Chúng ta

Sinh viên ĐH FPT nhận lương khởi điểm 1.800 USD tại Nhật

Thứ hai, 22/2/2016 | 16:50 GMT+7

Trong buổi phỏng vấn ngày 19/2, PISE Corporation của Nhật Bản dự kiến tuyển dụng 4 sinh viên ĐH FPT trong tổng số 10 sinh viên tham gia phỏng vấn với mức lương khởi điểm 1.800 USD cùng nhiều chế độ ưu đãi khác.

PISE có nhu cầu tuyển dụng 2 vị trí gồm Phát triển phần mềm và Hệ thống mạng. Sinh viên FPT đạt yêu cầu sẽ làm việc tại thành phố Sapporo, thủ phủ đảo Hokkaido, Nhật Bản.

Tại buổi tuyển dụng, mỗi sinh viên tham gia phỏng vấn sâu với đại diện doanh nghiệp bằng tiếng Nhật hoặc tiếng Anh trong khoảng 30 phút. Hầu hết sinh viên ĐH FPT tự tin và thoải mái khi giao tiếp với nhà tuyển dụng vì nhiều em từng tham gia trao đổi học kỳ nước ngoài tại Nhật, làm thêm cho doanh nghiệp Nhật tại Nhật Bản và Việt Nam.

IMG-7788-620-4215-1456112494.jpg

Có chứng chỉ N2 và từng làm việc tại Nhật nên Lê Thu Hà được xem là một ứng cử viên sáng giá trong đợt phỏng vấn lần này của PISE.

Có 3 yếu tố mà PISE yêu cầu cao ở sinh viên ĐH FPT là tiếng Nhật, kỹ thuật và mức độ gắn bó với công ty. Ngoài mức lương khởi điểm 1.800 USD, trong năm đầu tiên, sinh viên được hỗ trợ 100% chi phí đi lại, sinh hoạt trong 6 tháng đầu và 50% vào 6 tháng còn lại.

Được hẹn phỏng vấn khi tham gia ứng tuyển vào tháng 12/2015, Bùi Đức Huy, sinh viên khóa 7, hiện làm bán thời gian cho một công ty phần mềm cho biết, doanh nghiệp PISE rất thân thiện, họ tạo được cảm giác thoải mái cho người đối diện. Nếu vượt qua “cửa ải” này, Huy sẵn sàng làm việc lâu dài tại xứ sở mặt trời mọc cũng như không ngừng nỗ lực trau dồi tiếng Nhật. Theo Huy, doanh nghiệp Nhật quan tâm tới mức độ gắn bó lâu dài và nếu giao tiếp tiếng Nhật chưa thật tốt, bạn có thể gây ấn tượng qua bài viết giới thiệu bên cạnh CV.

Từng tham gia trao đổi học kỳ nước ngoài tại ĐH Bunkyo Nhật Bản, Lê Thu Hà, sinh viên khóa 7, thích làm việc ở Nhật Bản thay vì công ty Nhật ở Việt Nam bởi mức lương hấp dẫn hơn cũng như được tiếp xúc hằng ngày về văn hóa và môi trường làm việc chuyên nghiệp nhất thế giới.

Kết quả phỏng vấn sẽ được bộ phận hỗ trợ việc làm của nhà trường thông báo trong ngày 26/2.

PISE Corporation là công ty chuyên về phần mềm tại Nhật Bản. Đây là lần thứ hai công ty quay lại ĐH FPT tuyển dụng. 

Thạch Anh - Hạnh Hà

Ý kiến

()