Chúng ta

FPT Software tìm OKR xuất sắc

Thứ tư, 3/6/2020 | 15:00 GMT+7

Chương trình bình chọn được Ban OKR tổ chức hàng tuần/tháng/quý nhằm biểu dương các cá nhân, tập thể có mục tiêu và tiến độ thực hiện OKR xuất sắc.

Không chỉ các thành viên nhà Phần mềm tự đề cử OKR cá nhân, cán bộ quản lý còn có thể đề cử OKR bộ phận, OKR bộ phận cấp dưới, OKR bản thân hoặc OKR cá nhân cấp dưới. Người nhà Phần mềm tham gia chương trình bằng cách điền vào mẫu đăng ký và gửi về Ban OKR theo địa chỉ email: OKR@fsoft.com.vn. Thời gian gửi đăng ký từ 25/5 đến hết năm nay.

Để vào vòng hội đồng bình chọn, OKR phải đáp ứng các yêu cầu: được nhập lên tool F.OKR, OKR đã điền tiến độ mới nhất lên tool. Ngoài ra, các OKR cần thỏa mãn tiêu chí: không quá 3 Mục tiêu (Objectives), mỗi Objective có từ 2-4 Kết quả then chốt (Key Results), nội dung liên quan đến công việc, liên kết với OKR bộ phận hoặc OKR công ty; có Key Results thể hiện kết quả trong công việc, không dừng lại ở việc chỉ đạt kết quả trong học tập.

Giải thưởng OKR xuất sắc được trao cho cá nhân theo tuần/tháng (1 triệu đồng) và quý (2 triệu đồng); tập thể 2 triệu đồng/tháng 3 triệu đồng/quý.

39914004-155709915318503-41262-4868-1632

Cán bộ quản lý và các thành viên nhà Phần mềm có thể đề cử OKR cá nhân hoặc tập thể tham gia bình chọn.

Năm 2020 là năm thứ 2 FPT đưa mô hình OKR vào quản trị. Toàn bộ CBNV (bao gồm cấp quản lý và nhân viên) có nhiệm vụ xây dựng mục tiêu và các kết quả then chốt cho cá nhân định kỳ theo quý. Các thành viên nhà Phần mềm thắc mắc về chương trình có thể liên hệ BTC qua email: OKR@fsoft.com.vn hoặc thảo luận trên nhóm OKR Help.

OKR (Objectives and Key Results, tạm dịch: Mục tiêu và kết quả then chốt) là phương thức quản trị mới hướng đến thúc đẩy mỗi người FPT làm việc hăng say, liên tục sáng tạo, đổi mới. Công cụ quản trị này không chỉ đưa Google trở thành “gã khổng lồ”, mà còn được ứng dụng trong nhiều "ông lớn" công nghệ khác như LinkedIn, Twitte và Uber…

2019 là năm đầu tiên OKR được áp dụng trong tập đoàn. Với OKR, FPT và các công ty thành viên đặt mục tiêu: FPT - Chuyển đổi số để trở thành tập đoàn vận hành bằng dữ liệu gần thời gian thực; FPT Software - Công ty IT service tỷ đô đạt đẳng cấp thế giới (World Class); FPT Telecom - 500.000 thuê bao Internet và 500.000 thuê bao Truyền hình; FPT IS - Toàn bộ người Việt Nam trải nghiệm ít nhất một phần mềm của FPT IS; FPT Education - "Doubling Every Two Years" - Tăng trưởng gấp đôi sau mỗi 2 năm; FPT Retail - Tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận; Synnex FPT - Mở rộng kênh phân phối; FPT Online - Nâng cao chất lượng tòa soạn, sản phẩm/dịch vụ.

Sau một năm triển khai phương pháp luận OKR (Objective and Key Result), nhà F bắt đầu mùa OKR mới năm 2020. Đồng thời tổng kết 6 bẫy thường gặp nhằm giúp CBNV đặt đúng OKR, bao gồm: Thiếu tường minh, không cụ thể; Không khả thi trong đo lường và theo dõi; Kết quả không được tạo ra trực tiếp từ những nỗ lực của bản thân; Kết quả then chốt đề ra không đảm bảo đạt được O; Mục tiêu không kết nối, hỗ trợ mục tiêu chung; OKR thiếu thách thức, không truyền cảm hứng.

>> Nữ lập trình viên đầu tiên giành chứng chỉ OutSystems Professional

Cucumber

Ý kiến

()