Chúng ta

Người FPT an toàn tại Bangkok

Thứ ba, 18/8/2015 | 08:55 GMT+7

Một phóng viên VnExpress và 3 nhân viên FPT Software làm việc tại khách hàng Unilever Thái Lan không bị ảnh hưởng sau vụ nổ tối qua (ngày 17/8) tại trung tâm Bangkok.

Thời điểm xảy ra vụ nổ bom thứ nhất, anh Phạm Duy Khương, FSU3, FPT Software, đang uống cà phê ở Rangnam, cách hiện trường 2 km. Anh biết tin đánh bom qua Facebook. Sau đó khoảng 25 phút, màn hình TV đưa tin trực tiếp từ hiện trường, nhân viên và khách đều chăm chú theo dõi. Sau vụ nổ thứ nhất, ngay lập tức anh Khương liên hệ với hai đồng nghiệp để hỏi thăm tình hình. Khi biết mọi người an toàn, anh cập nhật tình hình cho người thân ở nhà và tiếp tục theo dõi vụ nổ từ mạng xã hội và báo chí.

1162152-8154-1439859898.jpg

Hiện trường vụ đánh bom tối 17/8. Ảnh: Bangkok Post.

Theo anh Nguyễn Thanh Bình, GĐ Kinh doanh GSC, lúc vụ nổ xảy ra anh mới từ văn phòng về nhà ở khu Rama 9, cách khá xa hiện trường. “Tuy nhiên vụ nổ này nằm gần tòa nhà của FPT nên cũng hơi lo. Sau khi kiểm tra, mọi người đều bình yên”.

Cùng thời điểm, chị Nguyễn Thu Hương, tòa soạn VnExpress, cũng đang có chuyến công tác tại Bangkok và khách sạn chị ở ngay khu vực đánh bom. “Có hai vụ nổ liên tiếp. Ban đầu tôi tưởng là sấm. Không bị ảnh hưởng nhưng bị tắc ở nhà hàng vì đường phố bị cấm”, chị cho biết. Sau đó, chị lập tức đến bệnh viện lấy tin và cập nhật tình hình về người Việt cho tòa soạn.

Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan, ông Nguyễn Tất Thành, xác nhận chưa tìm thấy bất kỳ  người Việt Nam nào thương vong sau vụ nổ cho đến nay. Trong khi đó, cảnh sát Thái Lan cho biết vụ nổ đã khiến ít nhất 19 người thiệt mạng, trong đó có các công dân đến từ Trung Quốc và Philippines.

Theo Bangkok Post, vào khoảng 19h ngày 17/8, một vụ nổ bom đã xảy ra tại một ngã tư ở trung tâm Bangkok, sát điện thờ Erawan của các tín đồ Hindu. Thông tin ban đầu cho biết, một phụ nữ đưa xe vào đỗ tại trung tâm thương mại đối diện với điện thờ Erawan rồi đi ra phía ngã tư với một chiếc túi nặng trên tay. Người phụ nữ này nhờ một người đi đường trông hộ chiếc túi, nhưng không được chấp nhận. Sau khi người phụ nữ bỏ đi 15 phút thì vụ nổ xảy ra.

FPT Software tại xứ Chùa Vàng mới kỷ niệm 5 năm thành lập. Đơn vị có nhiệm vụ phát triển kinh doanh mảng Hệ thống quản lý phân phối (DMS) - sản phẩm của kỹ sư, lập trình viên FPT - cho các khách hàng Thái Lan và những tập đoàn đa quốc gia. Một trong những khách hàng đầu tiên và lớn nhất của Phần mềm FPT tại đây là Unilever

Nguyên Văn

Ý kiến

()