Chúng ta

Nhân viên FE hát 'Người tình mùa đông' bằng tiếng Nhật

Thứ ba, 25/4/2017 | 15:27 GMT+7

Trong chuyến công tác ở Nhật Bản vào giữa tháng 4, anh Nguyễn Văn Tâm, cán bộ Trung tâm Trao đổi sinh viên quốc tế FPT, đã thể hiện ca khúc "Người tình mùa đông" phiên bản tiếng Nhật khi giao lưu với sinh viên.

Là sinh viên xuất sắc của khoa Kỹ thuật phần mềm, ĐH FPT, sau khi tốt nghiệp, Tâm quyết định nối dài cơ duyên gắn kết với Tổ chức Giáo dục FPT (FE). Tháng 9/2016, anh đầu quân cho Trung tâm Trao đổi sinh viên quốc tế FPT (FISEC) với vị trí cán bộ hợp tác quốc tế.

Đặc thù làm việc với khách hàng Nhật Bản cũng như sinh viên quốc tế sang Việt Nam học tập nên với Tâm, "chăm sóc sinh viên như thể quan tâm, săn sóc những đứa em trong gia đình. Có khi vội vã đưa sinh viên vào viện lúc nửa đêm, vì lo lắng cho sức khỏe của các em. Khi lại trở thành người bạn, người anh đáng tin cậy để mọi người giãi bày, tâm sự".

Nguyen-Van-Tam-1-2980-1493100633.jpg

Anh Tâm khiến sinh viên Nhật Bản phải vỗ tay bởi ca khúc “Người tình mùa đông” bằng tiếng Nhật cực chất.

"Hằng ngày, tôi cùng đồng nghiệp nấu ăn, sinh hoạt chung. Khi rảnh, mọi người rủ nhau liên hoan, đàn hát, tâm sự… Dù mới trải nghiệm được 6 tháng nhưng FISEC đã cho tôi rất nhiều kỷ niệm và cảm xúc đáng nhớ", Tâm bày tỏ.

Trung tâm Trao đổi sinh viên quốc tế FPT (FISEC) hoạt động từ tháng 8/2016, tọa lạc trong Khu đô thị công nghệ FPT, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng, với nhiệm vụ phát triển quan hệ hợp tác quốc tế của Tổ chức Giáo dục FPT trong lĩnh vực trao đổi sinh viên, tuyển sinh và tổ chức quản lý đào tạo các chương trình đào tạo ngắn hạn dành cho sinh viên quốc tế tại Việt Nam.

Năm 2016, FISEC tiếp nhận khoảng 500 sinh viên quốc tế từ Brunei, Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Australia, Đức, Pháp, Mỹ… cho các chương trình trao đổi sinh viên, thực tập, học tập và giao lưu ngắn hạn tại Việt Nam. Dự kiến năm 2017, sẽ cố khoảng 1.000 sinh viên quốc tế đến đây theo học và giao lưu.

Cùng nghe ca khúc "Người tình mùa đông" bằng tiếng Nhật:

>> Khám phá môi trường giáo dục quốc tế của FPT

 T.V.

Ý kiến

()