần gũi với những người trẻ, đồng thời bám sát các chủ đề nóng của cuộc sống, diễn giả của FE Talk thường mang đến những góc nhìn đa chiều, cập nhật những thông tin mới hoặc chia sẻ những trải nghiệm cá nhân cho sinh viên FE tham gia sự kiện.

Trước đó, FE Talk liên tục có sự góp mặt của những diễn giả tài năng và truyền cảm hứng đến thế hệ trẻ của ĐH FPT như TS. Đặng Hoàng Giang, nhà văn Trang Hạ, MC Phan Anh, nhạc sĩ - ca sĩ Lê Cát Trọng Lý.

Ngọc Dung

Ảnh: FE

Ý kiến

()