Chúng ta

Phó Giám đốc mới của FPT Japan là người Nhật

Thứ ba, 5/7/2016 | 10:49 GMT+7

Với hơn 20 năm kinh nghiệm làm việc trong các vị trí quản lý, điều hành tại những công ty hàng đầu của Nhật Bản, ông Nakai Takumi được kỳ vọng sẽ giúp FPT Japan phát triển cơ hội kinh doanh mới cũng như các khách hàng lớn tại thị trường bản địa.

Theo quyết định được TGĐ FPT Software Hoàng Việt Anh ký ngày 1/7, ông Nakai Takumi được bổ nhiệm làm Phó Giám đốc FPT Japan kiêm Giám đốc phụ trách kinh doanh và marketing (CSMO) của đơn vị trong thời gian 3 năm, từ 2016 - 2019. 

Ông Nakai Takumi sẽ chịu trách nhiệm phát triển các cơ hội kinh doanh mới cho đơn vị, cụ thể là tập trung vào phát triển các khách lớn ở thị trường Nhật Bản; Quản lý và phát triển các hoạt động marketing của FPT Japan đặc biệt là Digital Marketting; Hỗ trợ TGĐ FPT Software và Ban Giám đốc FPT Japan để phát triển, quản lý nguồn lực và quy trình bán hàng (process sales) của đơn vị. Đồng thời, thực hiện các nhiệm vụ khác do Giám đốc điều hành FPT Japan giao phó. 

Gia nhập FPT Japan kể từ ngày 1/7, ông Takumi Nakai cảm thấy hạnh phúc khi trở thành thành viên của đơn vị vì có Ban lãnh đạo tuyệt vời và nhiều CBNV xuất sắc.

Gia nhập FPT Japan kể từ ngày 1/7, ông Takumi Nakai cảm thấy hạnh phúc khi trở thành thành viên của đơn vị vì có Ban lãnh đạo tuyệt vời và nhiều CBNV xuất sắc.

Chia sẻ về quyết định này, Giám đốc điều hành FPT Japan Trần Đăng Hòa cho biết, 10 năm trước, Nakai Takumi - trong vai trò là đối tác đã giúp công ty thiết lập được mối quan hệ với nhiều khách hàng lớn như Sanyo, Epson khi năng lực công nghệ của FPT Software còn mới bắt đầu, khả năng tiếng Nhật của kỹ sư gần như bằng không, chưa có giải pháp, chưa có nhiều công cụ - góp phần tạo nền móng cho FPT Software tại thị trường Nhật sau này. "Tôi tin rằng, sau 10 năm, FPT Software đã và đang thay đổi rất nhiều, trưởng thành và phát triển hơn, Nakia Takumi sẽ có nhiều không gian hơn để đóng góp to lớn cùng công ty”, anh Hòa nói.

Ông Nakai Takumi đã có hơn 20 năm làm việc trong vị trí quản lý, điều hành tại các công ty hàng đầu của Nhật Bản như Sumitomo, HP Nhật Bản, Konilca Minolta. Bản thân ông cũng có nhiều năm kinh nghiệm phụ trách các khách hàng lớn như Toyota, ANA, JR... và làm việc tại châu Âu. Không chỉ nổi trội trong mảng bán hàng, trong 4 năm làm việc tại Konica Minolta, Nakai đã thay đổi công ty này từ một đơn vị về phần cứng thành công ty dịch vụ tập trung vào Digital Marketing, lĩnh vực mà FPT Japan đang cần đẩy mạnh.

Là Giám đốc phụ trách kinh doanh và marketing, ông Nakai sẽ có 3 nhiệm vụ chính, gồm tăng năng lực marketing của FPT Japan, tối đa hóa cơ hội kinh doanh và tăng tỷ lệ thắng thầu bằng cách áp dụng quy trình nghiệp vụ mới, hỗ trợ, giúp đỡ AM của đơn vị ký các thương vụ lớn, khách hàng lớn...

Năm 2017, FPT Japan đặt mục tiêu doanh thu 200 triệu USD tại thị trường Nhật Bản, với vị trí mới, Takumi Nakai cho rằng, đơn vị hoàn toàn có thể hiện thực hóa kế hoạch này bằng việc hợp lực giữa đội ngũ bán hàng (sales) và đội ngũ tiếp thị (marketing) để tạo ra nhiều khách hàng mới (new logo), và cơ hội mới, cũng như quản lý quy trình bán hàng để nâng cao tỷ lệ chiến thắng. 

Ngoài ra, ông cũng muốn tạo ra một giải pháp mới không chỉ cho thị trường CNTT mà cho thị trường marketing như marketing kỹ thuật số. Tân Phó Giám đốc FPT Japan hy vọng, tương lai không xa, mọi người sẽ gọi FPT Japan là Smart Company.

Với việc bổ nhiệm này, Ban điều hành FPT Japan gồm Giám đốc Trần Đăng Hòa, và các Phó Giám đốc: Nguyễn Việt Vương, Nguyễn Hữu Long và Nakai Takumi.

FPT Japan hiện có gần 700 CBNV với 3 văn phòng tại những thành phố lớn của Nhật, gồm Tokyo, Osaka, Nagoya và 2 khu ký túc xá cho CBNV với gần 200 phòng. Trong năm 2015, doanh thu từ thị trường Nhật Bản chiếm hơn 50% trong tổng doanh thu của FPT Software, tương đương gần 90 triệu USD. Năm 2016, FPT Software cần tuyển khoảng 4.500 CBNV, trong đó gần 50% là cho các dự án với khách hàng Nhật Bản.

Tại thị trường này, FPT đang triển khai mạnh mẽ chương trình 10.000 Kỹ sư cầu nối trong giai đoạn 2015-2020. Trong đó, sẽ có khoảng 5.000 học viên được đào tạo tại Nhật Bản trong vòng 6 - 12 tháng và 5.000 học viên được đào tạo tại Việt Nam. Đây là một trong hai chương trình chiến lược được tập đoàn triển khai. Chương trình còn lại là Cung cấp dịch vụ trên nền công nghệ điện toán đám mây (Cloud).

Thanh Nga - Hồng Nhung

Ý kiến

()