Chúng ta

Nóng bỏng tay: kể từ nay người FPT đã có kênh chính thức để khiếu nại, tố cáo

Thứ sáu, 12/4/2024 | 10:02 GMT+7

Nhằm mục đích bảo vệ sự liêm chính, các giá trị cốt lõi của FPT, tiếp tục xây dựng một môi trường làm việc tích cực, công bằng, minh bạch và chuyên nghiệp hơn mỗi ngày thông qua việc khích lệ, động viên trách nhiệm lên tiếng của mỗi cá nhân, FPT vừa chính thức ban hành quy định về việc khiếu nại, tố cáo.

-5723-1712890478.png
 

Theo đó, CBNV và các tổ chức, cá nhân bên ngoài khi phát hiện các vấn đề cần khiếu nại có thể gửi thông tin đến Ban Giám sát Tuân thủ và Pháp chế FPT thông qua 1 trong 2 hình thức sau: gửi thư đến địa chỉ email - inform@fpt.com hoặc gọi điện đến số điện thoại 024.7300.7300/số máy lẻ: 48368.

Các vấn đề cần khiếu nại, tố cáo được đề cập trong quy định bao gồm: Gian lận và tham nhũng; Xung đột lợi ích; Vi phạm pháp luật hoặc quy định công ty; Các vấn đề khác gây thiệt hại hoặc đe dọa gây thiệt hại đến quyền và lợi ích hợp pháp của công ty, CBNV công ty.

Quy định khiếu nại, tố cáo cũng nêu rõ người FPT có những khiếu nại, tố cáo trung thực, kịp thời sẽ được cân nhắc khen thưởng phù hợp để cổ vũ tinh thần đóng góp, xây dựng. Tuy nhiên, quy định cũng thể hiện rõ việc nghiêm cấm lợi dụng mục đích tốt để thực hiện các hành vi sai trái như: cố ý tố cáo sai sự thật, cưỡng ép, lôi kéo, kích động, dụ dỗ, mua chuộc người khác tố cáo sai sự thật nhằm bôi nhọ, làm xấu hình ảnh của cá nhân/tổ chức…

Công ty cam kết thực hiện những nỗ lực hợp lý để bảo vệ người khiếu nại, tố cáo và không khoan nhượng, tha thứ bất kỳ hành vi trả đũa đối với người khiếu nại, tố cáo.

Anh Nguyễn Thế Phương, Phó Tổng giám đốc FPT cho biết, đảm bảo công bằng, minh bạch là văn hoá của FPT từ trước đến nay, luôn được lãnh đạo công ty đề cao, chú trọng quan tâm và giữ gìn qua nhiều thế hệ. Dám nói lên quan điểm, suy nghĩ của mình cũng chính là tinh thần chung của người FPT. Mỗi khi phát hiện những vấn đề tiêu cực, những sai phạm ảnh hưởng đến công ty, người FPT đều chủ động, sẵn sàng đứng ra phản ánh, tố cáo qua nhiều kênh khác nhau góp phần giúp công ty phát triển.

“Đến nay, FPT đã trở thành tập đoàn toàn cầu với quy mô hơn 70.000 nhân sự nên cần có các quy định và kênh chính thức để tiếp nhận thông tin khiếu nại, tố cáo. Để xây dựng một môi trường làm việc tích cực, công bằng, minh bạch hơn mỗi ngày, ban lãnh đạo tập đoàn khuyến khích toàn bộ người FPT cùng tham gia chia sẻ, cung cấp thông tin khi phát hiện sai phạm, đưa tinh thần dám nói ra những điều tiêu cực trở thành văn hoá rộng khắp trong toàn công ty”, anh Phương khẳng định.

Dựa trên quan sát thực tiễn tại FPT nhiều năm qua, anh Lê Quang Hùng, Trưởng ban Giám sát Tuân thủ và Pháp chế FPT cho hay, có rất nhiều CBNV bằng tình yêu với công ty, bằng sự tận tâm và chân thành của mình, khi nhận thấy một số dấu hiệu chưa tốt hoặc chưa đúng đắn nhưng họ không biết đâu là kênh chính thống, đủ tin cậy và khách quan để có thể phản ánh và nói lên quan điểm của mình. Bên cạnh đó, cũng có những CBNV biết đến những kênh phản ánh đủ tin tưởng nhưng lại chưa thực sự “tự tin” về nhận định, đánh giá của mình nên còn e ngại, sợ bị hiểu lầm là có động cơ cá nhân nên đã chọn im lặng. Vì vậy, theo anh Hùng, quy định khiếu nại, tố cáo được ban hành sẽ giúp khích lệ tinh thần dám nói của người FPT.

CBNV FPT xem chi tiết quy định khiếu nại, tố cáo tại đây.

Ý kiến

()