Chúng ta

10.000 lượt CBNV FPT Software thi tiếng Anh

Thứ hai, 8/8/2016 | 11:21 GMT+7

Hôm nay, ngày 8/8, FPT Software chính thức tổ chức đồng loạt kỳ thi Năng lực ngoại ngữ định kỳ 2016 trên cả nước.

Chương trình bao gồm hai kỳ thi: Tiếng Anh theo bài thi TOEIC và tiếng Nhật theo bài thi JLPT. Đối tượng tham gia là CBNV ký hợp đồng chính thức với đơn vị trước ngày 1/10, thuộc các đơn vị chiến lược, các phòng ban chức năng của FPT Software có trụ sở tại Việt Nam. Ước tính, chương trình sẽ có khoảng 10.000 lượt người tham gia thi.

Ước tính, chương trình sẽ có khoảng 10.000 lượt người tham gia thi.

Ước tính, chương trình sẽ có khoảng 10.000 lượt người tham gia kỳ thi tiếng Anh của FPT Software. Ảnh: Nghệ Nguyễn.

Để đảm bảo chất lượng và trung thực của kỳ thi, Trung tâm đào tạo FPT Software (CTC) đã phối hợp với Tổ chức giáo dục và đào tạo Apollo Việt Nam để thực hiện công tác ra đề và chấm thi. Theo đó, CBNV thi tiếng Anh sau khi hoàn thành bài thi sẽ được số hóa thông tin trước khi gửi sang Apollo chấm điểm. Thí sinh sẽ nhận kết quả thi trong vòng 15 ngày làm việc kể từ ngày thi.

Dự kiến, số lượng nhân viên thuộc đối tượng thi tiếng Anh lần lượt ở Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM là 4.000 người, 1.800 người và 2.100 người.

Đối với kỳ thi tiếng Nhật, đối tượng tham gia là CBNV chưa có có chứng chỉ N1/ 1kyu quốc tế đối với tiếng Nhật. Kỳ thi năm nay được tổ chức sớm hơn các năm trước, nhằm giúp CBNV quan tâm tới kỳ thi JLPT có thêm bước đệm trước khi tham gia thi chính thức, được tổ chức vào tháng 12 hàng năm.

Ngoài ra, BTC cũng khuyến khích các CBNV khác tham dự kỳ thi này. Đối tượng khuyến khích này có thể bắt đầu gửi mail đăng kí về cho cán bộ nhân sự tại đơn vị mình. Hiện CTC đã hoàn thành những khâu chuẩn bị cuối cùng để đảm bảo một kì thi nghiêm túc. Email thông báo về kì thi này, cũng như lịch thi của từng cá nhân, sẽ được tới CBNV.

Hệ thống giải thưởng cho kỳ thi năng lực ngoại ngữ sẽ dựa trên 2 tiêu chí chính: điểm cao nhất toàn công ty, và điểm tiến bộ vượt bậc. Tổng giá trị giải thưởng cho cả 2 kì thi TOEIC và JLPT lên tới 38 triệu đồng.

Được chính thức bắt đầu từ năm 2013, kỳ thi kiểm tra năng lực ngoại ngữ được tổ chức định kỳ hằng năm nhằm giúp CBNV FPT Software xác định trình độ ngoại ngữ, từ đó, CTC có thể lên khung chương trình đào tạo phù hợp và bản thân mỗi người có mục tiêu phấn đấu học tập.

Kết quả thi năng lực ngoại ngữ là một trong những yếu tố được xem xét trong kì checkpoint hằng năm. Đồng thời, đây cũng là tiêu chí quan trọng để đánh giá xếp điểm BU/FSU Point và Language Index của các đơn vị.

Tiểu Thanh

Ý kiến

()