Chúng ta

Kỹ thuật viên FPT túc trực 24/24 xử lý hạ tầng do lũ quét

Thứ sáu, 13/10/2017 | 09:59 GMT+7

Mưa lũ bất thường ảnh hưởng tới hạ tầng mạng các tỉnh miền núi phía Bắc, đặc biệt là chi nhánh Lào Cai.

Tối ngày 9/10, hạ tầng cáp quang của FPT Telecom gặp sự cố tại khu vự ga Làng Giàng (Bảo Thắng - Lào Cai). Sự cố này gây mất tín hiệu cho toàn bộ khách tại thành phố Lào Cai và các vùng lân cận.

Nhận được tin báo, toàn bộ kỹ thuật viên tại chi nhánh gồm 6 người lập tức lên đường khắc phục sự cố. Mặc dù quãng đường khá xa (120 km), nhiều đoạn bị cản trở bởi lở đất và nước lũ, đội kỹ thuật có mặt tại hiện trường chỉ sau khoảng 3 giờ di chuyển.

Theo anh Phạm Đình Cường, Giám đốc Chi nhánh FPT Telecom Lào Cai, việc khắc phục sự cố gặp vô vàn khó khăn: Trời mưa lớn, lũ quét cuốn đất bùn tràn lan khắp nơi, hạ tầng gặp sự cố nằm tại nhiều vị trí hiểm trở. Sau cả đêm vật lộn với thiên nhiên, đến trưa ngày 10/10, các kỹ thuật viên nhà "Cáo" khắc phục được sự cố. Toàn bộ thuê bao đã được thông tín hiệu.

11111-4890-1507807801.jpg

Địa điểm sạt lở đất gây đứt hạ tầng cáp quang. Ảnh: Đình Cường.

Tuy nhiên, tình hình mưa lũ vẫn diễn biến vô cùng phức tạp. Hạ tầng mạng vừa được sửa chữa có thể tổn thương bất cứ lúc nào. Chính vì vậy, tất cả kỹ thuật viên đang túc trực 24/24 tại ga Làng Giàng xử lý bất cứ khi nào có sự cố.

“Gần 4 ngày qua, dù căng thẳng nhưng tinh thần anh em kỹ thuật viên vẫn rất vững vàng. Chúng tôi sẽ làm tất cả mọi cách để đảm bảo tín hiệu Internet cho khách hàng”, anh Phan Đình Cường khẳng định.

Mưa lớn kéo dài gần một tuần nay tại các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ gây ra đợt lũ lớn nhất trong vòng 10 năm qua, làm thiệt hại lớn về tính mạng và tài sản cho người dân.

Tạm thời chưa có thông tin cụ thể về thiệt hại tại các tỉnh Bắc Trung Bộ. Tuy nhiên, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương vừa đưa ra dự báo sẽ có đợt lũ quét nghiêm trọng tại khu vực này vào cuối tuần. 

Thông tin về ảnh hưởng mưa lũ đối với hạ tầng của FPT tại các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ sẽ được Chúng ta liên tục cập nhật.

Nguyễn Thắng

Ý kiến

()