Chúng ta

Thưởng thức bài chòi, người FPT rinh TV tại Hội làng miền Trung

Thứ sáu, 2/2/2018 | 08:52 GMT+7

Bên cạnh ẩm thực và trò chơi dân gian, Hội làng FPT miền Trung còn đem đến những giai điệu đặc trưng của môn nghệ thuật bài chòi.

Hội làng FPT miền Trung sẽ diễn ra vào lúc 16h ngày 6/2 tại tòa nhà FPT Massda, TP Đà Nẵng. Thông qua phần hát chòi, Ban tổ chức sẽ trao tặng những phần quà có giá trị cho người FPT may mắn. Giải đặc biệt là một chiếc TV trị giá 4 triệu đồng.

ANH-12-1453817446-660x0_1517472684.jpg

Bài chòi có nhiều nét độc đáo, mang tính đặc trưng của con người bản xứ. 

Chơi - đánh - hô - hát là 4 tên gọi để diễn tả về bài chòi. Với những giá trị văn hóa nghệ thuật và sức sống mạnh mẽ được cộng đồng cư dân miền Trung gìn giữ, bài chòi được công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện nhân loại.

Hội làng miền Trung gồm hai phần Lễ và Hội. Để đem lại hơi thở mới cho chương trình, Ban tổ chức quyết định để các đơn vị trong và ngoài FPT tham gia đăng ký gian hàng tại phiên chợ xuân. Số lượng gian hàng dự kiến là 10.

Đơn vị tham gia được cung cấp khu vực bày trí sản phẩm, tự do mua bán trao đổi với các dân làng FPT đến sự hội xuân... Gửi đăng ký về địa chỉ mail: LinhNTT21@fsoft.com.vn, hạn đăng ký là 17h ngày 2/2.

Tại Hà Nội, Hội làng được tổ chức từ 8h30-12h ngày 9/2 tại Nhà văn hóa Thanh Xuân.

Hội làng được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1997. Đây là sân chơi truyền thống của người FPT trong dịp Tết cổ truyền mang đậm nét văn hóa của người Việt với món ăn truyền thống như lòng lợn, bánh chưng, câu đối đỏ, trò chơi dân gian và tiết mục văn nghệ đậm nét STCo.

>> FPT mời thầu gian hàng phiên chợ xuân miền Trung

Việt Nguyễn

Ý kiến

()