Chúng ta

‘Sao Khuê góp phần khẳng định vị thế của FPT’

Thứ bảy, 23/4/2016 | 14:59 GMT+7

“Giải Sao Khuê không chỉ mang giá trị tinh thần mà còn khẳng định vị thế của FPT IS trong việc cung cấp các giải pháp phục vụ xã hội, qua đó giúp người dân dễ dàng tiếp cận và sử dụng dịch vụ nhanh chóng, tiện lợi nhất”, anh Bùi Thanh Bình, Giám đốc Trung tâm Giải pháp dịch vụ vận tải hành khách, FPT IS, đánh giá về giải thưởng đơn vị vừa giành được.

Lễ trao giải Sao Khuê đã diễn ra vào sáng nay (ngày 23/4) tại cung Trí Thức, 80 Trần Thái Tông, Cầu Giấy, Hà Nội, thu hút gần 100 doanh nghiệp tham gia.

Năm nay, Sao Khuê công nhận và trao danh hiệu cho 73 sản phẩm phần mềm và dịch vụ CNTT tiêu biểu (gồm 56 sản phẩm và 17 dịch vụ). Đây cũng là năm đầu tiên chương trình có thêm danh hiệu Top 10 Sao Khuê dành cho 10 sản phẩm, dịch vụ CNTT xuất sắc xét trên các tiêu chí doanh thu, uy tín thương hiệu, thị phần, số lượng khách hàng, đặc biệt là tạo được hiệu quả kinh tế - xã hội lớn.

Sao-2-5894-1461390742.jpg

Anh Bùi Thanh Bình (đứng giữa), đại diện FPT IS, lên nhận giải cho Hệ thống vé tàu điện tử.

FPT có hai sản phẩm được lọt vào Top 10 là Hệ thống vé tàu điện tử của FPT IS và Dịch vụ Xuất khẩu Phần mềm của FPT Software. Ngoài ra, dịch vụ Đào tạo CNTT của Đại học FPT cũng được trao danh hiệu Sao Khuê. 

Hệ thống vé tàu điện tử của FPT IS được Hội đồng bình chọn đánh giá cao ở các điểm như: Giải quyết được khâu phân phối vé của một trong những ngành quan trọng của Việt Nam - ngành đường sắt, giúp nâng cao hiệu suất kinh tế của ngành; Giải quyết được bức xúc của người dân có nhu cầu sử dụng và của xã hội; Sử dụng công nghệ mới để có thể tạo ra những tính năng hiện đại giúp cải thiện năng lực vận tải, thuận tiện cho người sử dụng.

Anh Bùi Thanh Bình, Phó Giám đốc Trung tâm Giải pháp dịch vụ vận tải hành khách, FPT IS, cho biết, về cơ bản hệ thống đã hoàn hoàn thiện các tính năng như website bán vé, vé điện tử, ứng dụng bán vé qua di động… giúp người dân có thể mua vé mọi lúc mọi nơi thay vì phải đến ga xếp hàng chờ đợi như trước. Thời gian tới đội dự án sẽ tiến hành quy hoạch lại, chuyển dần sang giai đoạn vận hành thay cho giai đoạn phát triển. Đồng thời, triển khai tiếp các tính năng giúp nâng cao trải nghiệm hành khách cho ngành đường sắt như: Hệ thống thông tin phục vụ hành khách (bảng LED điện tử và các tivi cung cấp thông tin vé, thông tin hành trình tàu tại các ga); Hệ thống tích điểm khách hàng thường xuyên; Hệ thống hỗ trợ quản lý mạng lưới đại lý...

sAO-3-5630-1461390743.jpg

Đại diện FPT Software đi nhận giải, anh Đỗ Văn Khắc (Phó TGĐ FPT Software) vui mừng khi chứng kiến sự lớn mạnh và trưởng thành của cộng đồng CNTT.

Đại diện FPT Software lên nhận giải, anh Đỗ Văn Khắc (Phó TGĐ FPT Software) vui mừng khi được tận mắt chứng kiến sự trưởng thành và lớn mạnh của ngành CNTT Việt Nam. Anh cho biết, năm 2015, doanh thu của FPT Software đạt mốc 181 triệu USD, tăng trưởng 34% so với năm 2014. Đồng thời tiếp tục nằm trong Top 100 nhà cung cấp dịch vụ phần mềm toàn cầu. Đó là những lý do khiến đơn vị tiếp tục ghi dấu ấn ở giải thưởng danh giá này. Mục tiêu của đơn vị là sẽ cán mốc 1 tỷ USD doanh thu và có đội ngũ nhân sự gồm 30.000 người vào năm 2020. Để thực hiện điều đó,  mỗi năm FPT Software sẽ tuyển mới từ 4.500 đến 10.000 nhân viên, cùng với đó là mở rộng phát triển ở cả trong lẫn ngoài nước.

Sao-1-6978-1461390743.jpg

Ngoài FPT IS và FPT Software có sản phẩm lọt Top 10, ĐH FPT cũng giành danh hiệu Sao Khuê.

Tham dự lễ công bố và trao giải, Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn đánh giá cao Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) đã tạo ra một sân chơi uy tín mang tầm quốc gia cho các doanh nghiệp CNTT trong nước thông qua giải thưởng Sao Khuê.  Ông cho rằng, sau 13 năm tổ chức, Sao Khuê đã có bước tiến dài cả về nội dung, hình thức, thu hút sự tham gia ngày càng đông đảo của doanh nghiệp CNTT với các sản phẩm, dịch vụ CNTT ngày càng đa dạng, phong phú.

“Từ sân chơi đó, chúng ta có thể lựa chọn ra các sản phẩm thương hiệu Việt Nam có chất lượng cao đáp ứng được thị trường trong nước cũng như vươn ra tầm quốc tế. Sao Khuê còn thực hiện sứ mệnh là công cụ hỗ trợ đắc lực cho các doanh nghiệp trong việc quảng bá, tiếp thị, xây dựng thương hiệu, giúp định hướng người sử dụng chọn mua các sản phẩm, dịch vụ CNTT tốt nhất”, Bộ trưởng nhận định.

Infonet-Bo-truong-phat-bieu-Sa-2127-1722

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn cho rằng sau 13 năm tổ chức, Sao Khuê đã phát triển cả về chất lẫn lượng.

Anh Trương Gia Bình, Chủ tịch VINASA kiêm trưởng BTC giải Sao Khuê, đặc biệt ấn tượng với giải thưởng năm nay vì có nhiều sản phẩm dịch vụ áp dụng các xu hướng công nghệ mới nhất như SMAC hay IoT. Cùng với đó là sự tham gia nhiệt tình của các công ty công nghệ khởi nghiệp. Dự kiến, những sản phẩm xuất sắc được công nhận Sao Khuê 2016 sẽ được đề cử tham gia Giải thưởng CNTT quốc tế APICTA của châu Á - Thái Bình Dương. “Các giải Sao Khuê sẽ không chỉ tỏa sáng ở trong nước mà còn có cơ hội tỏa sáng trên thị trường quốc tế”, anh Bình nhấn mạnh.

Sao Khuê là giải thưởng uy tín được VINASA tổ chức hằng năm, kể từ năm 2003. Năm 2016 có 83 sản phẩm, dịch vụ phần mềm CNTT tham gia đề cử. Sau khi nhận hồ sơ đăng ký của các đơn vị, Hội đồng bình chọn đã thảo luận, đánh giá, bỏ phiếu để lựa chọn những sản phẩm đạt tiêu chuẩn tốt nhất gồm có 73 sản phẩm phần mềm và dịch vụ CNTT xuất sắc (gồm 56 sản phẩm và 17 dịch vụ). Đây cũng là năm đầu tiên chương trình có thêm danh hiệu Top 10 Sao Khuê dành cho 10 sản phẩm, dịch vụ CNTT xuất sắc xét trên các tiêu chí doanh thu, uy tín thương hiệu, thị phần, số lượng khách hàng, đặc biệt là tạo được hiệu quả kinh tế - xã hội lớn. Top 10 Sao Khuê 2016 có tổng doanh thu trên 240 triệu USD, chiếm tới 17% doanh thu toàn ngành phần mềm. 

Bình Nguyên

Ý kiến

()