Chúng ta

'FPT cung cấp nguồn nhân lực lớn cho Tây Nguyên'

Thứ năm, 20/7/2017 | 15:54 GMT+7

Phó Giám đốc Sở Thông tin & Truyền thông tỉnh Đăk Lăk Ra Lan Trương Thanh Hà đánh giá cao những nỗ lực trong 5 năm qua của FPT Polytechnic cơ sở Tây Nguyên, khi cung cấp nguồn lực lớn về công nghệ thông tin và viễn thông, tạo năng lực cho địa phương tiếp cận cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 theo yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ.

Phát biểu trong lễ kỷ niệm 5 năm thành lập FPT Polytechnic cơ sở Tây Nguyên, ông Lan Trương Thanh Hà, Phó Giám đốc Sở Thông tin & Truyền thông tỉnh Đăk Lăk, khẳng định, với bằng nỗ lực không ngừng của đội ngũ cán bộ, giảng viên, trường đã tăng số lượng sinh viên tham gia học tập, nghiên cứu. Từ đào tạo một số chuyên khoa ban đầu, đến nay đã tổ chức đào tạo mở rộng, chuyên sâu lĩnh vực công nghệ thông tin, viễn thông, kinh tế, du lịch…

images1171332-tdfgg-JPG.jpg

Ông Ra Lan Trương Thanh Hà, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Đăk Lăk, cho biết, 5 năm là chặng đường không dài nhưng đánh dấu nhiều cột mốc phát triển đáng ghi nhận của FPT Polytechnic Tây Nguyên.

"Công nghệ thông tin đã trở thành người đồng hành quan trọng đối với mỗi người dân, quốc gia, là phương tiện không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại của tương lai", ông nhấn mạnh. Ông Hà mong muốn nhà trường và địa phương đồng hành trong công tác đào tạo, bổ sung nguồn nhân lực chất lượng đưa tỉnh Đăk Lăk phát triển hơn; trở thành một nơi đáng để đến tham quan, du lịch và định cư. 

Ông cũng không quên nhắc đến FPT như một tổ chức kiểu mới, sáng tạo trong khoa học kỹ thuật và công nghệ, làm khách hàng hài lòng, góp phần hưng thịnh quốc gia. "FPT đã trở thành một tập đoàn lớn nhất trong khu vực kinh tế tư nhân hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin - viễn thông tại Việt Nam", ông nói.

6-1500347698-660x0.jpg

Anh Vũ Chí Thành, GĐ FPT Polytechnic (bên trái), cắt bánh sinh nhật cùng lãnh đạo cơ sở Tây Nguyên. Ông gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các ban ngành, cấp lãnh đạo tỉnh, đơn vị doanh nghiệp, đặc biệt cán bộ, giảng viên nhà trường đã luôn đồng hành, quan tâm và giúp đỡ sự phát triển của cơ sở Tây Nguyên trong suốt những năm qua.

Ngày 16/7, FPT Polytechnic Tây Nguyên tổ chức lễ kỷ niệm 5 năm thành lập trường (13/7/2012 -13/7/2017). Tham dự có lãnh đạo địa phương, FPT, doanh nghiệp, cán bộ, giảng viên và sinh viên nhà trường. Cơ sở Tây Nguyên tiền thân là FPT Polytechnic Đăk Lăk, được đặt tại TP Buôn Ma Thuột - thủ phủ của vùng Tây Nguyên với mong muốn đào tạo và phát triển nguồn nhân lực CNTT kỹ thuật cao và kinh tế tại địa phương cũng như lân cận.

Tây Nguyên là đơn vị đào tạo có tuổi đời trẻ nhất so với Hà Nội, TP HCM và Đà Nẵng. Số lượng sinh viên theo học tại cơ sở khoảng 500 người. Tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp của nhà trường có việc sau 6 tháng gần 90%. Để tăng chất lượng đào tạo, nhà trường đã tiến hành làm việc với nhiều doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh để nhận “đặt hàng” nhân sự. Từ đó giúp sinh viên có thêm cơ hội việc làm cũng như thu nhập, đặc biệt tích lũy kinh nghiệm trong quá trình học tập. 

Trải qua 5 năm hình thành và phát triển, nhà trường đã đạt được nhiều thành tích quan trọng, khẳng định được vai trò quan trọng trong ngành giáo dục và đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực về CNTT cũng như về kinh tế. Các năm qua đã có việc làm tại các doanh nghiệp hàng đầu của tỉnh như FPT Telecom, Viettel, Nguyễn Kim, FPT...

Tháng 7, FPT Polytechnic cũng tổ chức kỷ niệm 7 năm thành lập với nhiều hoạt động ý nghĩa. Điển hình là đêm nhạc gây quỹ với sự xuất hiện của nam ca sĩ Sơn Tùng M-TP và DJ Nimbia - Lê Trung Nghĩa vào ngày 25/7. Bên cạnh đó, nhà trường còn tổ chức Hội thao với các môn thi Kéo co nam, Đi xe đạp chậm và Vật tay dành cho sinh viên được tổ chức vào sáng ngày 23/7 và chương trình Homecoming - Ngày trở về của cựu sinh viên sẽ diễn ra chiều ngày 25/7.

Với phương pháp đào tạo theo triết lý “thực học thực nghiệp”, sinh viên FPT Polytechnic có cơ hội vừa học vừa hành. Thời lượng thực hành của sinh viên FPT Polytechnic là từ 60 - 80% suốt quá trình học, đồng thời sinh viên sớm được tiếp xúc với môi trường làm việc thực tế. Ngoài kiến thức sách vở, sinh viên còn có những kinh nghiệm thực, được rèn luyện kỹ năng mềm, tịn học và ngoại ngữ. Do đó, sinh viên có điều kiện để nâng cao chuyên môn, trau dồi các kỹ năng làm việc, có năng lực cạnh tranh cao sau khi tốt nghiệp. Ngoài ra nhà trường còn có bộ phận Quan hệ doanh nghiệp sẽ hỗ trợ sinh viên tìm được việc làm phù hợp sau khi ra trường.

Nhiều sinh viên FPT Polytechnic đã sớm được doanh nghiệp săn đón từ sớm, khởi nghiệp thành công hay tìm được những công việc hấp dẫn tại các công ty. Rất nhiều sinh viên Công nghệ thông tin của FPT Polytechnic tạo được dấu ấn và thành công sự nghiệp tại các doanh nghiệp tên tuổi như: Samsung, Viettel, FPT, VNPT…

>> '5 năm là hành trình khẳng định vị thế đào tạo'

Việt Nguyễn

Ý kiến

()