Chúng ta

Cán bộ cốt cán hào hứng 'khoe' thành tích học tập

Thứ năm, 12/2/2015 | 08:50 GMT+7

"Trước đây tôi thường quản lý theo kinh nghiệm của bản thân, nhưng khi tham gia khóa đào tạo cốt cán, tôi đã học hỏi được rất nhiều kiến thức bổ ích để áp dụng vào công việc, đặc biệt là kỹ năng mềm và lãnh đạo", anh Chiêm Hoàng Điền, Phó GĐ Trung tâm Kinh doanh F6 - FPT Trading HCM, bộc bạch. 

Chiều ngày 10/2, khóa đào tạo cán bộ cốt cán FPT HCM đã bước vào buổi tổng kết giai đoạn 1.

Chiều ngày 10/2 đã diễn ra buổi tổng kết giai đoạn 1 khóa đào tạo cán bộ cốt cán FPT phía Nam, sau gần 4 tháng học tập. Chương trình diễn ra tại Trường Đào tạo Doanh nhân PTI, 218 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, quận 3, TP HCM, do Ban Nhân sự FPT tổ chức với 25 trong tổng số 61 học viên tham dự.

Đứng lớp trong buổi tổng kết là giảng viên Crestcom Phạm Duy Hiếu, TGĐ Ngân hàng An Bình,

Đứng lớp trong buổi tổng kết là giảng viên Crestcom Phạm Duy Hiếu, TGĐ Ngân hàng An Bình. Ông cũng là một trong những giảng viên được các cán bộ cốt cán FPT đánh giá cao nhất trong suốt giai đoạn 1 của chương trình đào tạo. 

Tại buổi học cuối cùng của giai đoạn 1, các học viên

Tại buổi học cuối cùng của giai đoạn 1, học viên đã tổng hợp kiến thức đã học trong gần 4 tháng qua cũng như những cam kết đã hoạch định trong buổi khai giảng

Chia sẻ về những kiến thức đã thu nhận được trong giai đoạn 1 của khóa đào tạo, chị Nguyễn Thị Út (ĐH FPT) cho biết, ban đầu bản thân

Chia sẻ về kiến thức đã thu nhận được trong giai đoạn 1 của khóa đào tạo, chị Nguyễn Thị Út (Trưởng phòng Hành chính, ĐH FPT HCM) cho biết, ban đầu bản thân khá lo lắng vì chương trình học liên quan nhiều đến mảng kinh doanh. Tuy nhiên, ở những buổi học tiếp theo, chị dần cảm thấy hào hứng khi giảng viên đi sâu vào các chuyên đề cụ thể. Trong đó, những kiến thức về kỹ năng giao tiếp và đàm phán đã được chị áp dụng vào công việc thực tế một cách hiệu quả.

Còn anh Trần Quốc Đại (Phó

Còn anh Trần Quốc Đại (Phó GĐ Trung tâm Đào tạo, FPT Telecom) chia sẻ về cam kết của bản thân đã hoạch định từ ngày khai giảng khóa học. "Tôi đã cam kết sẽ gọi điện về Hà Nội và nói "con yêu ba". Trước khi buổi tổng kết này diễn ra, tôi đã thực hiện được điều đó dù ban đầu còn chút bối rối, lưỡng lự. Kết quả thật bất ngờ, ba tôi đã rất xúc động và nghẹn ngào khi lần đầu tiên nghe tôi thốt ra lời yêu thương ấy. Chính những điều đã được học từ khóa đào tạo này giúp tôi có thêm động lực để thực hiện lời cam kết của mình", anh Đại bộc bạch.

6-DSC-3444.jpg

Trong giai đoạn 1 của chương trình đào tạo, học viên trải qua 4 chuyên đề gồm: Mô thức lãnh đạo - Tư duy để thành công, Nâng tầm dịch vụ khách hàng, Giao tiếp tạo hiệu quả tích cực, Con đường thành công trong đàm phán. 

7-DSC-3455.jpg

Để ôn lại toàn bộ kiến thức đã học, các học viên được chia thành 4 nhóm thảo luận và thuyết trình.

8-DSC-3468.jpg

Các thành viên trong nhóm sôi nổi biểu quyết chọn ra người trình bày đề tài.

9-DSC-3459.jpg

Theo đánh giá chung của giảng viên Phạm Duy Hiếu, qua phần thuyết trình của các nhóm có thể thấy học viên "nhớ bài" đạt từ 80 đến 98%. Trong đó, chuyên đề "Nâng tầm dịch vụ khách hàng" của nhóm 2 được giảng viên đánh giá cao nhất.

10-DSC-3477.jpg

Tổng kết tình hình học tập giai đoạn 1 của các cán bộ cốt cán FPT phía Nam: Số học viên tham dự đủ 4 chuyên đề đạt 50% và tỷ lệ nhận chứng chỉ giai đoạn 1 là 60%. Theo nhận xét của các học viên, nội dung khóa học có tính thực tiễn cao, hữu ích cho công việc cũng như cải thiện kỹ năng của bản thân.

11-DSC-3488.jpg

Phát biểu tại lễ tổng kết, GĐ FPT HCM Trương Thanh Thanh gửi lời chúc mừng đến tất cả học viên tham gia khóa đào tạo. "Bên cạnh kiến thức hữu ích tiếp nhận được, thành công của những lớp học như chương trình đào tạo cán bộ cốt cán chính là sự kết nối, giúp tăng cường tinh thần đoàn kết của các học viên đến từ nhiều đơn vị thành viên trong tập đoàn. Qua đó, hỗ trợ nhau nhiều hơn trong công việc và đời sống", chị Thanh nhắn nhủ. 

12-DSC-3492.jpg

"Trước đây tôi thường quản lý theo kinh nghiệm của bản thân, nhưng khi tham gia khóa đào tạo cốt cán, tôi đã học hỏi được rất nhiều kiến thức bổ ích để áp dụng vào công việc, đặc biệt là kỹ năng mềm và lãnh đạo", anh Chiêm Hoàng Điền, PGĐ Trung tâm Kinh doanh F6 - FPT Trading HCM, bộc bạch.

13-DSC-3495.jpg

Giảng viên Phạm Duy Hiếu bày tỏ sự vui mừng khi nhiều học viên đã dành thời gian và sắp xếp công việc để theo sát các chuyên đề của giai đoạn 1. "Cuộc đời là một hành trình khám phá và chỉ có quá trình học tập mới giúp chúng ta tìm kiếm được những điều mới mẻ", TGĐ Ngân hàng An Bình gửi gắm.

14-DSC-3511.jpg

GĐ FPT HCM và giảng viên Phạm Duy Hiếu lần lượt trao chứng chỉ cho 18 học viên hoàn thành giai đoạn 1 của khóa đào tạo.

15-DSC-3516.jpg

Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, học viên chương trình đào tạo cán bộ cốt cán FPT sẽ bước vào giai đoạn 2. Trước đó, ngày 6/2, lễ tổng kết cũng đã diễn ra tại Hà Nội với 30 học viên tham dự.

Khóa đào tạo cán bộ cốt cán có 150 học viên được chọn lọc từ danh sách hơn 1.000 cán bộ quản lý. Các cán bộ được chia làm 5 lớp, học trong 3 năm theo chương trình đào tạo chuẩn của Crestcom (đối tác tư vấn và triển khai chương trình) cung cấp. Học viên sẽ được tham gia đào tạo theo nhóm năng lực gồm: Năng lực làm việc hiệu quả, Phát triển năng lực cá nhân và đội ngũ, Phát triển tư duy lãnh đạo.

Đây là lần đầu tiên Ban Nhân sự FPT thực hiện chương trình tập trung trong toàn tập đoàn, nhằm nâng cao năng lực cá nhân và quản lý toàn cầu cho đội ngũ cán bộ cốt cán FPT để đáp ứng với chiến lược toàn cầu hóa của tập đoàn.

Hà Dương

Ý kiến

()