Chúng ta

Tổng cục Dạy nghề đánh giá cao chất lượng đào tạo của FPT Polytechnic

Thứ ba, 20/9/2016 | 10:31 GMT+7

“FPT Polytechnic là trường có nhiều đổi mới trong hoạt động dạy và học với phương pháp giảng dạy tiên tiến, chương trình đào tạo có sự hợp tác, chuyển giao cùng các đơn vị uy tín tại các quốc gia trên thế giới. Tôi rất vui khi biết trường có tới hơn 97 % sinh viên có việc làm ổn định sau một năm tốt nghiệp", ông Trương Anh Dũng, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Dạy nghề, bày tỏ. 

Ngày 18/9, lễ khai giảng năm học 2016-2017 của Cao đẳng Thực hành FPT (FPT Polytechnic) cơ sở TP HCM đã diễn ra tại Nhà hát Hoà Bình, quận 10. Cùng với Ban giám hiệu và giảng viên FPT Polytechnic, buổi lễ còn có sự hiện diện của ông Trương Anh Dũng, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Dạy nghề, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội; ông Lê Phước Vũ, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hoa Sen; bà Vũ Thị Thanh Nhạn, Tổng thư ký Diễn đàn du lịch Việt Nam; ông Nguyễn Minh Quyền, Giám đốc Phát triển Công ty CP Bến thành Tourist; chị Trương Thị Thanh Thanh, Giám đốc Trách nhiệm xã hội FPT; anh Đàm Quang Minh, Hiệu trưởng ĐH FPT; bà Mai Thu Huyền, Giám đốc Công ty TNHH Tincom Media kiêm Cố vấn chương trình đào tạo chuyên ngành Quan hệ công chúng - PR & Tổ chức sự kiện FPT Polytechnic...

FPT Polytechnic HCM đã đón nhận gần 1.200 tân sinh viên nhập học vào 12 chuyên ngành đào tạo

FPT Polytechnic HCM đã đón nhận gần 1.200 tân sinh viên nhập học vào 12 chuyên ngành đào tạo của trường.

Trong đợt nhập học tháng 9 này, FPT Polytechnic HCM đón nhận gần 1.200 tân sinh viên nhập học 12 chuyên ngành đào tạo thuộc các khối ngành: Công nghệ thông tin, Kinh tế - Kinh doanh, Du lịch - Lữ hành - Nhà hàng - Khách sạn. Đây cũng là đợt nhập học có số sinh viên đông nhất của cơ sở tính tới thời điểm này. 

Nói chuyện với thầy trò FPT Polytechnic, ông Trương Anh Dũng chia sẻ nhận định về mô hình đào tạo nghề trong bối cảnh hiện nay, những định hướng của Tổng cục trong thời gian tới. Bên cạnh đó, ông Dũng cũng đánh giá rất cao môi trường và phương pháp đào tạo của FPT Polytechnic.

“FPT Polytechnic là trường có nhiều đổi mới trong hoạt động dạy và học với phương pháp giảng dạy tiên tiến, chương trình đào tạo có sự hợp tác, chuyển giao cùng cùng các đơn vị uy tín tại các quốc gia trên thế giới. Tôi rất vui khi biết trường có tới hơn 97 % sinh viên có được việc làm ổn định chỉ sau một năm tốt nghiệp. Đây là tín hiệu đáng mừng, thể hiện chất lượng và khẳng định thương hiệu đào tạo của Cao đẳng Thực hành FPT“, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Dạy nghề bày tỏ.

Tôi rất vui mừng khi biết thông tin trường có tới hơn 97 % sinh viên có được việc làm ổn định chỉ sau một năm tốt nghiệp.

"Tôi rất vui khi biết trường có tới hơn 97 % sinh viên có được việc làm ổn định chỉ sau một năm tốt nghiệp", ông Trương Anh Dũng, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Dạy nghề, chia sẻ.

Sau phần phát biểu, người đại diện Tổng cụ Dạy nghề đã đánh trống khai trường, mở đầu cho năm học mới tại FPT Polytechnic HCM. Đây là sự kiện đánh dấu mốc đặc biệt quan trọng trong thời điểm Chính phủ quyết định chính thức giao cho Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội mà cụ thể là Tổng cục Dạy nghề quản lý các trường cao đẳng.

Ông Lê Phước Vũ, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Tôn Hoa Sen, đã có những chia sẻ thú vị về sự tương đồng giữa Tập đoàn Tôn Hoa Sen và Tập đoàn FPT cũng như mong muốn sẽ hợp tác chiến lược về giáo dục cùng FPT Polytechnic. Ông cũng gửi đến các tân sinh viên 4 chữ T như "bảo bối" vào đời, gồm: Trung thành, Trung thực, Tận tụy, Trí tuệ.

Ông Lê Phước Vũ (trái) – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Tôn Hoa Sen, tham dự lễ khai giảng và chia sẻ với sinh viên FPT Polytechnic.

Ông Lê Phước Vũ (trái), Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Tôn Hoa Sen, tham dự lễ khai giảng và chia sẻ với sinh viên FPT Polytechnic.

Chia sẻ về lý do gia nhập FPT Polytechnic, Lương Thụy Vi, tân sinh viên chuyên ngành Thương mại điện tử - Digital & Online Marketing, bộc bạch, có 4 yếu tố chính khiến em theo học tại đây. Thứ nhất, chương trình đào tạo gắn liền với thực tiễn, có sự cập nhật, điều chỉnh liên tục để phù hợp với yêu cầu của doanh nghiệp. Thứ hai, FPT Polytechnic có quy mô đào tạo trải dài trên toàn quốc và được hậu thuẫn bởi FPT - Tập đoàn công nghệ hàng đầu Việt Nam đang hiện diện ở 19 quốc gia trên thế giới. Thứ ba, các hoạt động xã hội và những câu lạc bộ sinh viên luôn được nhà trường hỗ trợ rất tốt. Thứ tư là bản thân yêu thích ngành Thương mại điện tử - Digital & Online Marketing - một chuyên ngành mới của FPT Polytechnic vừa đưa vào giảng dạy từ năm học 2016 -2017.

Dù trường có thể chưa thật tốt, chưa thật nổi tiếng nhưng em hy vọng bản thân, mọi người cùng quý thầy cô, chúng ta hãy cùng nhau xây dựng triết lý thương hiệu “Thực học – Thực nghiệp“

Dù trường có thể chưa thật tốt, chưa thật nổi tiếng nhưng em hy vọng bản thân, mọi người cùng quý thầy cô, chúng ta hãy cùng nhau xây dựng triết lý thương hiệu Thực học - Thực nghiệp", tân sinh viên Lương Thụy Vi bày tỏ.

"Em đã từ bỏ hai trường là ĐH Sư phạm và Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn để gia nhập FPT Polytechnic bằng niềm tin vào bản thân và niềm tin ở mái trường này. Dù trường có thể chưa thật tốt, chưa thật nổi tiếng nhưng em hy vọng bản thân, mọi người cùng quý thầy cô, chúng ta hãy cùng nhau xây dựng triết lý thương hiệu “Thực học -  Thực nghiệp“, xem đó như một sứ mệnh và lan tỏa niềm tin đó đến cho mọi người", tân sinh viên Lương Thụy Vi trải lòng.

Sau hơn 6 năm thành lập, FPT Polytechnic đã và đang là hệ thống giáo dục tiên phong trong việc đầu tư phát triển cơ sở vật chất, đổi mới phương pháp giáo dục và thiết kế chương trình học tập toàn diện, năng động, hướng đến mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao với những ngành nghề thiết yếu đáp ứng nhu cầu phát triển của xã hội. Trường hiện đào tạo 3 khối ngành lớn gồm: Công nghệ thông tin, Kinh tế - Kinh doanh và Du lịch - Lữ hành - Nhà hàng - Khách sạn.

Theo thống kê của bộ phận Quan hệ doanh nghiệp, 97% sinh viên FPT Polytechnic đã có được việc làm sau một năm tốt nghiệp với mức thu nhập trung bình 4-10 triệu đồng/tháng. Sinh viên của trường thường xuyên tham gia các cuộc thi kỹ năng nghề nghiệp và đạt nhiều thành tích ấn tượng tại Hội thi tay nghề cấp khu vực và quốc gia.

Cùng với ĐH FPT, Cao đẳng thực hành FPT đã vinh dự lần thứ 5 liên tiếp nhận giải thưởng Sao Khuê trong lĩnh vực đào tạo CNTT hệ chính quy.

Trước đó, lễ khai giảng năm học mới của FPT Polytechnic cơ sở Đà Nẵng và Hà Nội cũng đã lần lượt tổ chức vào các ngày 7 và 9/9. Tổng số sinh viên khóa 12.3 của FPT Polytechnic là hơn 2.000 em.

>> ĐH FPT tuyển sinh đợt 4

Thiên Bình - Đức Minh

Ý kiến

()