Chúng ta

‘Quang hóa là trận ‘Điện Biên Phủ’ của FPT Telecom’

Chủ nhật, 15/6/2014 | 16:07 GMT+7

“Đây là một ‘trận đánh’ đòi hỏi quyết tâm lớn. Các nhân viên kinh doanh là những người đầu tiên mang ‘con đường’ ấy ra thị trường. Chủ trương của công ty là đúng đắn, giờ là lúc cần sự sáng tạo của các bạn”, anh Hoàng Trung Kiên, Phó TGĐ FPT Telecom, nhắn nhủ.
> FPT Telecom phát hành hơn 24 triệu cổ phiếu trả cổ tức

“SWAP (quang hóa) khó hay dễ?”, Phó TGĐ Hoàng Trung Kiên đặt câu hỏi cho hơn 300 nhân viên kinh doanh FPT Telecom, tại chương trình Đồng hành cùng salesman Sài Gòn với chủ đề "Vượt lên dẫn đầu" diễn ra sáng 14/6 tại hội trường Thông tấn Xã Việt Nam, số 116 Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1.

Dễ - khó, khó - dễ… hàng loạt câu trả lời từ các nhân viên kinh doanh vang lên. “Ưu điểm là khách hàng hào hứng và nhân viên dễ khảo sát. Khó là nhà nào đó dùng một máy tính bàn mà đăng ký gói 12 Mbps thì giá khá cao”, anh Kiên rút lại sau khi xuống hàng ghế khán giả để tìm hiểu nguyên nhân.

d

Phó TGĐ Chu Hùng Thắng là người mở đầu chương trình với định hướng, chiến lược và những công việc trọng tâm của FPT Telecom.

Anh Kiên kể, trong lần công tác gần đây tại TP HCM, anh đã đi trải nghiệm thực tế kinh doanh tại một khu vực trên đường Trần Hưng Đạo. “Đến chỗ nào cũng có, xa nhất trong vòng 100 m là có cáp quang của FPT”, vị Phó TGĐ hào hứng. “Ai đó nghĩ rằng đấy là trở ngại sẽ thấy khó khăn, nhưng người lạc quan luôn thấy vận may, cơ hội và tìm ra nhiều hướng làm phù hợp”.

Là Phó TGĐ phụ trách mảng kinh doanh kỳ cựu của FPT Telecom, anh Kiên cho rằng quang hóa là cơ hội vô cùng lớn đối với công ty, đặc biệt là nhân viên kinh doanh. “Tính trung bình, hiện 10 gia đình mới có 1-2 nhà dùng cáp quang. Tiềm năng thị trường còn rất lớn, đó là cơ hội của FPT Telecom và mỗi nhân viên kinh doanh”.

Theo anh Kiên, chúng ta đang ở thời đại mọi dịch vụ trên một kết nối nhưng một kết nối ấy chưa chắc đáp ứng mọi dịch vụ. Trước yêu cầu cấp bách ấy, Ban lãnh đạo FPT Telecom đã nhìn ra các nước xung quanh như Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Malaysia… để tìm gợi ý. Và câu trả lời là quang hóa”. “Quang hóa là cơ sở đầu tiên để thực hiện mọi dịch vụ trên một kết nối”, anh Kiên khẳng định.

d

“Đây là một ‘trận đánh’ đòi hỏi quyết tâm lớn. Các nhân viên kinh doanh là những người đầu tiên mang ‘con đường’ ấy ra thị trường. Chủ trương của công ty là đúng đắn, giờ là lúc cần ‘cách đánh; sáng tạo của các bạn”, anh Hoàng Trung Kiên, Phó TGĐ FPT Telecom, nhắn nhủ.

Phó TGĐ Chu Hùng Thắng cho biết, ở Việt Nam, nhịp độ tăng trưởng của dịch vụ cáp quang có tốc độ nhanh, mạnh trong 2-3 năm gần đây. Tốc độ ấy thể hiện ở việc dịch vụ ngày càng lan rộng và được đón nhận tích cực. Công ty cũng như mỗi nhân viên đều mong muốn số khách hàng phát triển và mạnh hơn thì không thể bằng cách làm cũ khi trung bình mỗi nhân viên một tháng bán 30-50 hợp đồng. “Chúng ta phải làm khác đi”, Phó TGĐ đưa ra giải pháp.

Lấy hình ảnh chiến thắng Điện Biên Phủ khi cha ông ta đã thồ hàng qua những dốc núi sừng sững, anh Kiên cho rằng, giờ đây với dự án quang hóa, chúng ta đang có đường cao tốc và hàng không để “làm việc lớn”. “Đây là một ‘trận đánh’ đòi hỏi quyết tâm hết sức lớn lao. Các nhân viên kinh doanh là những người đầu tiên mang ‘con đường’ ấy ra thị trường. Chủ trương của công ty là đúng đắn, giờ là lúc cần cách đánh sáng tạo của nhân viên. Mỗi người cùng đóng góp trí tuệ, tài năng, sáng tạo mới có thể giúp chính mình và công ty giành chiến thắng”, anh Kiên nhắn nhủ.

Quang hóa là chủ đề lớn nhất của FPT Telecom trong hiện tại và thời gian tới. Dự án dành được sự quan tâm, chuẩn bị từ các lãnh đạo tập đoàn cho đến các quản lý cao cấp nhất công ty khi sức nóng cạnh tranh và đón đầu cơ hội song hành mạnh mẽ. “Sức nóng từ đối thủ phả sau gáy”, anh Chu Hùng Thắng, Phó TGĐ, nhấn mạnh. Hiện tại, đa số người dùng đã chuyển sang di động thông minh và máy tính bảng, 3-4 TV trong nhà đều là HD và chúng ta đang sống ở thời cần dung lượng đường truyền lớn hơn bao giờ hết.

“Băng thông phải có bước đột phá. Đó là lựa chọn và hướng đi của FPT Telecom”, anh Thắng nói và dẫn chứng bằng hình ảnh người dùng đã xem HD thì không ai muốn quay lại SD, và đã sử dụng smartphone không ai quay lại dùng featurephone (điện thoại cơ bản).

d

Người FPT Telecom chăm chú theo dõi phần chia sẻ của các lãnh đạo.

Chúng ta đang trong giai đoạn khởi đầu của một cuộc cách mạng thứ hai trong ngành công nghệ thông tin sau làn sóng công nghệ cách đây 30 năm. Dự kiến, đến năm 2020 sẽ có khoảng 20 tỷ thiết bị kết nối di động trong khi dân số không mấy thay đổi, chỉ khoảng 8 tỷ người. Các thiết bị không dây sẽ phát triển theo cấp số nhân về vận hành, dung lượng, lưu trữ... “Quang hóa có thể gây khó khăn cho công việc kinh doanh hiện tại nhưng tôi tin tưởng vào sức mạnh tiềm ẩn, đầy thu hút của cáp quang. Ngoài dịch vụ cốt lõi, chúng ta sẽ bán nhiều dịch vụ giá trị gia tăng trên đó. Đấy là cơ hội của mỗi nhân viên và chính công ty”, anh Thắng hào hứng.

Điểm lại kết quả kinh doanh những tháng đầu năm, Phó TGĐ Chu Hùng Thắng cho biết, 3 tháng đầu rất khả quan với mức tăng trưởng cao nhưng đến tháng 4 thì chững lại khi sức nóng của thị trường tăng cao. “FPT Telecom sẽ lấy lại mức tăng trưởng từ quý 3 khi ‘đường’ trở nên rộng hơn”, anh Thắng khẳng định.

Chương trình đồng hành cùng salesman Sài Gòn với chủ đề "Vượt lên dẫn đầu" do Trung tâm đào tạo (FTC), phòng Marketing và Vùng 5 tổ chức nhằm đào tạo, truyền lửa đến CBNV FPT Telecom, tạo sân chơi bổ ích cho các nhân viên kinh doanh để tăng cường sự hiểu biết về công ty, sản phẩm, đặc biệt là lòng yêu nghề và gắn bó vối công ty.

d

Phần trình bày các điểm nổi bật của PayTV cũng là một trong những nội dung chính của chương trình.

Tham dự chương trình có anh Hoàng Trung Kiên và anh Chu Hùng Thắng, Phó TGĐ FPT Telecom; anh Diệp Minh Hoàng, GĐ Vùng 5; anh Trần Quốc Đại, phụ trách FTC; chị Tô Thanh Thủy, phụ trách phòng Marketing; GĐ các trung tâm kinh doanh cùng hơn 300 nhân viên Vùng 5 và các học viên lớp Trưởng phòng kinh doanh Vùng 6, 7.

Ngoài chia sẻ của hai lãnh đạo trong Ban điều hành, đồng hành cùng salesman còn có phần chia sẻ về sản phẩm FPT Play HD của PayTV do anh Phạm Thanh Tuấn, GĐ Trung tâm, và anh Đặng Quang Khôi, Trưởng phòng bản quyền, trình bày. Cạnh đó, nhân viên kinh doanh còn tham gia gameshow và trao thưởng chương trình thi đua FPT ¼ thế kỷ.

“Chương trình rất bổ ích. Lãnh đạo chia sẻ gần gũi, người tham gia nhiệt tình tạo không khí thân mật. Mình thích phần thi nhất bởi nội dung rất tập trung theo chủ đề, tình huống thú vị vì nhân viên kinh doanh nào cũng gặp. Rất mong chương trình được tổ chức định kỳ để chúng tôi được cập nhật kế hoạch, trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm”, chị Nguyễn Thị Tố Như, bộ phận Telesale, chia sẻ.

Cùng ngày, chương trình tương tự cũng diễn ra đồng thời tại Hà Nội với sự tham gia của hơn 300 nhân viên kinh doanh Vùng 1 và các cá nhân đoạt giải chương trình “FPT 1/4 thế kỷ", tại phòng hội trường Trung tâm đào tạo - Sở Thông tin Truyền thông, Thanh Xuân.

>> Hình ảnh "Vươt lên dẫn đầu" cùng salesman FPT Telecom Hà Nội

Na Vy

Ảnh: Duy Phúc

Ý kiến

()