Chúng ta

ĐH FPT có nhiều nữ sinh CNTT tiêu biểu nhất năm 2016

Thứ bảy, 31/12/2016 | 09:07 GMT+7

Hai nữ sinh tài năng của Đại học FPT giành danh hiệu uy tín “Nữ sinh tiêu biểu CNTT 2016” do Trung tâm Phát triển KHCN và Tài năng trẻ TW Đoàn TNCS HCM trao tặng. ĐH FPT cũng đồng thời trở thành trường đại học có nhiều nữ sinh lọt vào danh sách uy tín này nhất.

0947-2626-1483123767.jpg

Các nữ sinh tiêu biểu ngành Kỹ thuật năm 2016.

Ngày 29/12, tại Văn phòng Chủ tịch nước, Trung tâm Phát triển KHCN và Tài năng trẻ TW Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã trao tặng giải thưởng “Nữ sinh viên tiêu biểu trong lĩnh vực Kỹ thuật năm 2016” cho những nữ sinh có thành tích xuất sắc nhất đến từ các trường đại học, học viện trên toàn quốc. Giải thưởng bình xét trên 4 lĩnh vực: CNTT, Điện, Điện tử, và Cơ khí. 

Với riêng lĩnh vực CNTT, ĐH FPT có 2 đại diện lọt vào danh sách bình xét cuối gồm Dương Ánh Linh (1994) và Hồ Thị Ánh Ngọc (1994), đều đang theo học ngành Kỹ thuật phần mềm, qua đó là trường có nhiều nữ sinh góp mặt nhất trong tổng số 10 trường được chọn. 

2-5252-1483123767.jpg

Hai nữ sinh của ĐH FPT nhận danh hiệu "Nữ sinh tiêu biểu CNTT 2016".

Trung tâm Phát triển Khoa học công nghệ và Tài năng trẻ Trung ương Đoàn TNCS HCM đã chọn lựa, bình xét, đánh giá hàng nghìn hồ sơ trên toàn quốc. Những tiêu chí được đặc biệt quan tâm gồm có thành tích học tập CNTT, các nghiên cứu, sản phẩm, giải thưởng… đã đạt được trước đó.

Anh Lê Trường Tùng, Chủ tịch HĐQT Trường Đại học FPT nhận định: “Hiện nay, ngành CNTT đang cần nguồn nhân lực rất lớn, và rất nhiều vị trí đặc biệt phù hợp với nữ, tuy nhiên nguồn tuyển còn hạn chế. Danh hiệu này là sự khích lệ rất lớn cho các nữ sinh ngành CNTT, cũng như là sự ghi nhận cho các trường đào tạo CNTT tại Việt Nam; góp phần khuyến khích tăng cả về số lượng và chất lượng nữ nhân sự CNTT, nhằm đáp ứng nhu cầu thực tế của thị trường”.

Các trường đại học đang đóng một vai trò rất quan trọng trong việc tạo ra nguồn nhân lực chất lượng cao ngành CNTT. Bước vào kỷ nguyên IoT và cuộc cách mạnh công nghiệp lần thứ 4, những kiến thức công nghệ thay đổi hằng ngày. Trang bị cho mình các bộ kỹ năng (skill set) để thích ứng với yêu cầu biến đổi nhanh chóng của ngành và của thị trường nhân lực sẽ trở nên cần thiết hơn bao giờ hết.

Nắm bắt được những nhu cầu thiết yếu này, ĐH FPT đã áp dụng nhiều phương thức đào tạo mới, đồng thời tạo điều kiện giúp sinh viên được trải nghiệm thực tế nhiều hơn trong quá trình học. Từ việc tạo cơ hội để SV đi học một học kỳ ở nước ngoài cho tới việc để các em cọ sát tại doanh nghiệp trước khi tốt nghiệp; hay tham gia các cuộc thi uy tín trong nước và quốc tế…

Đây là năm thứ 9 ĐH FPT có đại diện lọt vào danh sách “Nữ sinh CNTT tiêu biểu”. 

Giải thưởng “Nữ sinh viên tiêu biểu trong lĩnh vực Kỹ thuật” do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh chủ trì, phối hợp cùng các Bộ, ngành liên quan xét trao tặng hàng năm cho nữ sinh viên có thành tích học tập xuất sắc trong các ngành kỹ thuật, gồm: Công nghệ thông tin, điện, điện tử và cơ khí, nhằm khuyến khích nữ sinh viên tham gia học tập nghiên cứu ở các ngành kỹ thuật, góp phần đào tạo nguồn cán bộ khoa học kỹ thuật nữ trẻ, phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Năm 2016, Giải thưởng “Nữ sinh viên tiêu biểu trong lĩnh vực Kỹ thuật” trao tặng cho 20 nữ sinh viên đến từ 10 trường đại học và học viện trên cả nước. Trong đó, lĩnh vực CNTT có 11 sinh viên, lĩnh vực Điện có 3 sinh viên, lĩnh vực Điện tử có 4 sinh viên và lĩnh vực Cơ khí có 2 sinh viên được vinh danh. Phần thưởng mà mỗi cá nhân nhận được gồm bằng khen của BCH Trung ương Đoàn, quà lưu niệm và 6,5 triệu đồng tiền mặt.

Đức Anh - Hoàng Dung

Ý kiến

()