Chúng ta

Lứa sinh viên quốc tế đầu tiên chuẩn bị tốt nghiệp ĐH FPT

Thứ bảy, 7/5/2016 | 18:01 GMT+7

23 sinh viên quốc tế (một sinh viên Lào và 22 từ Nigeria) chia thành 6 nhóm đã bảo vệ đồ án tốt nghiệp vào chiều ngày 6/5 tại Hòa Lạc, Hà Nội. Đây là lứa sinh viên quốc tế đầu tiên sắp tốt nghiệp chương trình cử nhân tại ĐH FPT.

MIH-4776-620-8133-1462617017.jpg

Sinh viên quốc tế bảo vệ đồ án tốt nghiệp tại Hòa Lạc.

Các đồ án được nhóm sinh viên quốc tế bảo vệ gồm: “Student attendance management system - Hệ thống quản lý điểm danh đối với sinh viên”, “Online student/Customer service - Dịch vụ khách hàng trực tuyến”, “Domitory management system of FPT University - Hệ thống quản lý ký túc xá ĐH FPT”, “The influence of online advertising on consumer behaviour, a case study of Adidas - Ảnh hưởng của quảng cáo trực tuyến đến hành vi người tiêu dùng, bài học từ Adidas”, “Motivation of International student to choose Vietnamese University for exchange study program - Động lực của sinh viên quốc tế khi chọn trường đại học tại Việt Nam để theo học chương trình trao đổi sinh viên” và “Nigeria traditional goods online store - Cửa hàng trực tuyến bán trang phục truyền thống Nigeria”.

Chị Hoàng Thị Thu Hương, Phó GĐ Khối phát triển sinh viên quốc tế thuộc ĐH FPT, cho biết: "Các đồ án của sinh viên quốc tế đều đạt yêu cầu. Trong đó, các thầy cô đánh giá cao hai đồ án tốt nghiệp: Cửa hàng trực tuyến bán trang phục truyền thống Nigeria và Dịch vụ khách hàng trực tuyến vì thực tế và có tính ứng dụng cao".

Trong đó, “Cửa hàng trực tuyến bán trang phục truyền thống Nigeria” được xây dựng dưới hình thức website thương mại điện tử bán các sản phẩm quần áo, giày dép truyền thống Nigeria là một trong những sản phẩm tiêu biểu. Sản phẩm thể hiện sự vận dụng các kiến thức đã học để tạo nên một website thương mại điện tử với gần như hoàn chỉnh các tính năng cơ bản. Bên cạnh đó, sản phẩm còn mang ý nghĩa tích cực, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc giữ gìn truyền thống quốc gia đối với giới trẻ.

Trước đó, các nhóm sinh viên có 4 tháng (từ tháng 1 đến tháng 4) để "thai nghén" chuẩn bị đồ án từ việc lên ý tưởng đến thực hiện đề tài. Dự kiến, ngày 9/5, nhà trường sẽ công bố kết quả của các đồ án tốt nghiệp của sinh viên quốc tế. Trong tháng 5, lứa sinh viên quốc tế đầu tiên của ĐH FPT sẽ tốt nghiệp và làm lễ ra trường.

Hiện, ĐH FPT có 140 sinh viên quốc tế theo học các chương trình dài hạn bao gồm hệ đào tạo cử nhân ngành Kỹ thuật phần mềm (SE), cử nhân Quản trị kinh doanh (BA) và thạc sĩ Kỹ thuật phần mềm. Ở hệ cử nhân, có 83 sinh viên (2 sinh viên Nhật Bản, 5 sinh viên Lào, còn lại đến từ Nigeria) đang học tập tại trường.

Hằng năm, trường tiếp nhận khoảng 300 lượt sinh viên đến trao đổi chương trình học tập ngắn hạn hoặc giao lưu văn hóa đến từ nhiều quốc gia như Mỹ, Nhật, Pháp, Đức, Nga, Australia, Singapore, Ấn Độ, Thái Lan, Hàn Quốc, Myanmar, Brunei, Cameroon...

Bên cạnh việc tăng chỉ tiêu tuyển sinh đối với sinh viên quốc tế không dưới 50% hằng năm, nhà trường cũng đưa hàng trăm lượt sinh viên ĐH FPT ra nước ngoài học tập, trao đổi ngắn hạn. Đây là cơ hội giúp sinh viên FPT có thể tiếp cận với các nền giáo dục của nhiều quốc gia khác.

Lưu Vân

Ý kiến

()