Chúng ta

Người FPT giúp công an phá án nhanh

Thứ bảy, 21/10/2017 | 13:16 GMT+7

Nhờ tinh thần trách nhiệm cao, người FPT Telecom Quảng Ninh vừa hỗ trợ Công an Uông Bí điều tra và bắt giữ đối tượng đã gây ra vụ trộm 3 cuộn cáp viễn thông của công ty trị giá khoảng 180 triệu đồng.

Đầu giờ chiều ngày 17/10, anh Nguyễn Bình Dũng, quản lý kho của Văn phòng giao dịch Uông Bí, FPT Telecom Quảng Ninh, phát hiện kho của đơn vị bị kẻ gian trộm 3 cuộn cáp viễn thông.

fpt-8926-1508566172.jpg

Theo anh Phan Thanh Phú, chuyên gia về cáp của Trung tâm Phát triển và Quản lý Hạ tầng phía Nam (INF), một cuộn cáp quang sẽ có trọng lượng trung bình khoảng 700kg nên muốn di chuyển phải dùng xe đặc dụng.

“Một đơn vị thường có hai kho là vật tư và cáp. Kho vật tư, thiết bị sẽ để ngay trong văn phòng nhưng đặc thù cuộn cáp lớn nên phải thuê bên ngoài. 3 cuộn cáp mất nằm ở kho thuê khuôn viên nhà dân cách Văn phòng giao dịch Uông Bí khoảng 2km”, anh Dương Quang Nam, GĐ FPT Telecom Quảng Ninh, thông tin.

Ngay khi phát hiện vụ việc, anh Dũng đã hỏi chủ nhà và các hộ xung quanh. Thông tin ban đầu cho thấy, trước đó 2 ngày, có một xe cẩu đến di chuyển 3 cuộn cáp khỏi vị trí cất giữ.

Lập tức, nhóm nhân sự FPT Telecom tỏa khắp thành phố Uông Bí để dò hỏi về tất cả những chủ xe cẩu hoạt động tại địa bàn. Một trong số đó xác nhận ngày 15/10 được một người thuê cẩu 3 cuộn cáp.

Từ số điện thoại mà chủ xe cung cấp, nhóm nhân sự FPT Telecom tìm ra trang cá nhân của đối tượng tình nghi. Quan trọng hơn, họ cũng phát hiện một nhân sự của đối tác đang triển khai hạ tầng cho FPT Telecom là bạn của người này.

Khi được mời lên nói chuyện, nhân sự của đối tác thừa nhận có liên quan vụ việc và cho hay, hiện số cáp đã được chuyển về Hà Nội. Trước những bằng chứng không thể chối cãi, đại diện FPT Telecom Quảng Ninh yêu cầu những người này phải trả lại ngay số cuộn cáp đã lấy.

Khi xe cẩu vừa thả cuộn cáp cuối cùng về lại kho, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Thành phố Uông Bí xuất hiện, bắt giữ đối tượng Lương Đức Chiến và tạm giữ xe ô tô biển kiểm soát 29C – 061.25 mà anh ta dùng để gây án.

Tiến hành xác minh, điều tra vụ việc, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Thành phố Uông Bí xác định 2 đối tượng gây ra vụ trộm cắp tài sản của FPT Telecom là Nguyễn Đức Vinh và Lương Đức Chiến, đều sinh năm 1986, trú tại thôn Ngọc Kiên, xã Cổ Đông, Thị xã Sơn Tây, Hà Nội. Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Thành phố Uông Bí khẩn trương truy bắt đối tượng còn lại.

Giám đốc FPT Telecom Quảng Ninh cho biết, thành viên tổ thi công của đối tác lợi dụng sự quen biết khi thường tham gia đến kho lấy cáp đi triển khai nên mới thực hiện vụ việc trót lọt. “Sáng nay (ngày 21/10), đoàn lãnh đạo công ty đối tác đã đến chi nhánh xin lỗi về sai phạm của nhân viên”, anh Nam chia sẻ. “Chúng tôi cũng đã báo cáo vụ việc đến cấp trên và đang cân nhắc trước khi đưa ra quyết định cuối cùng”.

>> Người bản địa lần đầu làm quản lý chi nhánh FPT Telecom Campuchia

Nguyên Văn

Ý kiến

()