Chúng ta

Nhà Hệ thống bội thu 'gạch' sau khi phát động

Thứ sáu, 29/9/2017 | 17:11 GMT+7

Chỉ sau khoảng 10 ngày phát động, FPT IS đã tiếp nhận hơn 110 ý kiến/đề xuất và giải pháp của cán bộ nhân viên (CBNV) gửi về chương trình "Gom gạch xây nhà". 

Tính đến sáng ngày 28/9, Ban tổ chức (BTC) chương trình "Gom gạch xây nhà" đã nhận hơn 110 gạch từ CBNV; 33 Gạch chuẩn được BTC xác nhận, trong đó có 17 Gạch được chuyển xin ý kiến cấp trên; 31 Gạch đang tiếp tục xem xét, trao đổi; 32 Gạch do đơn vị đã có kế hoạch thực hiện từ trước mà cán bộ không biết. BTC cũng đã tiến hành trao thưởng cho 21 Gạch chuẩn đợt 1 tại hai miền, mỗi Gạch chuẩn tương đương 100.000 đồng.

BTC cũng đã tiến hành trao thưởng cho 21 Gạch chuẩn đợt 1 tại hai miền

BTC vừa tiến hành trao thưởng cho 21 Gạch chuẩn đợt 1 tại hai miền.

Các vấn đề được gửi đến "Gom gạch xây nhà" hầu hết liên quan đến Hành chính (AD), Nhân sự (HR), Kế toán (AF), Đảm bảo chất lượng (QA) và Văn phòng đoàn thể. Gạch đều được các cán bộ quản lý trực tiếp hoặc lãnh đạo đơn vị giải đáp, đưa ra hướng xử lý. 

Riêng một số "Gạch khó" như vấn đề giấy đi đường hoặc liên quan đến vấn đề quyết toán, hạch toán,  chế độ nghỉ trưa của CBNV... vẫn đang được BTC đề xuất để có hướng giải quyết trong thời gian tới.

Đáng chú ý, Gạch chuẩn "FIS Kết nối trái tim" của chị Hoàng Ngọc Ánh (FPT IS Hà Nội) vẫn đang chiếm thế "thượng phong" khi thu hút hơn 500 lượt xem, hơn 100 lượt tương tác và gần 40 comment (phản hồi). Với những chỉ số "cao ngất" này, trong thời gian tới rất có thể FPT IS sẽ có chương trình "Bạn muốn hẹn hò" để kết đôi cho những FISers còn FA (Forever Alone).

Gạch chuẩn "FIS Kết nối trái tim" của chị Hoàng Ngọc Ánh (FPT IS Hà Nội)

Gạch chuẩn "FIS Kết nối trái tim" của chị Hoàng Ngọc Ánh (FPT IS Hà Nội) đăng trên Workplace.

Chương trình "Gom gạch xây nhà" được PTGĐ FPT IS Nguyễn Hoàng Minh phát động từ ngày 18/9 và kéo dài đến ngày 31/12 thông qua hai kênh tiếp nhận thông tin, gồm group “Gom gạch xây nhà” trên Workplace và email: gomgach@fpt.com.vn. 

Bất kỳ cán bộ nhân viên nào đang làm việc tại FPT IS đều có cơ hội, có quyền lợi và trách nhiệm phản ánh bức xúc, khó khăn, cản trở trong công việc của mình. Những ý kiến đó không gì ngoài mục đích cải thiện hệ thống, nâng cao chất lượng công việc của cá nhân và cao hơn là cả hệ thống.

Nguyên tắc của chương trình là mỗi Post (Gạch) hoặc email phải mô tả thực trạng: Tiêu chí rõ ràng, cụ thể, chính xác và mục tiêu xây dựng, không công kích cá nhân; Đưa ra đề xuất, giải pháp theo ý kiến cá nhân người gửi, nên thay đổi thế nào với trường hợp cụ thể đang nêu ra; Tag (Gắn thẻ) người được cho là có liên quan (không bắt buộc).

Cam kết của Ban tổ chức và Ban lãnh đạo là tất cả ý kiến của CBNV đều sẽ được đối thoại minh bạch và nỗ lực đưa ra giải pháp cụ thể. Những thông tin đăng tải hoặc thư phản ánh đều được phản hồi trong vòng 24 giờ bởi BTC và những người trực tiếp liên quan. 

Hà Dương

Ý kiến

()