Chúng ta

Sinh viên FPT Polytechnic sẽ có việc làm 100% khi ra trường

Thứ ba, 29/11/2016 | 08:50 GMT+7

Sáng ngày 26/11, 21 doanh nghiệp thuộc các khối ngành công nghệ thông tin, kinh tế - kinh doanh và du lịch - khách sạn vừa ký hợp tác về đào tạo nhân lực với trường Cao đẳng thực hành FPT (FPT Polytechnic).

Tham gia buổi lễ có: Ông Huỳnh Văn Bảy – Trưởng ban Đào tạo Khối đào tạo Cao đẳng – FPT Polytechnic, Giám đốc cơ sở Hồ Chí Minh, ông Trần Vân Nam – Trưởng ban Tuyển sinh Khối đào tạo Cao đẳng – FPT Polytechnic, ônh Vũ Chí Thành – Trưởng ban Tuyển sinh Đại học FPT, ông Nguyễn Nghiệm – Trưởng phòng Phát triển chương trình, thầy Đặng Thanh Bình – Chủ nhiệm bộ môn Du lịch – Lữ hành – Nhà hàng – Khách sạn, thầy Trần Duy Phong – Chủ nhiệm bộ môn Công nghệ thông tin. Đặc biệt, buổi lễ còn có sự hiện diện của đại diện các doanh nghiệp đối tác cùng hơn 150 cán bộ giảng viên và sinh viên Cao đẳng thực hành FPT Polytechnic Hồ Chí Minh.

Sự kiện ký kết về đào tạo nguồn nhân lực với doanh nghiệp lớn nhất của FPT Polytechnic có sự tham gia của dàn lãnh đạo nhà trường, doanh nghiệp cùng hơn 150 cán bộ giảng viên và sinh viên tại cơ sở HCM. 

Theo đó, các doanh nghiệp đối tác cam kết sẽ giải quyết việc làm cho 100% sinh viên FPT Polytechnic khi tốt nghiệp. Đây là buổi lễ ký kết thỏa thuận hợp tác với doanh nghiệp lớn nhất từ trước tới nay của FPT Polytechnic, trong đó nhấn mạnh hai mục tiêu hợp tác phát triển nguồn nhân lực chất lượng và hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp khi tuyển dụng. 

Đại diện các doanh nghiệp đối tác thăm phòng mô phỏng khối ngành Du lịch – Lữ hành – Nhà hàng – Khách sạn của Cao đẳng thực hành FPT Polytechnic.

Đại diện các doanh nghiệp đối tác thăm phòng mô phỏng khối ngành Du lịch - Lữ hành - Nhà hàng - Khách sạn của Cao đẳng thực hành FPT.

Sinh viên FPT Polytechnic sẽ được tham gia thực tập tại doanh nghiệp mỗi năm 3 đợt, tham dự các buổi hội thảo, nói chuyện chuyên đề, chia sẻ kinh nghiệm nghề nghiệp cùng các chuyên gia. Không chỉ hỗ trợ trong đào tạo sinh viên, các doanh nghiệp đối tác đồng thời sẽ nhận cán bộ, giảng viên tham gia tập huấn ngắn hạn và trung hạn cũng như tập huấn nâng cao, sẵn sàng phối hợp với nhà trường trong triển khai đào tạo các khóa học ngắn hạn.

Tin tưởng vào tầm nhìn cũng như triết lý đào tạo của Cao đẳng thực hành FPT Polytechnicm, các doanh nghiệp đối tác đã cam kết sẽ giải quyết việc làm cho 100% sinh viên FPT Polytechnic khi tốt nghiệp.

Tin tưởng vào tầm nhìn cũng như triết lý đào tạo của FPT Polytechnic, các doanh nghiệp đối tác đã cam kết sẽ giải quyết việc làm cho 100% sinh viên FPT Polytechnic khi tốt nghiệp.

Ông Nguyễn Minh Quyền, Quản lý điều hành tour của Bến Thành Tourist, cho rằng nhu cầu tuyển dụng nguồn nhân lực chất lượng cao đang rất cấp thiết với các doanh nghiệp và hy vọng sẽ được đồng hành ngôi trường "thực học, thực nghiệp" FPT Polytechnic trong nhiều sự kiện hợp tác ý nghĩa tiếp theo. "Chúng tôi cũng mong nhà trường đào tạo thêm cho đội ngũ cán bộ, nhân viên của chính doanh nghiệp để nâng cao trình độ và sự chuyên nghiệp", ông Quyền chia sẻ. 

Với mục tiêu “Đào tạo những gì doanh nghiệp cần” để cho ra đời những thế hệ sinh viên “Tốt nghiệp – Tốt nghề”, Cao đẳng thực hành FPT Polytechnic luôn nỗ lực hết mình trong việc kết nối với doanh nghiệp, từ xây dựng chương trình tới đào tạo, thực tập và việc làm cho sinh viên.

"Với mục tiêu đào tạo những gì doanh nghiệp cần để cho ra đời những thế hệ sinh viên tốt nghiệp, tốt nghề, FPT Polytechnic luôn nỗ lực hết mình trong việc kết nối với doanh nghiệp, từ xây dựng chương trình tới đào tạo, thực tập và việc làm cho sinh viên", Giám đốc FPT Polytechnic Huỳnh Văn Bảy chia sẻ tại lễ ký kết.

Về phía nhà trường, Giám đốc FPT Polytechnic Huỳnh Văn Bảy thể hiện thiện chí và mong muốn được cùng với các doanh nghiệp hợp tác lâu dài trong đào tạo nguồn nhân lực có kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp và thái độ tốt để cùng đưa kinh tế Việt Nam phát triển trong thời gian tới. Buổi lễ ký kết diễn ra tại cơ sở của trường tại TP HCM cũng là dịp để các doanh nghiệp "mắt thấy tai nghe" về các lĩnh vực đào tạo, tham quan các lớp học mô phỏng và lắng nghe lịch sử, tầm nhìn, triết lý đào tạo và tiềm năng phát triển của trường. 

Đây là dấu mốc quan trọng cho dự án "dài hơi" giữa nhà trường và các doanh nghiệp gắn liền với ngành nghề đào tạo của FPT Polytechnic. Hằng năm, hai bên sẽ có kế hoạch triển khai cụ thể từng nội dung với hàng loạt sự kiện như tham quan doanh nghiệp, cử chuyên gia sang giảng dạy các môn chuyên ngành, nói chuyện chuyên đề. Tháng 3/2017, 21 doanh nghiệp sẽ nhận những "lứa" sinh viên thực tập đầu tiên của FPT Polytechnic. 

Ngọc Dung

Ảnh: FPT Polytechnic

Ý kiến

()