Chúng ta

'10 năm khát vọng đổi thay' sẵn sàng 'thắp lửa' thủ phủ miền Nam

Thứ tư, 2/11/2016 | 17:07 GMT+7

2.000 người sẽ tham dự sự kiện kỷ niệm 10 năm thành lập ĐH FPT tại phía Nam vào ngày 5/11. Dự kiến phần diễu hành và hội diễn hứa hẹn có nhiều bất ngờ lớn.

Theo kế hoạch, TP HCM là địa điểm đầu tiên khai màn các hoạt động kỷ niệm 10 năm thành lập ĐH FPT (2006-2016) và chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Sự kiện dự kiến sẽ có khoảng 2.000 cán bộ nhân viên và sinh viên Khối Giáo dục FPT (FE) tham dự.

Phần thi diễu hành sẽ mở đầu chương trình Hội thao diễn ra lúc 14h ngày 5/11 tại Nhà thi đấu Nguyễn Du.

Phần thi diễu hành sẽ mở đầu chương trình Hội thao diễn ra lúc 14h ngày 5/11 tại Nhà thi đấu Nguyễn Du.

Trong đó, phần thi diễu hành sẽ mở đầu chương trình Hội thao diễn ra lúc 14h ngày 5/11 tại Nhà thi đấu Nguyễn Du, quận 1, TP HCM. 8 đội đến từ 6 đơn vị thuộc Khối Giáo dục FPT HCM tham gia diễu hành gồm: FPT Polytechnic (3 đội), ĐH FPT (3 đội), Khối Liên kết quốc tế (2 đội). Mỗi đội diễu hành phải đảm bảo tối thiểu 120 người. Theo tiết lộ của các đội, hạng mục diễu hành sẽ được đầu tư bài bản với phần hóa trang công phu, bám sát chủ đề "10 năm cháy bỏng khát vọng đổi thay". 

Tiếp đến là các môn thi đấu tại Hội thao với kéo co - nhảy bao bố tiếp sức dành cho sinh viên, và bóng sọt dành cho nữ cán bộ giảng viên. Môn kéo co bắt buộc là 13 người với 7 nam, 6 nữ; trong khi bóng sọt nữ phải có giảng viên, còn vận động viên giữ sọt phải là cán bộ hoặc giảng viên nam trên 40 tuổi. Với môn nhảy bao bố, sinh viên FPT phải hoàn thành 3 chặng tiếp sức và thi đấu theo đôi. Tổng trị giá trị giải thưởng cho Hội thao là gần 12 triệu đồng.

Khối Giáo dục luôn được đánh giá cao tại các kỳ Hội diễn của FPT.

Các từ khóa được thể hiện trong Hội diễn gồm khát vọng, nuôi dưỡng ước mơ và yêu quý cuộc sống tươi đẹp.

Ngay sau Hội thao là Hội diễn chào mừng Khối Đào tạo đại học tròn 10 tuổi tổ chức tại Trung tâm Hội nghị và Tiệc cưới Metropole (số 216 Lý Chính Thắng, quận 3). Chị Đinh Thị Tuyết Trinh và anh Lê Gia Khánh, thành viên Ban tổ chức, cho biết, hiện các đội đã hoàn thành 80% việc tập luyện với những tiết mục đa dạng như hát, múa, nhảy, thể hiện khát vọng, nuôi dưỡng ước mơ và yêu quý cuộc sống tươi đẹp của người FE. Đặc biệt sẽ có nhiều ca khúc do chính người FE chế tác, phản ánh cuộc sống tinh thần phong phú và công việc trồng người cao quý của Khối Giáo dục FPT.

5 đội thi góp mặt trong đêm Hội diễn gồm: FPT Polytechnic với tiết mục múa “ Cánh chim khát vọng”, Viện Quản trị Kinh doanh (FSB) tung ra bản hit "FSB ca" chế tác theo "Tình ca du mục", Khối Liên kết quốc tế (FAI) thể hiện “Hồn FE” chế tác theo "Hồn quê"; Trong khi Nanovesity thể hiện "Sài Gòn tôi yêu", và ĐH FPT với “ Cháy bỏng khát vọng.

Những người "cầm cân nảy mực" tại Hội diễn gồm: Nhạc sĩ Nguyễn Đức Trung, anh Nguyễn Nhựt Tân (cựu GĐ FPT Aptech), anh Hồ Hoàn Kiếm (GĐ Đào tạo Nanoversity).

“Đây là năm thứ 3 tôi có dịp góp mặt trong Hội diễn của Khối Giáo dục FPT. Cảm giác bây giờ là rất hồi hộp vì tôi đang rất mong và hy vọng đội mình sẽ được ra Hà Nội dự thi vòng chung kết Hội diễn và được toả sáng một lần nữa", chị Đặng Kim Chi - Khối Liên kết quốc tế, hồ hởi chia sẻ.

Sau TP HCM, Hội thao và Hội diễn kỷ niệm sẽ tiếp tục diễn ra tại Hà Nội vào ngày 16/11 và Đà Nẵng ngày 18/11. Tiếp đến, sự kiện lớn cuối cùng - Hội diễn FE "10 năm khát vọng đổi thay" sẽ khép lại vào ngày 25/11 tại Hà Nội, vinh danh 3 đội giành giải Nhất Hội diễn ở mỗi vùng miền và ra mắt thương hiệu mới. 

Thiên Bình

Ý kiến

()