Chúng ta

FPT hoàn thành đánh giá chứng chỉ ISO 9001:2015 quy mô toàn Tập đoàn

Thứ năm, 4/4/2024 | 09:48 GMT+7

Sau 3 tháng thực hiện, đến ngày 29/3, dự án Tái chứng nhận ISO 9001:2015 chính thức hoàn thành việc đánh giá tại các đơn vị, giúp quy trình quản lý chất lượng tại FPT trở nên hiệu quả hơn.

Cụ thể, đầu năm 2024, Ban Đảm bảo Chất lượng FPT (FQA) và các công ty thành viên (CTTV) đã phối hợp triển khai dự án Tái chứng nhận ISO 9001:2015 trên toàn Tập đoàn. Đây là chứng chỉ định kỳ với thời gian 3 năm, sau 3 năm sẽ là tái chứng nhận. Năm 2024, Tập đoàn tiến hành đánh giá tái chứng nhận cho chu kỳ mới.

Theo đó, FPT đã thực hiện đánh giá chứng chỉ ISO quy mô toàn tập đoàn với 20 địa điểm thuộc 8 đơn vị FPT HO, FPT Telecom, FPT Software, FPT IS, FPT Smart Cloud, FPT Retail, Synnex FPT và FPT Japan. Hoạt động đánh giá được diễn ra thường niên hàng năm trong khuôn khổ kế hoạch đánh giá giữa Tập đoàn và Tổ chức chứng nhận Bureau Veritas Certification (BVC). Năm nay, Tập đoàn bổ sung đánh giá thêm địa điểm mới tại Fukuoka, Nhật Bản.

-3617-1712198479.png

Dự án được đánh giá với 20 địa điểm tại các CTTV trong FPT. 

Ngày 29/3, dự án tái chứng nhận ISO 9001:2015 chính thức hoàn thành. Chị Phạm Thị Quỳnh Vi, Giám đốc Chất lượng FPT cho biết, với kết quả này, dự án đã giúp quản lý quy trình chất lượng tại FPT hiệu quả hơn; Cải thiện sự hài lòng khách hàng; Cải thiện độ tin cậy các hoạt động để đáp ứng và vượt xa những yêu cầu của khách hàng; Đạt được chứng nhận phù hợp theo hướng dẫn của Diễn đàn Chứng nhận Quốc tế với sự hỗ trợ từ Bureau Veritas; Thông suốt các mục tiêu, cơ cấu tổ chức và văn hóa kinh doanh của công ty.

Tại phiên báo cáo sau ngày 29/3, đại diện của tổ chức chứng nhận BVC đã có chia sẻ về những ấn tượng trong việc tuân thủ quy trình tại các đơn vị của FPT. Các bộ phận, phòng ban tham gia đánh giá đều thực hiện tốt quy trình liên quan đến chức năng của bộ phận, nhất là hoạt động báo cáo, kiểm soát được thực hiện đầy đủ và định kỳ, sử dụng công cụ để hỗ trợ đồng thời giúp nâng cao năng suất.

Kết quả ghi nhận 2 điểm Minor - NC (Minor Non conformance - Điểm không tuân thủ nhỏ) và 29 điểm OFI (Opportunity For Improvement - Cơ hội để cải thiện). Đây là những đóng góp để đội dự án ISO 9001:2015 và các đơn vị nhìn nhận thực trạng hoạt động quản lý dưới góc nhìn của tiêu chuẩn ISO, xem xét để tiếp tục cải tiến quy trình nhằm mục tiêu cuối cùng là nâng cao chất lượng và hiệu quả công việc.

Tiêu chuẩn ISO 9001:2015 áp dụng theo quy trình “Hoạch định - Thực hiện - Kiểm tra - Hành động” để điều chỉnh chất lượng hàng hóa, dịch vụ. Việc đánh giá chứng chỉ ISO 9001:2015 giúp nâng cao chất lượng, phát huy nội lực, củng cố niềm tin của khách hàng với sản phẩm và dịch vụ.

Năm 2000, FPT lần đầu tiên nhận chứng chỉ quốc tế ISO 9001. Anh Trương Gia Bình khi đó đã chia sẻ: “Chúng ta đã làm nên kỳ tích. Thông thường các công ty phát mất 18 tháng trở lên để nhận chứng chỉ ISO cho một phần các chứng chỉ của mình. Chúng ta nhận chứng chỉ cho tất cả các quá trình hoạt động chỉ tốn 1 năm”. Thời điểm đó, FPT là công ty tin học Việt Nam đầu tiên nhận chứng chỉ ISO.

Hà Trần

Ý kiến

()